Hậu tẩy chay YouTube, Google thiệt hại 750 triệu USD

Bị một loạt các thương hiệu lớn ngưng sử dụng mạng quảng cáo, giới phân tích dự đoán Google sẽ thiệt hại 750 triệu USD.

Các nhà phân tích của Nomura Instinet dự đoán việc các thương hiệu cao cấp ngừng quảng cáo trên YouTube có thể đe dọa đến chiến lược kinh doanh dài hạn của Google trong tương lai.

Theo các số liệu báo cáo gần nhất, lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh quảng cáo trên YouTube chiếm đến 7,5% tổng doanh thu của công ty, ước đạt 10,2 tỷ đô la trong năm 2017.

Tuy nhiên, 5 trong số 20 nhà quảng cáo hàng đầu nước Mỹ gồm Verizon, AT&T, Johnson & Johnson, Pepsi… theo sau là hàng chục công ty quảng cáo khác trên khắp thế giới đã ngừng hợp đồng hợp tác với Google, do phát hiện những quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video mang thông điệp tiêu cực, như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.

 


Động thái này đã khiến cho chiến lược thu hút quảng cáo từ truyền hình của YouTube “đổ sông đổ bể” và có khả năng làm thất thoát của công ty khoản doanh thu lên tới 750 triệu USD. Ảnh: macarthuradvertiser.

Các hãng truyền hình truyền thống chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này để giành lại lượng khách hàng đã mất vào tay YouTube trước kia. Họ nhấn mạnh vào các chính sách kiểm duyệt nội dung, tấn công trực diện vào mối quan tâm hàng đầu của các công ty trong thời điểm hiện tại - “An toàn thương hiệu”.

Ngay lập tức, Matt Brittin - Chủ tịch điều hành kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) đã công khai xin lỗi và hứa sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, huy động tối đa nguồn nhân lực để rà soát nội dung, đưa ra nhiều quyền kiểm soát hơn cho doanh nghiệp trong việc hiển thị quảng cáo.

Lời xin lỗi dù muộn nhưng đã nhận được không ít sự ủng hộ từ phía người dùng. Điển hình là các nhận xét tích cực từ những công ty tài chính nổi tiếng phố Wall như ngân hàng RBC Capital Markets và ngân hàng Morgan Stanley.

Đây là bài học đắt giá cho Google cũng như các công ty công nghệ khác trong đó có Facebook, Twitter hay Snapchat bởi sự thành công của một nền tảng phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của người dùng khi tham gia nền tảng đó.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ doanh thu khủng Quý 3 của công ty Google

Hôm nay Google đã đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh đầu tiên của hãng dưới danh nghĩa là một công ty con trực thuộc Alphabet.

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

Google yêu cầu Microsoft ngừng hoạt động của ứng dụng trên Store

Microsoft gần đây đã cho ra mắt người dùng một ứng dụng Youtube mới, dành riêng cho hệ điều hành Windows Phone song đã vấp phải những phản ứng đến từ phía Google.

Quảng cáo dài 30s trên Youtube sẽ bị Google khai tử trong năm tới

Các định dạng quảng cáo dài 15 đến 20 giây sẽ vẫn còn được sử dụng. Bạn sẽ thấy nhiều loại quảng cáo ngắn 6 giây nhiều hơn loại mà bạn có thể bỏ qua sau khi xem được 5 giây. Thay đổi này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018, vì vậy người dùng

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc ACCC ước tính thị phần của Google trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Úc vào khoảng từ 50% đến 100% tùy vào dịch vụ. Một cơ quan quản lý của Úc đang xem xét việc cho phép người dùng internet

Google vào cuộc, doanh nghiệp quảng cáo Việt sẽ ra sao?

Sự ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam của mạng quảng cáo hiển thị Google vừa qua, khiến cho miếng bánh thị phần của các mạng quảng cáo Việt có nguy cơ bị chia nhỏ hơn.

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị

Google sẽ chặn quảng cáo liên quan đến chính trị Ông lớn Google mới đây đã quyết định mọi thông tin quảng cáo liên quan đến hoạt động chính trị trên thế giới đều sẽ bị chặn lại. Thông báo được Google gửi tới tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ quảng

Google là công ty sống nhờ quảng cáo, tại sao họ lại phải tự phát triển công cụ chặn quảng cáo của riêng mình?

Theo các báo cáo, Google đang phát triển tính năng chặn quảng cáo dành cho Chrome đồng thời ngừng hỗ trợ các dịch vụ như Adblock Plus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong