Vì sao Apple ra mắt iPhone mới ngay trước “Ngày phán xét”?

Apple sẽ chính thức tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 21 tháng 3, chỉ một ngày trước khi vụ kiện giữa Apple và FBI được đưa ra tòa.

Apple vừa chính thức công bố ngày tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới là 21 tháng 3, một ngày trước khi Apple phải ra tòa để chống lại FBI. Vậy lý do gì khiến Apple lựa chọn tổ chức một sự kiện quan trọng như vậy ngay trước “ngày phán xét”, trong khi đáng lẽ ra Apple nên chuẩn bị sẵn sàng cho việc đứng trước Tòa án tối cao?

Trong khi ngày của Tòa án đã được định trước từ cách đây 1 tháng, do đó chắc chắn không có sự trùng hợp ở đây. Nếu muốn Apple hoàn toàn có thể tổ chức sớm hơn hoặc muộn hơn, vì vậy có lẽ Apple cũng có những tính toán của riêng mình.


Vì sao Apple ra mắt iPhone mới ngay trước “Ngày phán xét”?

Theo đánh giá của trang công nghệ The Verge, đây là một quyết định khá khôn ngoan của Apple. Tại sự kiện này, chắc chắn CEO Tim Cook sẽ đề cập đến vấn đề bảo mật nói chung và mã hóa của iPhone nói riêng.

Nhờ đó, Apple có thể lôi kéo được thêm nhiều người ủng hộ mình hơn. Và sẽ mang ý nghĩa quan trọng hơn, khi đó lại chính là những người sử dụng các sản phẩm công nghệ. Chắc chắn họ sẽ không muốn Chính phủ có thể can thiệp và lấy dữ liệu nhạy cảm trong điện thoại của mình.

Apple đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn với Chính phủ Mỹ. Khi mà có rất nhiều đại diện Chính phủ đã thể hiện sự cứng rắn và phản đối Apple.

Với sự kiện sắp tới, CEO Tim Cook có thể bằng một bài phát biểu thuyết phục để mang về sự ủng hộ của một lượng lớn người sử dụng. Nó sẽ có ý nghĩa rất lớn trước khi phiên tòa xét xử được mở.


Chính phủ Mỹ cũng đã từng thuyết phục người dân quay lưng phản đối Apple, nói rằng Apple chỉ đang sử dụng vụ việc này như một chiêu trò marketing cho mình. Đây sẽ là cơ hội để Apple chứng minh tầm quan trọng của bảo mật đối với người sử dụng, cho họ thấy họ cần các hãng công nghệ giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của mình như thế nào.

Rất nhiều công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon cũng đã lên tiếng ủng hộ Apple. Thậm chí họ còn gửi những bản tóm tắt để làm bằng chứng trước tòa, về tầm quan trọng của bảo mật và mã hóa thông tin khách hàng.

Nếu như Apple thắng, chắc chắn doanh số iPhone của hãng này sẽ được thúc đẩy mạnh hơn. Vụ việc này chính là lời quảng cáo hiệu quả nhất cho thấy sản phẩm của Apple có thể bảo mật tốt như thế nào.

Tại sự kiện ngày 21 tháng 3 này, Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone mới màn hình 4 inch, có thể có tên là iPhone SE. Bên cạnh đó, rất có thể sẽ là một chiếc iPad mới được cho là phiên bản nhỏ của iPad Pro với màn hình 9,7 inch. Đây là hai sản phẩm mới rất đáng mong đợi của Apple.

Tham khảo: the verge

Từ khoá : sao, Apple, iPhone, ngay

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple giới thiệu iPhone SE trước ngày hầu tòa?

Apple muốn tranh thủ sự ủng hộ của công chúng bằng cách giới thiệu iPhone SE đúng một ngày trước khi hầu tòa.

Tim Cook: ‘Apple đã chuẩn bị thứ lớn lao hơn cả iPhone’

Tim Cook: ‘Apple đã chuẩn bị thứ lớn lao hơn cả iPhone’ Theo CEO Tim Cook, các thiết bị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới là ưu tiên hàng đầu của Apple trong tương lai. Bất cứ ai am hiểu về công nghệ đều thừa nhận sản phẩm thành công nhất của Apple,

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12 Apple lần đầu tiên doanh thu vượt 100 tỷ USD trong một quý, nhờ vào doanh số bán hàng MacBook, iPad, đặc biệt là loạt iPhone 12. Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 (quý I/2021 theo tài

Mẫu iPhone kế tiếp của Apple sẽ trình làng trong tháng tới?

Mẫu iPhone gần đây nhất được Apple giới thiệu tại WWDC là chiếc iPhone 4 từ năm 2010. Cho đến nay, khoảng thời gian để Apple ra mắt iPhone mới thường là tháng 9 hoặc tháng 10.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.