Sinh viên Singapore ra mắt ứng dụng báo cảnh sát bằng 1 thao tác

Nhóm sinh viên Trường Singapore Polytechnic (ảnh) vừa ra mắt ứng dụng điện thoại báo cảnh sát khi gặp nguy hiểm thông qua một thao tác trên điện thoại, theo tờ The Straits Times.


Sinh viên Singapore ra mắt ứng dụng báo cảnh sát bằng 1 thao tác

Ảnh chụp màn hình

Một nhóm sinh viên Trường Singapore Polytechnic tại triển lãm thường niên của trường (ngày 10.3) đã cho ra mắt ứng dụng điện thoại thông báo nguy hiểm tên Call Police.

Ứng dụng này, thay vì gọi đến cảnh sát và đọc địa điểm, người dùng có thể bằng một thao tác gọi đến cảnh sát, đồng thời trực tiếp gửi thông tin địa điểm gặp nạn.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng gửi tin nhắn báo động đến người thân.

Call Police là kết quả của hơn 6 tháng hợp tác giữa các nhân viên cảnh sát Jurong West Neighbourhood và 5 sinh viên Công nghệ thông tin.

Nicholas Wee, 19 tuổi, một thành viên trong nhóm cho biết khi gặp nạn, nhiều người hoảng loạn và không thể xác định đúng địa điểm của họ nên ứng dụng sẽ giúp cải thiện độ chính xác.

Ứng dụng này cũng có một điểm nổi bật như khi bạn bị quấy rối hoặc trốn chạy khỏi ai đó, chỉ cần lắc mạnh điện thoại của mình, hồi chuông cảnh báo lớn sẽ được kích hoạt.

Tại triển lãm còn trưng bày 200 sản phẩm của những sinh viên năm 3.

Diệp Uyên

Từ khoá : Sinh, Singapore, thao

TIN LIÊN QUAN

Singapore và Interpol sử dụng công nghệ chống tội phạm

Nhiều biện pháp tăng cường an ninh được Singapore và Interpol áp dụng khi khủng bố được nhận định là nguy cơ tiềm tàng và đang ở mức độ cao.

Singapore: Virus Zika lây truyền trong nước

Singapore – quốc gia ở Đông Nam Á - đã bắt đầu chiến dịch diệt muỗi sau khi hàng chục trường hợp nhiễm virus Zika được phát hiện ở nước này cuối tuần qua.

Hành trình chống chọi ung thư của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Một buổi sáng trong chuyến công tác Nam Phi năm 1992, ông Lý Quang Diệu nhận tin dữ rằng con trai là Lý Hiển Long mắc bệnh ung thư.

Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc

Cậu bé ‘chim cánh cụt’ 3 tuổi biết ăn bằng chân đã là sinh viên, được Google mời làm việc Hồ Hữu Hạnh nổi tiếng với biệt danh ‘chim cánh cụt’ giờ đây đã là một chàng sinh viên năm nhất, tháo vát đảm đương mọi chuyện dù cơ thể không lành lặn. Hồ Hữu

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Singapore xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus Zika

41 trường hợp nhiễm virus gây bệnh đầu nhỏ tại Singapore chủ yếu là các công nhân xây dựng người nước ngoài và số ca nhiễm có thể tăng.

Người đàn ông 67 tuổi qua đời vì quá phấn khích khi bắt được Pokémon hiếm trong Pokémon GO

Theo thông tin từ trang AsiaOne, nạn nhân của vụ việc này là một người đàn ông 67 tuổi, quốc tịch Singapore, có tên Liang Weiming.

Những người nào nguy cơ cao bị ung thư đường tiêu hóa

Người trên 50 tuổi, gia đình có người thân bị ung thư đường tiêu hóa, tiền sử viêm dạ dày, từng phát hiện có vi khuẩn HP, đại tiện ra máu... thuộc nhóm nguy cơ cao.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với