Google công bố Android O cho các nhà phát triển

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android cho smartphone mang tên 'Android O' đã được Google cho phép các nhà phát triển ứng dụng điện thoại tải về để thử nghiệm.

Theo thông lệ, Google thường lấy tên của các loại bánh kẹo để đặt tên cho một hệ điều hành mới. Ví dụ Android 7.0 được gọi là Nougat (một loại kẹo được làm từ đường hoặc mật ong kèm với các loại quả cứng).

Tương tự với hai phiên bản trước đó nữa là Android 6 với Marshmallow (kẹo dẻo) và Android 5 với Lollipop (kẹo mút). Vì thế, Android O rất có thể là viết tắt tên của dòng bánh Oreo.

 

Android O vừa được Google phát hành bản thử nghiệm. Ảnh: Droidlife

Ở phiên bản lần này, Google tập trung vào việc quản lý các ứng dụng chạy nền (giống như hệ điều hành iOS) nhằm chắc chắn rằng tiến trình này không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin smartphone.

'Chúng tôi đã cài đặt các thiết lập tự động để giới hạn hoạt động của các ứng dụng chạy nền lên 3 loại sau đây: ứng dụng thu phát sóng ngầm, ứng dụng đa phương tiện, và ứng dụng bản đồ.' Dave Burke, một kĩ sư lập trình hệ điều hành Android chia sẻ.

Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa được hoàn thiện nên có khả năng những ứng dụng mà người dùng đang sử dụng hoặc truy cập sẽ bị ảnh hưởng tùy theo mức độ.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm pin của smartphone một cách tối đa, hệ điều hành Android O sẽ được trang bị tính năng hạn chế sự khởi động của một hay nhiều ứng dụng hoặc chỉ cho phép một số lượng nhất định ứng dụng được làm việc cùng lúc.

Bảng thông báo trạng thái smartphone của hệ điều hành Android O có nhiều sự thay đổi đáng kể. Ở những phiên bản Android tiền nhiệm, smartphone tự động hiện nhiều bảng thông báo vì những thay đổi nhỏ nhất của điện thoại. Tuy nhiên, Android O chủ động gộp các thông báo có cùng tính chất hoặc kém quan trọng thành một 'kênh', không gây khó chịu cho người dùng.

 

Google công bố Android O cho các nhà phát triển
Giao diện bảng thông báo trạng thái của smartphone hệ điều hành Android O. Ảnh: Mashable

 

Không những thế, người dùng còn được tự do lựa chọn thông báo nào sẽ được hiển thị cho từng loại ứng dụng phù hợp qua bảng điều khiển chính của hệ điều hành Android O được thiết kế ngay bên ngoài mà không cần phải vào phần Settings (tùy chỉnh) của smartphone.

Màu sắc của bảng thông báo sẽ trở nên rõ ràng hơn giúp người dùng dễ nhận diện và xử lý thông tin. Một tính năng độc đáo nữa của hệ điều hành Android O là cho phép người dùng bỏ qua tạm thời một thông báo, sau đó cho phép chúng nhắc nhở người dùng ở một thời điểm đặt trước.

Tuổi thọ của pin và tùy chỉnh bảng thông báo không chỉ là hai tính năng được chú trọng ở phiên bản này. Google còn nhắm vào việc cải thiện chất lượng âm thanh qua tai nghe bluetooth với các codec âm thanh dùng cho việc truyền phát âm thanh chất lượng cao qua bluetooth cũng như là công nghệ hỗ trợ truyền âm không dây của hãng Sony.

Google đã cố gắng làm cho điện thoại của người dùng trở nên an toàn hơn với bản cập nhật WebView trong Android O. WebView là một dịch vụ được sử dụng rộng rãi cho phép các nhà lập trình tận dụng công nghệ trình duyệt trong ứng dụng của họ. Bản cập nhật này làm cho các ứng dụng mã độc khó đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Một tính năng khác trong Android O là chế độ “ảnh trong ảnh”. Người dùng có thể xem video trong khi sử dụng các ứng dụng khác như xem bản đồ định vị của Google hay nhắn tin. Tính năng này trước đây chỉ có trên Android TV. Bản cập nhật này cũng cải tiến tính năng tự động điền ký tự. Nó sẽ tự động điền văn bản vào các hộp thoại giúp người dùng không phải gõ lại nhiều lần.

Google còn cho phép tự thiết kế logo của Android tùy theo kích cỡ và hình dáng, màu sắc của màn hình chính mà người dùng đã lựa chọn. Phiên bản Android O hoàn chỉnh sẽ được Google cho ra mắt vào tháng 6 tại sự kiện Google I/O.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Android tiếp theo có thể sẽ mang tên Android Oreo

Techrum - Cũng đã một năm rồi kể từ khi cái tên Android Nougat được chính thức giới thiệu đến toàn thể người dùng trên thế giới tại hội nghị Google I/O vào tháng 3 năm ngoái. Và bây giờ cũng đã gần kề hội nghị Google I/O của năm 2017, tất cả mọi

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Google sẽ dần khắc phục nhược điểm cập nhật kể từ Android O

Theo trang TheVerge. Google đang triển khai một tính năng được tích hợp sẵn trong phiên bản Android O, có tên gọi 'Project Treble'. Đây được xem như là giải pháp giúp các nhà sản xuất smartphone nhanh chóng triển khai phiên bản Android

Google sẽ sử dụng Android Go cho các thiết bị cấu hình yếu

Google sẽ bắt đầu làm việc với các nhà sản xuất chip di động từ lớn đến nhỏ, trình bài về các yêu cầu kĩ thuật và cách thức hoạt động của Android Go trên một thiết bị có cấu hình hạn chế bao gồm các thiết bị có dung lượng dưới 1GB RAM

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất

Android 5.1 Lollipop đã chính thức vượt mặt KitKat, trở thành phiên bản hệ điều hành Android phổ biến nhất toàn cầu.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Có gì hay ở bản cập nhật Android O sắp tới?

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức của Google về việc đặt tên cho phiên bản sắp tới. Dựa theo những cái tên trước đây, nhiều người dự đoán rằng Android Oreo sẽ đại diện cho bản cập nhật tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và