Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả tại Nhật

Vietnam Airlines (VNA) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng, gần đây tại Nhật Bản, một số đối tượng đã rao bán vé giá rẻ qua một tài khoản Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của hành khách.


Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả tại Nhật

Ảnh minh họa

Trong thông báo mới phát đi Vietnam Airlines (VNA) cảnh báo nguy cơ khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản thời gian gần đây.

Qua điều tra sơ bộ của đơn vị này cho thấy, đối tượng rao vé giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”. Sau khi khách giao dịch qua Facebook và cung cấp các thông tin cá nhân, hành trình, đối tượng sẽ đặt vé qua website của VNA theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến).

Đối tượng gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận mà VNA gửi sau khi đặt vé. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng chuyển khoản.

Đối tượng cung cấp số tài khoản của một công ty bán thẻ game tại Tokyo (Nhật Bản) cho khách. Sau khi khách chuyển tiền xong đối tượng không xuất vé cho khách mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.

Trước đó, hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Australia cũng đã bị lừa mua vé máy bay về nước dịp Tết Nguyên đán 2016 qua 1 tài khoản facebook có tên Vi Tran. Cảnh sát ước tính, số tiền bị chiếm đoạt trong vụ lừa đảo này có thể lên tới hơn 360.000 USD.

VNA khuyến nghị, để tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn và mua phải vé giả, khách hàng nên lựa chọn 1 trong các phương thức mua vé máy bay như mua trực tiếp trên website của VNA tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com; Mua tại các phòng vé của VNA trong và ngoài nước.

Khách hàng có thể mua vé tại các đại lý chính thức của VNA trong và ngoài nước.

Khánh An

Từ khoá : Vietnam, Airlines, bay

TIN LIÊN QUAN

Lừa đảo vé máy bay Vietnam Airlines tại Nhật

TP - Chiều 10/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phát hiện đối tượng rao bán vé giá rẻ bằng tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện

Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Vietnam Airlines cảnh báo về nguy cơ mua phải vé giả ở Nhật Bản

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng về nguy cơ mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản.

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật

Theo điều tra sơ bộ, đối tượng rao giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không – Airserco”.

Cảnh báo vé máy bay Vietnam Airlines giả

Vietnam Airlines vừa phát thông báo về tình trạng khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản thời gian gần đây.

Xuất hiện tình trạng lừa đảo bán vé máy bay VNA tại Nhật

Vừa qua, tại Nhật Bản xuất hiện một số trường hợp lừa đảo bán vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...