Bất ngờ khi iPhone 7 có thể chạy Windows XP

Một hacker đã cài đặt thành công Windows XP lên chiếc iPhone 7 và quay đoạn video làm bằng chứng để khoe trên YouTube.

Kênh YouTube Hacking Jules vừa tải lên đoạn video cho thấy một chiếc iPhone 7 chạy được Windows XP. Tác giả của trò này sử dụng phần mềm iBox để chạy hệ điều hành giả lập mà không cần Jailbreak thiết bị.

 

 

Thông qua đoạn video, hacker trên đã biểu diễn các thao tác cảm ứng trên Windows XP chạy trên iPhone 7. Nhưng phần giao diện lại theo style classic xám đơn giản quen thuộc tương tự Windows 98, không phải giao diện có taskbar màu xanh mặc định của Windows XP.

 

Vào phần System Properties, người xem có thể thấy máy chạy Windows XP Professional Services Pack 3, phát hành năm 2002. Máy có sẵn một số trò chơi như Solitaire.

 


Cảm ứng có thể hoạt động với Windows XP chạy trên iPhone 7.

Dù sử dụng chip A10 Fusion và RAM 2 GB, mạnh hơn rất nhiều so với cấu hình máy tính cách đây 10 năm, nhưng iPhone 7 vẫn không chạy mượt Windows XP. Điều này có thể do phần mềm giả lập không tương thích hoặc không đủ khả năng khai thác hết phần cứng của iPhone.

 

Hiện phần mềm iBox đã được chia sẻ trên GitHub, nhưng người dùng cần biết một chút thủ thuật để cài đặt side-loading thông qua Xcode.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Nhóm nhạc cappella tái hiện âm thanh từ Windows và iPhone "như một cái máy"

Maytree, một nhóm nhạc cappella của Hàn Quốc đã khiến chúng ta thán phục với cách dùng giọng hát để tái hiện hiệu ứng âm thanh của Windows và mới đây, nhóm đã phát hành một video về âm thanh trên iPhone.

Cách ẩn thanh Taskbar trên Windows 11 cực nhanh chỉ vài bước là xong

Nếu phần mềm mà bạn cần chạy không có chế độ toàn màn hình thì nó sẽ bị che mất một phần bởi thanh Taskbar. Và đây là cách ẩn thanh Taskbar trên Windows 11.

Video Lumia 950XL chạy Windows 10X với đầy đủ tính năng

Ngoài Windows CE ngày xưa, Microsoft đã có rất ít may mắn trên thị trường di động. Từ Windows Phone đến Windows 10 Mobile, công ty nổi tiếng với phần mềm đã cố gắng và không thành công trong việc phát triển nó trên các thiết bị di động. Tuy nhiên,

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11 để giao diện đẹp như macOS

Bạn có thể tùy chỉnh thanh Taskbar trên Windows 11 bo tròn rất đẹp mắt. Sau đây là cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11, giúp giao diện máy tính của bạn đẹp như macOS nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng

Top 10 ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho iPhone

Apple App Store cung cấp một lượng lớn những ứng dụng với những tính năng khác nhau và nếu thực sự cần ghi âm một cuộc gọi đến, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hàng loạt các ứng dụng có khả năng ghi âm cuộc gọi. Nhưng để

Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nơi lắp đặt tủ lạnh. Nếu kiểm tra, bạn sẽ biết được liệu máy có hỏng hóc bộ phận nào, đặc biệt tạo

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi