8 lý do bạn nên sử dụng Opera Mini và Opera Neon thay cho Chrome

Opera Mini có thể là một trong những trình duyệt phổ biến nhất thế giới, nhưng nó không phải là tốt nhất. Tuy nhiên Opera đã tiếp tục cải thiện nó mỗi ngày. 

Người dùng đã công nhận điều này, và nhiều cuộc khảo sát cho thấy Opera Mini là trình duyệt phổ biến nhất cho đến nay. Hôm nay, TCN sẽ cho bạn biết 8 lý do nên sử dụng Opera Mini hoặc Opera Mini

1. Tốc độ tải dữ liệu vượt trội

Opera là một trong những trình duyệt đầu tiên có máy chủ dành cho riêng mình. Khi sử dụng trình duyệt, bạn muốn tải dữ liệu ở trang web trung gian, thì thời gian tải về rất chậm. Nhưng với Opera thì đó không phải là vấn đề, với thiết kế theo hệ thống Turbo - chia dữ liệu thành nhiều phần, sau đó nén lại khiến cho tốc độ download dữ liệu trở nên nhanh hơn. Điều này sẽ tiết kiệm dữ liệu di động của bạn và giúp trang web tải nhanh hơn. Đối với người sử dụng Chrome, có thể cài đặt thêm Trình tiết kiếm dữ liệu.

2. Tăng tốc độ chạy jаvascript

jаvascript là một ngôn ngữ thông dịch, khi trang web được tải trong trình duyệt hỗ trợ jаvascript, trình duyệt sẽ thông dịch và thực hiện các lệnh một cách nhanh nhất. So sánh các trình duyệt hiện nay, thì Google Chrome đã không chiến thắng. Có ba trình duyệt được đánh giá là tốt nhất về tốc độ chạy jаvascriptEdge, Opera Vivaldi.

3. Sử dụng trình duyệt tiết kiếm pin

Trình duyệt tiết kiệm pin là điều mong muốn của người dùng. Opera có một tính năng cho phép bạn sử dụng ít năng lượng bằng cách tắt hoạt động trong các tab nền. Nó cũng sẽ bắt buộc tắt các chức năng vô giá trị như hình ảnh động. Trong bản khảo sát cho thấy, nó kéo dài lâu hơn 35% so với Chrome khi truy cập và các trang tương tự. Đối với người dùng Macbook thì nên sử dụng trình duyệt Safari, nó sẽ kéo dài 35% so với Google Chrome.

4. Bảo vệ an toàn trước mã độc và URL nguy hiểm

Với tính năng chặn quảng cáo tích hợp và VPN, Opera đem đến cho người dùng tốc độ và bảo mật quyền riêng tư hơn. Theo thử nghiệm, khi tích hợp tiện ích chặn quảng cáo, tốc độ tải trang của Opera trung bình chỉ mất 5,3 giây, nhanh hơn 21% so với Firefox (6,4 giây), hơn Chrome 45% (7,7 giây) và gần như là nhanh gấp đôi so với trình duyệt Microsoft Edge (10 giây).

Để kích hoạt, bạn hãy gõ opera://settings/ vào thanh địa chỉ, chuyển sang mục Privacy & security, tìm đến phần block ads rồi đánh dấu chọn vào ô Block ads and browse the internet up to three times faster.

5. Nếu bạn thích một VPN

Dịch vụ Turbo của Opera không chỉ đơn giản giúp tăng tốc độ web của bạn. Nếu bạn muốn kích hoạt VPN, Opera đã xây dựng sẵn, bạn chỉ cần sử dụng mà không cần phải cài đặt thêm, hay đăng ký dịch vụ.

6. Bạn muốn đi sâu để trải nghiệm với các trang Web

Thật khó để tìm thấy những gì thích hợp hơn một trình duyệt nổi bật của Opera đó là Opera Neon. Đây là một trình duyệt dựa trên một công nghệ hoàn toàn mới, giúp mang lại những hiệu ứng và hình ảnh chuyển đổi đẹp mắt mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ hay khả năng trải nghiệm của người dùng.

7. Bạn muốn chia sẻ hình ảnh

Opera Neon cung cấp tính năng giúp bạn có thể chia sẻ ảnh, cho phép bạn lấy ảnh và lưu nó vào ổ đĩa cứng của bạn. Neon cũng sẽ giữ các URL trong trường hợp bạn muốn tải lại. Tính năng Crop, chụp và lưu hình ảnh từ cửa hàng mua bán trực tuyến, một bức ảnh tuyệt đẹp hoặc một meme vui nhộn chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Opera Neon sẽ lưu trữ trong tab thư viện và được gắn kèm địa chỉ web, cho phép bạn mở lại trang nguồn bất cứ lúc nào.

8. Tốt ưu RAM nhất

Cũng theo thử nghiệm của Opera, khi lướt web trên trình duyệt với 10 tab khác nhau và chặn quảng cáo, trình duyệt Opera chỉ tốn 604MB dung lượng RAM. Trong khi đó, sử dụng trình duyệt Google Chrome mà không chặn quảng cáo thì cần tới 1274MB RAM, sử dụng trình duyệt Opera mà không chặn quảng cáo thì cần tới 1123MB RAM, sử dụng trình duyệt Opera kèm chương trình chặn quảng cáo của bên thứ ba thì cần 940MB RAM. Như vậy trình duyệt Opera là trình duyệt tối ưu RAM nhất.

Đó là 8 lý do mình cảm thấy thuyết phục khi chuyển từ Google Chrome sang Opera Mini, còn lý do của bạn là gì? Hãy comment để chia sẻ tại sao bạn lại thích sử dụng trình duyệt này nhé.

 

Ngô Viết Hùng / Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Opera sắp bị "Tàu hóa" với giá 1,2 tỷ USD

Theo thông tin từ trang công nghệAndroid Authority, trình duyệt web nổi tiếng Opera của Na Uy sắp bị một nhóm đầu tư đến từ Trung Quốc mua lại với giá 1,2 tỷ USD.

Opera ra mắt trình duyệt Opera Coast dành cho iPhone

Sau khi cho ra mắt trình Opera Coast duyệt dành cho iPad, mới đây, Opera đã đưa phiên bản này sang iPhone .

Opera Software chín thức sang tên đổi chủ với giá 1,2 tỷ USD

Opera Software - nhà phát triển nền tảng trình duyệt web Opera đã chính thức bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm, với thương vụ bán mình trị giá 1,2 tỷ USD

Nhà đầu tư Trung Quốc đề nghị mua Opera với giá 1,2 tỷ USD

Opera Software, công ty Na Uy được biết đến với sản phẩm trình duyệt và công nghệ nén dữ liệu, đã nhận được đề nghị mua lại từ nhóm nhà đầu tư Trung Quốc.

Opera sẽ là trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia X

Bắt đầu với Nokia X2 mới, Opera sẽ là trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia X.

Cách cài tiện ích extension của Chrome lên trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt có thế mạnh về nén dữ liệu, tích hợp VPN và nhiều tính năng khác có thể nói là còn tốt hơn Chrome, tuy nhiên Chrome lại có cả hệ sinh thái extension rất dồi dào và hữu ích. Do đó nếu yêu thích Opera và vẫn muốn dùng các

Opera ra mắt "trình duyệt gaming" Opera GX cho Android và iOS

Đã một thời gian kể từ khi Opera ra mắt Opera GX, một trình duyệt được mô tả là chuyên dành cho game. Nó gần giống với Opera thông thường, ngoại trừ các tính năng bổ sung. Dù một số tính năng đi kèm gần như chỉ là mánh lới quảng cáo, chẳng hạn như

Trình duyệt Opera được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo

Opera vừa ra mắt phiên bản beta của trình duyệt web cho phép người dùng tắt/bật chức năng chặn các quảng cáo khi lướt web.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.