Tỷ phú USD mua quần áo chợ trời, cắt tóc ở Việt Nam

Tỷ phú siêu tiết kiệm Ingvar Kamprad – người sáng lập hãng nội thất Ikea – thường mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm tiền – ông chia sẻ trong một bộ phim tài liệu phát sóng trên truyền hình Thụy Điển.


Tỷ phú USD mua quần áo chợ trời, cắt tóc ở Việt Nam

Nhà sáng lập thương hiệu Ikea – Ingvar Kamprad đội chiếc mũ truyền thống trong dịp khai trương một chi nhánh ở Thụy Điển. Tỷ phú tiết lộ ông thường mua quần áo ở chợ trời. Ảnh: Thord Nilsson/EPA.

Ngày 30/3 tới đây Kamprad sẽ tròn 90 tuổi. Ông là tỷ phú nổi tiếng về việc chi tiêu tiết kiệm – đức tính mà ông khẳng định rằng đã giúp Ikea trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới.

“Nếu tôi không nhầm thì chẳng có thứ gì mà tôi đang mặc lại không mua ở chợ trời. Tôi muốn là một tấm gương tốt” – ông chia sẻ với kênh TV4 của Thụy Điển.

“Đặc tính của dân Smaland là tiết kiệm” – ông nhắc đến vùng đất nông nghiệp nơi ông sinh ra.

Ước tính tài sản của Kamprad lên tới 40 tỷ đô la – theo thông tin từ truyền thông Thụy Điển.

Năm 2016, tạp chí Forbes xếp hạng ông là người giàu thứ 4 thế giới.

Thói quen tiêu tiền rất đạm bạc của ông thu hút sự chú ý của báo giới nhiều năm nay. Năm 2008, ông từng chia sẻ với tờ Sydsvenskan rằng một lần cắt tóc ở Hà Lan với giá 22 bảng là lần cắt tóc đắt tiền nhất của ông.

“Thường thì tôi cố gắng cắt tóc khi đang ở các quốc gia đang phát triển. Lần gần nhất là ở Việt Nam” – ông Kamprad giải thích.

Từ năm 2010, Kamprad đã dần lui vào hậu trường để 3 con trai điều hành công ty của gia đình. Ông chuyển về sống ở Thụy Điển vào năm 2014.

Theo VietnamNet

Từ khoá : USD, mua, Nam

TIN LIÊN QUAN

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game Thương hiệu số một về gaming kết hợp với thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để chơi game. Gần đây, Republic of Gamers (ROG) và IKEA đã đồng ý

Rò rỉ thông tin về chiếc loa tiếp theo của Sonos và IKEA

Loạt hình ảnh rò rì từ FCC đã cho thấy Sonos và IKEA chuẩn bị tung ra một chiếc loa không dây với thiết kế hoàn toàn mới, bao gồm sự xuất hiện của một nút Spotify Tap.

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

Video: Chuyện gì sẽ xảy ra khi tra tấn thuốc nổ bằng máy ép thủy lực?

Trong video lần này, hai chàng trai hợp sức để kiểm tra xem điều gì sẽ xảy ra nếu ta dùng máy ép thủy lực để hành hạ khối thuốc nổ.

Ý nghĩa phong thủy ít biết của bộ ba sim siêu đẹp

Bộ ba sim đầu số mới của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VNPT - VinaPhone lần lượt là 086, 089 và 088 đang tạo nên cơn sốt vì ý nghĩa phong thủy 'siêu nóng'.

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

Sao Thủy nghịch hành khiến xã hội rối ren? Khoa học bảo chẳng sao cả

Gần đây có thông tin cho rằng hiện tượng 'sao Thủy nghịch hành' sẽ khiến đời sống của chúng ta đảo lộn, xã hội rối ren, làm ăn lụi bại. Thực hư ra sao?

Chuyên gia phong thủy: Không có căn cứ nói đầu số số 088, 086 là 'số đẹp'

Những ngày gần đây, người dân xếp hàng mua sim 088 do Vinaphone vừa ra mắt. Đồng thời, cũng chỉ trong vài ngày, 1 vạn người đã đặt mua đầu số 086 của Vietel. Sở dĩ, các đầu số này trở nên 'hot' là bởi người dân cho rằng đây là những đầu số “song

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...