Hacker tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Rạch Giá

Vào khoảng 23h ngày 8/3, website Sân bay Tân Sơn Nhất đã bị hacker tấn công, khiến nhiều người không thể truy cập được, không những thế, hacker còn để lại cách thức liên lạc, đề nghị chủ website liên hệ, cùng với đó là lời nhắn: “Bạn đã bị hack'. Tiếp theo, hôm nay, đến website của Cảng hàng không Rạch Giá bị tấn công Deface.


Trao đổi với ICTnews vào ngày 9/3, đại diện VNCERT thuộc Bộ TT&TT đã xác nhận điều sự cố trên, đơn vị này đã nắm được thông tin về sự cố tấn công mạng xảy ra với website của các sân bay Tân Sơn Nhất và Rạch Giá tại các địa chỉ: Sân bay Tân Sơn Nhất - Tan Son Nhat Airport và http://rachgiaairport.vn. Cùng ngày, VNCERT đã phối hợp với các cơ quan khác để hỗ trợ chủ quản website sân bay Tân Sơn Nhất và Rạch Giá.

Cụ thể, vào 23h ngày 8/3/2017, hacker đã tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất, trang chủ của website này hiện màn hình đen với một thông báo: “Bạn đã bị hack... chúng tôi muốn cảnh báo bạn là website của bạn có nhiều lỗ hổng...Liên hệ với tôi qua

ozicari@gmail.com”. Hacker không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất. Đến khoảng 10h sáng nay, 9/3/2017, website hoạt động trở lại bình thường.

 

Hacker tấn công vào website sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không Rạch Giá
Màn hình webiste sân bay Tân Sơn Nhất khi bị hacker tấn công
Tiếp theo, vào chiều ngày 9/3/2017, hacker tấn công vào website sân bay của Cảng hàng không Rạch Giá tại địa chỉ http://rachgiaairport.vn. Hiện tại, khi truy cập vào website này sẽ xuất hiện thông báo: “Website đang được bảo trì đột xuất”. Theo đại diện Trung tâm VNCERT, sự cố xảy ra với http://rachgiaairport.vn chỉ là sự cố tấn công thay đổi giao diện (Deface) - một hình thức tấn công khá phổ biến. Sự cố đang được các đơn vị khắc phục, xử lý.
Website Cảng hàng không Rạch Giá khi bị tấn công, hiện tại khi vào sẽ thấy thông báo đang bảo trì
Đây không phải lần đầu hệ thống mạng của các sân bay bị tấn công. Chiều 29/7/2016, hàng loạt màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện những dòng chữ lạ.
ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Công ty Bkav cho rằng, “cần kiểm tra xem server lưu trữ Website này và hệ thống mạng bị tấn công trong vụ tháng 7/2016 có cùng chung hệ thống hay không để xác định 2 vụ việc có liên quan tới nhau không. Chúng tôi sẵn sàng tham gia hỗ trợ các đơn vị xử lý tìm hiểu nguyên nhân”.
Chuyên gia Bkav cũng đưa ra khuyến cáo các cá nhân khi phát hiện ra lỗ hổng của các hệ thống mạng thì cần phải tuân thủ nguyên tắc cảnh báo trước cho đơn vị chủ quản. “Việc tấn công để cảnh báo là vi phạm pháp luật theo quy định hiện nay”, đại diện Bkav nhấn mạnh.
Tham khảo: ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Với những động thái gân hấn của mình, Trung Quốc đang ngày càng tỏ ra bị cô lập trên trường quốc tế. Điều này cũng đúng cả ở trong môi trường thế giới ảo.

Sau Vietnam Airlines Hacker tiếp tục tấn công sang Website Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam

Trên trang chủ của VFF là thông điệp 'Hacked - Wolf Hacker' cùng hình ảnh con sói. Phía dưới là dòng chữ Ả-rập và tiếng Anh với nội dung liên quan đến cuộc chiến tại Syria

Google Malaysia bị Hacker tấn công thay đổi toàn bộ giao diện

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị 'hacked!'.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Denuvo bị hacker hỏi thăm ngay sau khi Resident Evil 7 bị bẻ khóa

Techrum - Sau sự cố tựa game Resident Evil 7 bị bẻ khóa chỉ trong vòng 5 ngày, thì tai họa liên tiếp ập đến Denuvo khi website chính thức của họ bị tin tặc tấn công và xâm nhập nhiều tập tin mật.

Google Vietnam bị Hacker tấn công tê liệt toàn bộ hệ thống

Vào hồi 12h20 ngày 23/02 Google VietNam không thể thể truy cập vào website, đây có thể là dấu hiệu hacker đã tấn công vào toàn bộ hệ thống của gã khổng lồ tìm kiếm. Tới thời điểm hiện tại Website Google.com.vn hoàn toàn không thể truy cập vào.

Trang Web chính thức của Vietnam Airlines bị tin tặc Trung Quốc tấn công

Giao diện trang chủ của Vietnam Airlines bị thay đổi, kèm theo đó là những lời công kích mang nội dung xấu từ nhóm tin tặc 1937cN.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,