Nokia và MobiFone hợp tác triển khai mạng đường trục tốc độ cao 100G

MobiFone sẽ tiến hành triển khai mạng đường trục tốc độ cao ứng dụng mạng truyền tải quang (OTN) 100G của Nokia và công nghệ ghép kênh theo bước sóng mật độ cao (DWDM), bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh tỏa đi 10 tỉnh phía nam Việt Nam. 


Mạng đường trục mới này cho phép MobiFone mang đến các dịch vụ chất lượng cao với dung lượng lớn cho các vùng kinh tế trọng điểm, nơi tập trung phần đông trong số 40 triệu thuê bao của nhà mạng này.

Nokia sẽ cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ ghép kênh theo bước sóng mật độ cao (DWDM) 100G cùng kỹ thuật điều khiển chuyển mạch nhãn đa giao thức tổng quát lớp điện(L1-GMPLS) để hỗ trợ truyền tải lưu lượng thông tin ngày càng tăng cao tại các khu vực này. Thiết bị 1830 Photonic Service Switch (PSS) của Nokia giúp tối ưu hóa dung lượng và hiệu suất mạng, cho phép triển khai các dịch vụ mới một cách nhanh chóng. Mạng đường trục mới này đồng thời cũng sẵn sàng hỗ trợ lưu lượng dữ liệu lớn hơn trong tương lai. Tổng dung lượng truyền dẫn kết nối về Hồ Chí Minh giai đoạn 1 là 300G và hệ thống sẵn sàng mở rộng dung lượng lên 8T trong tương lai.

Ông Nguyễn Bảo Long, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, cho biết: “Nâng cấp mạng đường trục là việc rất cần thiết, giúp MobiFone tăng dung lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu ngày càng cao tại khu vực kinh tế chủ chốt này, cũng như sẵn sàng cung cấp dịch vụ chất lượng cao với tốc độ dữ liệu vượt trội. Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi MobiFone đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ 4G vào đầu năm 2017. Hợp tác với một tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ như Nokia cho phép MobiFone tạo nên sự khác biệt và đem đến cho các doanh nghiệp cũng như khách hàng bán lẻ nhiều dịch vụ di động dựa trên nền tảng đám mây.”

Ông Harald Preiss, Giám Đốc Nokia Bắc Á, cho biết: “Với giải pháp OTN 100G tiên tiến đã được chứng minh hiệu quả của Nokia, chúng tôi sẽ dễ dàng giúp MobiFone tối ưu hóa mạng truyền dẫn và mở ra nhiều cơ hội sử dụng dịch vụ cho các thuê bao. Chúng tôi rất vui khi có cơ hội hỗ trợ và chung tay với MobiFone cung cấp Internet tốc độ cao và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.”

TIN LIÊN QUAN

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Chính thức chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước vừa ký Quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Nhà mạng Mobifone triển khai 4G tại nhiều thành phố lớn

Mạng 4G tốc độ cao sẽ được nhà mạng Mobifone triển khai tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Nokia xây dựng hệ thống mạng 5G

Nokia đang lên kế hoạch thử nghiệm hệ thống mạng 5G, dự kiến hệ thống có thể cung cấp công suất gấp 1000 lần mạng LTE hiện nay.

Giải pháp hội họp trực tuyến MobiFone Meeting: Đa nền tảng, dễ sử dụng

Triển khai làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng trực tuyến đang được nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn. Trong số đó, giải pháp hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting tạo sức hút với nhiều ưu điểm về công nghệ.

MobiFone nâng cấp chống nghẽn mạng dịp tết

Ngày 20/1, Công ty Thông tin di động MobiFone cho biết, để tránh tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, MobiFone đã hoàn tất công tác bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng, tối ưu hóa mạng lưới, bố trí nhân lực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử

HMD Global đã bắt đầu triển khai bản cập nhật Android 12 cho Nokia X10

Vài ngày trước, HMD Global đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 12 ổn định cho Nokia X20. Giờ đây, phiên bản Android mới cũng đang được tung ra cho mẫu Nokia X10 giá rẻ hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại