Sáng kiến kết nối mạng Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp tại Mỹ

Ngày 9/3, Chính phủ Mỹ đã công bố một sáng kiến mới về kết nối mạng nhằm giúp 20 triệu người dân thu nhập thấp tại nước này đến năm 2020 có cơ hội hưởng dịch vụ Internet tốc độ cao giá rẻ.


Sáng kiến kết nối mạng Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp tại Mỹ

Sáng kiến kết nối mạng Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp tại Mỹ. Ảnh: sequelgroup

Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ sáng kiến trên có tên gọi “ConnectALL”, theo đó, chính phủ sẽ hỗ trợ Ủy ban Viễn thông liên bang (FCC) tiến hành cải cách “Lifeline” - chương trình trợ giá cước điện thoại cố định trị giá 1,5 tỷ USD/năm ra đời dưới thời cố Tổng thống Mỹ Ronld Reagan.

Chương trình này sau khi điều chỉnh mở rộng sẽ hỗ trợ những người có kinh tế khó khăn tại Mỹ tiếp cận dễ dàng hơn với mạng Internet. Không chỉ vậy, sáng kiến này giúp người dân đăng nhập trang mạng của các trung tâm cộng đồng, bảo tàng và thư viện trên cả nước một cách dễ dàng.

Thông qua “ConnectALL”, Chính phủ Mỹ còn chủ trương phân bổ các thiết bị máy tính không còn được sử dụng tại các cơ quan chính phủ tới các tổ chức từ thiện, tổ chức phi lợi nhuận... nhằm hỗ trợ việc đào tạo cũng như học tập qua mạng cho người thu nhập thấp.

Sáng kiến này cũng nhằm thu hẹp khoảng cách về truy cập mạng Internet tại nước Mỹ, đồng thời mang lại nhiều cơ hội lớn hơn cho người có thu nhập thấp. Sự khác biệt về dịch vụ mạng cản trở những người nghèo tiếp cận các công cụ hiện đại này, trong khi người thất nghiệp mất nhiều thời gian tìm việc do không có mạng Internet.

Chương trình “Lifeline” lần đầu tiên được triển khai dưới thời cố Tổng thống Reagan, giúp người thu nhập thấp được hưởng dịch vụ cước điện thoại cố định giá rẻ cho người nghèo.

Đến năm 2005, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush sau đó bổ sung thêm dịch vụ cước điện thoại di động giá rẻ vào chương trình này.

Thống kê mới nhất cho thấy có tới 70% số hộ gia đình tại Mỹ có kết nối mạng Internet, tăng 50% so với mức của năm 2001.

Tuy nhiên, chưa tới 50% số người thu nhập thấp được hưởng dịch vụ này tại nhà riêng, trong khi tỷ lệ này ở tầng lớp trung lưu trở lên vào khoảng 95%./.

Từ khoá : Internet, cho, thu

TIN LIÊN QUAN

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Việt Nam đứng thứ 32 thế giới về phổ cập Internet

Việt Nam được xếp hạng thứ 32 trên 75 nước mà Economist khảo sát về giá cả so với thu nhập, độ sẵn sàng, độ phổ biến của Internet.

Internet tại Việt Nam: "Giá tiền đi liền tốc độ"

Tốc độ Internet Việt Nam xếp hạng 102 trên thế giới, theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Viễn thông Quốc tế (ITU). Cùng với đó giá cước 3G tại Việt Nam được đánh giá là khá rẻ so với mặt bằng chung khu vực.

Đến năm 2020: Thị trường Mobile Internet Việt Nam sẽ tăng từ 40-100 lần

Đến năm 2020, khi kỷ nguyên của smartphone, Mobile Internet lên ngôi, Việt Nam sẽ có 60 triệu người dùng smartphone nhưng chỉ có 15 triệu người dùng PC. Với mức độ sử dụng Internet mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa cao độ và thời lượng sử dụng 2-3

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

Trải nghiệm ngay gói ưu đãi hấp dẫn trên Truyền hình Internet NETHub

Nhằm nâng cấp trải nghiệm truyền hình mới mẻ hơn nữa cho các thuê bao hiện nay, Truyền hình AVG chính thức ra mắt chương trình 'Một tài khoản - Đa trải nghiệm' kèm với loạt ưu đãi miễn chê cho các thuê bao nhà AVG. Chương trình hấp dẫn thế này, hãy

Còn để khách truy cập các trang web đồi trụy

Thực trạng này được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định chỉ ra sau thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet đối...

Độc quyền nhà mạng và những vẫn đề chưa nói

Một số nhà cung cấp dịch vụ cũng đang áp dụng cước thấp dưới giá thành, cùng nhiều chương trình khuyến mại không đúng quy định để chèn ép đối thủ, tranh giành khách hàng, gây lãng phí đầu tư chung của Nhà nước, xã hội; chưa thực hiện đầy đủ các

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.