Những thay đổi trên Windows 10 (PC) build 15042 vừa phát hành cho người dùng Insider Fast

Cách đây không lâu, Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 build 15042 và sau đây là một số thay đổi trên bản cập nhật mới này.


1. Hiệu ứng hình động mới trong Cortana: Sau khi lắng nghe feedback từ người dùng, Microsoft đã thay đổi hiệu ứng truyền thống của Cortana thành hiệu ứng chuyển động đẹp mắt hơn.

Những thay đổi trên Windows 10 (PC) build 15042 vừa phát hành cho người dùng Insider Fast


2. Gợi ý cho phép chạy Flash trong Microsoft Edge (PC): Theo mình đánh giá, hai thay đổi lớn nhất trong bản build lần này đó là Microsoft Edge Windows Defender Security Center. Microsoft Edge khởi động trình duyệt nhanh hơn và nhiều tính năng mới, cho phép bạn click chạy flash mặc định để làm tăng hiệu suất và độ bảo mật.


3. Cải thiện chế độ đọc với Microsoft Edge: Đối với những bạn yêu thích đọc sách trên trình duyệt thì Microsoft Edge là một lựa chọn đúng đắn.


4. Thêm nhiều tính năng hữu ích dành cho Windows Defender Security Center:


Windows Defender Security Center bao gồm những tính năng thay đổi sau:

- Virus & threat protection: Cung cấp giao diện hiển thị cho phép bạn xem lịch sử các mối đe dọa trên máy tính, chỉ định các thiết lập bảo vệ, và nhận được cập nhật bảo vệ từ Microsoft.

- Device performance & health: Cung cấp một giao diện hiển thị các cập nhật mới nhất của Windows, các driver, tình trạng pin và dung lượng lưu trữ hiện tại.

- Firewall & network protection: Cung cấp thông tin về mạng kết nối và mở các cài đặt cho tường lửa (Windows Firewall) cũng như các đường dẫn tới những thông tin hỗ trợ khi người dùng khi gặp vấn đề khó khăn trong quá trình sử dụng và cài đặt.

- App & browser control: Cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt SmartScreen cho ứng dụng và trình duyệt, giúp người dùng luôn được thông báo và an toàn thông tin khi lướt web bằng cách cảnh báo các trang có chưa mã độc, các ứng dụng hay tập tin tải về từ internet có nguồn gốc không rõ ràng.

- Family options: Cung cấp giải pháp đơn giản để liên kết với các lựa chọn cài đặt dành cho gia đình khi lên mạng. Bạn cũng có thể xem tình trạng của các thiết bị khác trong gia đình thông qua phần trung tâm này của Windows Defender.



Nếu mong muốn được trải nghiệm các tính năng trên, các bạn có thể cập nhật Windows 10 build 15042 bằng cách Update Windows lên bản mới nhất. 

 

Ngô Viết Hùng / Via Blogs.windows.com

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Tải và trải nghiệm Microsoft Fluent Design trên Windows 10 Build 17004 dành cho Insider

Hôm qua Microsoft đã phát hành phiên bản Windows 10 PC Build 17004 dành cho Insider tham gia nhánh Fast Ring và bật tính năng Skip Ahead. Phiên bản Windows 10 Build 17004 sẽ đem lại nhiều tính năng mới và cải tiến nổi bật cho người dùng. Điển hình

Microsoft sẽ đưa trình duyệt Edge lên Windows Store để cập nhật nhanh hơn

Microsoft sẽ tách riêng và đưa trình duyệt Edge lên Windows Store trong bản cập nhật Redstone 3 sắp tới nhằm mục đích có thể cập nhật ứng dụng này nhanh hơn.

Microsoft dự kiến đưa trình duyệt Edge vào Windows 10 Store với phiên bản cập nhật Redstone 3

Việc tách Microsoft Edge khỏi hệ điều hành và đưa nó vào Windows Store là một thay đổi đáng kể vì nó cho phép Microsoft phát triển và phát hành bản cập nhật cho trình duyệt với tốc độ nhanh hơn nhiều so với hiện tại.

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Microsoft giới thiệu Windows Defender Security Center, trung tâm an toàn thông tin trên Windows 10

Techrum - Trong bản cập nhật Windows Creators sắp đến, ứng dụng diệt virus mặc định sẽ được đổi tên lại là Windows Defender Security System, đem lại vẻ bề ngoài được thiết kế lại theo giao diện chung của Windows 10 thay vì giao diện cũ đã theo nhiều

Microsoft phát hành Windows 10 (PC) build 15025 cho người dùng Insider Fast

Techrum - Gần đây, Microsoft đã phát hành Windows 10 build 15025 cho người dùng Fast Ring, đem đến những cải thiện rõ rệt cho hệ điều hành.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim