Robot thông minh giúp trông nhà

Aido là robot dùng trong gia đình có thể phụ giúp các công việc như chơi với trẻ và điều khiển các ứng dụng thông minh trong căn nhà.

Bề ngoài của Aido trông giống Eve, 'bạn gái' của robot Wall E trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Tuy nhiên, Aido cao hơn và trông hơi cồng kềnh. Robot này được trang bị hàng loạt cảm biến, microphone và có cả máy chiếu. Aido có tới 6 bộ phận thu âm giúp chúng có thể nghe và hiểu được lệnh điều khiển trong môi trường ồn ào.

Robot thông minh giúp trông nhà


Robot này được trang bị hàng loạt cảm biến, microphone và có cả máy chiếu.

Cảm biến xúc giác trên Aido giúp robot có thể nhận biết và đáp ứng thao tác chạm, chẳng hạn có thể chạm để kích hoạt chức năng điều khiển lập trình sẵn. Cảm biến trên Aido cũng giúp robot có thể tránh được các vật cản và đạt mức độ cân bằng theo các chiều, giúp chúng có thể dễ dàng di chuyển trong căn nhà. Aido có thể thực hiện cả những công việc kiểu như tìm kiếm công thức nấu món ăn và hiển thị chúng trên màn hình.

Aido cũng được gắn máy chiếu để phát game hoặc truyền video giải trí lên tường hoặc lên các bề mặt khác. Riêng bộ máy chiếu này có giá 199USD, là phụ kiện mua thêm cùng robot. Aido cũng có khả năng phát ra âm thanh nhờ loa và loa siêu trầm tích hợp sẵn. Khả năng phát hiện khuôn mặt cho phép Aido có thể nhận dạng các thành viên trong gia đình, đồng thời nhận biết khung cảnh xung quanh nhà để thực hiện các công việc phù hợp với ngữ cảnh.


Khả năng phát hiện khuôn mặt cho phép Aido có thể nhận dạng các thành viên trong gia đình.

Những khả năng khác của Aido bao gồm nhận biết vật thể và có thể điều khiển các ứng dụng thông minh trong căn nhà, như TV hoặc các thiết bị hồng ngoại. Robot được tăng cường chế độ bảo mật giúp bảo vệ ngôi nhà an toàn hơn và có thể điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính.

Mẫu robot Aido Classic căn bản được bán với giá 549USD và sẽ giao hàng vào tháng 10 tới đây. Các phụ kiện bán kèm bao gồm: bộ kit nhà thông minh có thể điều khiển đèn điện, máy chiếu, và chân sạc thông minh. Phiên bản Aido cao cấp được trang bị đầy đủ phụ kiện sẽ có giá 940USD.

Từ khoá : Robot, minh

TIN LIÊN QUAN

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.

Robot nhún nhảy, đá bóng theo khả năng lập trình của trẻ em

Robot Marty có thể đi, nhảy, đá bóng và rất dễ dàng để trẻ nhỏ tự lập trình chuyển động cho nó.

Gạch hút nước, robot điều khiển... tại Ngày hội sinh viên sáng tạo

Dyn - công ty cung cấp tên miền và hạ tầng mạng bị đánh DDoS dữ dội hôm qua khiến nhiều website lớn sập - cho biết rằng đã có hơn 10 triệu con botnet đã tham gia vào cuộc tấn công....

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Tàu NASA tìm thấy robot đổ bộ vùi xác trên sao Hỏa

Tàu vũ trụ NASA quay quanh quỹ đạo sao Hỏa phát hiện vị trí của robot đổ bộ Schiaparelli sau khi mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt hành tinh.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy ảnh trên thị trường đều cho khả năng chụp ảnh với sản phẩm vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ngốn khá nhiều không gian lưu trữ

Những tính năng mới nào đã được bổ sung trên Chrome 69

Nói tới hỗ trợ download, người ta nghĩ tới Internet Download Manager, nói tới các công cụ gõ tiếng Việt là nói tới UniKey, còn về khi nhắc về trình duyệt web, cái tên đầu tiên được sướng lên là Chrome. Cùng với các

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,