Hệ thống xe buýt tại New York sắp trang bị Wi-Fi

Ngay sau lời hứa của Thống đốc New York về việc triển khai các phương tiện công cộng công nghệ cao, mới đây thành phố này tuyên bố sắp đưa vào triển khai hệ thống xe buýt công nghệ cao tích hợp Wi-Fi.

Tháng trước, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết New York sẽ tập trung áp dụng công nghệ hiện đại vào các phương tiện giao thông công cộng. Không lâu sau đó, thành phố này tuyên bố sẽ triển khai 70 chiếc xe buýt trang bị kết nối Wi-Fi tại quận Queens trong quý 2 và 3 năm nay.

Hệ thống xe buýt tại New York sắp trang bị Wi-Fi

Theo Engadget, những chiếc xe buýt thế hệ mới được tích hợp đến 55 cổng USB để người dùng có thể sạc trên xe cũng như 3 màn hình LCD để thông báo điểm dừng, chung chuyển và các thông tin khác.

Sau khi áp dụng tại Queens, chính quyền New York dự kiến sẽ triển khai tiếp 70 xe buýt công nghệ cao tại Brooklyn, 209 chiếc ở Bronx và 18 chiếc ở Manhattan trong hai năm tiếp theo. Thành phố cũng đề ra mục tiêu đưa vào sử dụng 2.042 xe buýt công nghệ cao vào cuối năm 2017, nhằm thay thế 40% số lượng phương tiện hiện tại.

Bên cạnh đó, New York còn phủ internet không dây cho các trạm tầu điện ngầm.

Việt Anh

Từ khoá : New, York, trang

TIN LIÊN QUAN

Phát Wi-Fi miễn phí trên xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM

Thêm một tin vui cho những người thường đi xe buýt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trong thời gian tới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Liên hiệp HTX Vận tải TP.HCM sẽ triển khai lắp đặt mạng Wi-Fi miễn phí trên nhiều tuyến buýt.

Hoạt động phi lợi nhuận, xe buýt điện của VinFast vận chuyển hành khách công cộng ở Hà Nội

Ngày 2/12, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

Mực khổng lồ to bằng xe buýt có thể ẩn dưới biển sâu

Nghiên cứu của nhà khoa học Scotland chỉ ra loài mực khổng lồ ẩn mình dưới biển sâu có thể to và dài hơn một chiếc xe buýt chở học sinh.

Israel làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện

Rất nhanh sau khi Qualcomm thử nghiệm thành công đoạn đường dài 100 m có khả năng sạc điện không dây cho xe ô tô, chính phủ Israel cũng thông báo họ đang làm việc với một công ty start-up địa phương và mở một tuyến xe buýt ngắn ở Tel Aviv chạy trên

New York Times sắp mở trang web truyền hình Watching

Tờ New York Times sắp mở trang web Watching “chuyên giúp người đọc chọn lọc nội dung từ hàng núi những video phát trực tuyến hoặc qua cable”.

Ứng dụng VOV bản đồ giao thông - không lo tắc đường

Chiều 14/2, Kênh VOV giao thông quốc gia - Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Công ty Điện tử Samsung Việt Nam chính thức ra mắt “Ứng dụng VOV bản đồ giao thông” cùng thông điệp “không lo tắc đường” cho người tiêu dùng, với mục tiêu góp phần cải

5 thành phố thông minh nhất thế giới

Dựa trên nhiều tiêu chí, công ty nghiên cứu thị trường Juniper Reserach đã chọn ra 5 thành phố thông minh nhất thế giới bao gồm Singapore, Barcelona, Luân Đôn, San Francisco và Oslo.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

Cách dùng Proshow Gold tạo video HD dung lượng thấp lên YouTube

Chỉ với các bước đơn giản, bạn có thể thu nhỏ dung lượng của video clip mình tạo bằng phần mềm Proshow Gold mà vẫn giữ được độ phân giải full HD và đăng tải lên YouTube nhanh chóng.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng chống Ransomware trên Windows 10 Fall Creators Update

Controlled Folder Access được Microsoft giới thiệu đến người dùng Windows 10 ở bản cập nhật vào tháng 06/2017. Tính năng này cho phép người dùng thiết lập ngăn chặn toàn bộ các chỉnh sửa bởi Ransomware ở những thư mục

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham