Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

ZTE là nhà cung cấp điện thoại thông minh thứ tư tại Mỹ với 7% thị trường.

Tập đoàn thiết bị viễn thông lớn thứ hai của Trung Quốc ZTE cho biết, họ đang phải đối mặt với những hạn chế giao dịch do chính quyền Mỹ áp đặt, sau khi báo chí đưa tin doanh nghiệp này đã vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.

Theo thông cáo của ZTE đăng tải trên thị trường chứng khoán Hong Kong và Thâm Quyến, các giao dịch mua bán cổ phần của ZTE bị ngưng lại, do có yêu cầu của Bộ Thương mại Mỹ về việc áp dụng các hạn chế xuất khẩu đối với doanh nghiệp này.

Cũng Trong trường hợp Mỹ thực sự áp dụng các hạn chế thì tất cả các công ty cung ứng sản phẩm phải làm đơn xin phép trước khi xuất khẩu bất kỳ thiết bị hoặc phụ tùng nào, được sản xuất tại Mỹ cho ZTE. Ngay lập tức, phía Trung Quốc đã có những phản ứng.

“Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ áp dụng luật pháp trong nước để đặt lệnh trừng phạt đối với doanh nghiệp Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng Hoa Kỳ dừng ngay hành động này để tránh gây tổn hại hợp tác thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ, cũng như mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia” - ông Hồng Lỗi, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Trong quý IV năm 2015, ZTE là nhà cung cấp điện thoại thông minh thứ tư tại Mỹ với 7% thị trường, chỉ đứng sau Apple, Samsung và LG. Cũng trong năm ngoái, lần đầu tiên doanh thu toàn cầu của ZTE đạt 15,5 tỷ USD (tức hơn 100 tỷ NDT). Với việc Mỹ áp đặt các lệnh hạn chế giao dịch kể từ 8/3, doanh thu của hãng này dự báo sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ khoá : linh, cho, doanh, nghi, Trung

TIN LIÊN QUAN

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

Doanh nghiệp CNTT "lười" góp ý kiến

Đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam là khi cơ quan nhà nước tổ chức xin ý kiến thì không ai quan tâm, không hỏi han gì nhưng đến khi luật áp vàolại kêuthan.

ZTE sẽ bị hạn chế mua linh kiện sản xuất tại Mỹ

ZTE đang ở tình trạng báo động với Bộ Thương mại Mỹ sau thỏa thuận bán các linh kiện từ các công ty chính ở Mỹ cho hãng viễn thông lớn nhất Iran, và công ty này nhiều khả năng sẽ...

Samsung chuyển thành doanh nghiệp chế xuất tại Việt Nam

Samsung chuyển thành doanh nghiệp chế xuất tại Việt Nam Với việc được chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp chế xuất, SEHC sẽ không phải đóng thuế nhập khẩu linh phụ kiện trước để sản xuất… Công nhân nhà máy Samsung đang kiểm tra sản phẩm. Ban quản

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021 Điện thoại, linh kiện là mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá đạt 5,8 tỷ USD trong tháng 1/2021, tăng 25,9% so với tháng trước đó và tăng tới 114,8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu điện thoại, linh

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.