Firefox 45 loại bỏ tính năng Tab Group

Mozilla đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một) trên trình duyệt Firefox mới. Giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là cài các add-on.

Firefox 45 loại bỏ tính năng Tab Group

Theo Softpedia, Mozilla đã muốn loại bỏ tính năng Tab Groups khỏi trình duyệt Firefox từ tháng 11 năm ngoái với kế hoạch thực hiện điều này trên phiên bản Firefox 45. Hiện tại, bản cập nhật Firefox 45 đã được cung cấp tới người dùng và tính năng Tab Groups cũng đã trở thành dĩ vãng. Khi sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + E của Tab Groups, Firefox sẽ không hiển thị giao diện 'nhóm tab' như trước nữa.

Các Tab Groups cũ (nếu có) sẽ bị chuyển vào một mục đặc biệt trong phần đánh dấu trang (Bookmark) của Firefox. Từ khi công bố ý định khai tử Tab Groups, Mozilla cũng đã bày tỏ mong muốn các nhà phát triển add-on sẽ ra mắt các bộ tiện ích mở rộng có tính năng tương tự. Hai lựa chọn thay thế hiện nay bao gồm Simplified Tab Groups của nhà phát triển Dennis Schubert và Tab Groups của nhà phát triển Luis Miguel.

Trong số các add-on mới, Tab Groups của Miguel hiện đang được đón nhận khá tích cực khi nhận được hơn 140 đánh giá 5 sao chỉ vài giờ sau khi Mozilla phát hành Firefox 45. Add-on này được coi là một bản sao hoàn hảo của tính năng Tab Groups cũ, đồng thời cũng hỗ trợ các tính năng như phím tắt, menu chuột phải và sao lưu/hồi phục các tab group. Nếu bạn là một trong số những người dùng ít ỏi từng gắn bó với Tab Groups cũ, bạn có thể tải về add-on Tab Groups mới tại đây.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Phiên bản Mozilla Firefox 106.0.1 đã được phát hành

Hiện nay, đã có phiên bản mới của trình duyệt Mozilla Firefox để tải xuống.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Firefox OS chính thức bị khai tử

Mozilla vừa chính thức thông báo họ sẽ kết thúc dự án phát triển hệ điều hành Firefox OS dành cho smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim