Người dùng iPhone khó chịu vì “tin nhắn ma” gửi từ quá khứ

Nhiều người dùng iPhone đã phải chụp màn hình hòm thư đăng lên mạng xã hội để hỏi về nguồn gốc những tin nhắn gửi từ những năm 1970.

Những “tin nhắn ma” này đều không có tiêu đề, không ghi tên người gửi cũng như không hề có nội dung gì. Đặc biệt, người dùng không thể tương tác với những tin nhắn này.


Người dùng iPhone khó chịu vì “tin nhắn ma” gửi từ quá khứ

Người dùng khó chịu vì những email 'từ quá khứ'. Ảnh: twitter

Nhưng có vẻ như đây chỉ là một lỗi trục trặc kĩ thuật chứ không có gì độc hại. Lỗi kĩ thuật này ảnh hưởng đến người dùng ứng dụng hòm thư điện tử trên hệ điều hành iOS của iPhone và iPad, khiến người dùng liên tục nhận được những tin nhắn với thời gian gửi từ ngày 1/1/1970.

Theo Telegraph, lỗi kĩ thuật này không liên quan gì đến lỗi điện thoại sẽ “sập” ngay khi ngày tháng bị chỉnh thành 1/1/1970. Nguyên nhân gây ra lỗi được cho là khi người dùng kiểm tra hòm thư ở một địa điểm có múi giờ khác so với múi giờ thường xuyên của họ.

Nhưng tại sao lại là 1/1/1970? Vì máy tính thường hiểu ngày tháng bằng hệ thời gian UNIX, một hệ thời gian đặc biệt tính bằng số giây trôi qua kể từ 0 giờ ngày 1/1/1970 (thời điểm được lấy làm giờ phối hợp toàn cầu UTC), theo đó ngày này được biểu thị bằng số 0.

Như vậy, khi thư được gửi đi mà không có dữ liệu thời gian, iPhone sẽ tự động cài đặt thời gian về 0 – tức là về năm 1970.


'Khi một con ma từ năm 1969 gửi thư cho bạn?' Ảnh: Twitter

Một số người khác lại nhận được thư gửi từ ngày 31/12/1969.

Từ khoá : iPhone, tin

TIN LIÊN QUAN

iPhone nhận được email 'ma' từ năm 1970

Thư điện tử chính thức xuất hiện từ những năm 1990 nhưng một số người dùng điện thoại của Apple lại nhận được email gửi từ 1/1/1970.

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

Bộ ảnh màu Hà Nội những năm 1970 gợi cảm xúc bồi hồi

Những góc phố thân quen, nhìn là nhận ra liền mang đến cảm xúc mạnh mẽ bởi vẻ bình yên, cổ kính.

Động vật đã giảm hơn 1 nửa từ năm 1970, đợt đại tuyệt chủng mới sắp tới?

Các nhà khoa học cảnh báo tới năm 2020, lượng động vật hoang dã chỉ còn có hơn 1/3 so với hồi năm 1970 với tốc độ suy giảm đang nằm ở mức 2% mỗi năm và không có dấu hiệu chậm đi.

Dùng Wifi "chùa" có thể biến iPhone của bạn thành "cục gạch"

Các lỗ hổng bảo mật thông qua việc tự kết nối wifi sẽ làm chiếc iPhone của bạn dễ dàng đi vào tầm ngắm của các hacker.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển giao diện iOS 12 lên Note 9

Những ứng dụng thay đổi giao diện này thường là các ứng dụng launcher bên thứ ba, một vài ứng dụng phổ biến nhất là Nova Launcher , Atom Launcher , Apex Launcher ... Thế nhưng những ứng dụng này vẫn mang những điểm đặc

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

9 ứng dụng Audiobook tốt nhất dành cho iPhone và Android

Từ khi các podcast trở thành một phần của tiêu thụ thông tin (media consumption), thị hiếu của người dùng về nội dung bằng âm thanh ngày càng tăng. Mặc dù các podcast rất tuyệt, nhưng không có nhiều lựa chọn cho những

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang