Hướng dẫn tạo và bung file Ghost bằng Onekey Ghost



Trong quá trình sử dụng Windows, chắc chắc bạn sẽ muốn backup lại dữ liệu và hệ điều hành. Phần mềm Onekey Ghost sẽ giúp bạn lưu cả ổ cứng thành một file Image, để khi máy tính có vấn đề thì bạn có thể sử dụng file Image này để ghi đè lên ổ đĩa bị lỗi và sử dụng lại ngon lành.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Onekey Ghost

Sau khi tải về bạn chạy file Onekey Ghost để vào chương trình.

Chạy Onekey Ghost với quyền Administrator
Giao diện khá đơn giản, bạn chỉ cần quan tâm đến các tính năng sau:

Tạo file ghost với Onekey Ghost


Bước 1: Tích chọn ô Backup
Bước 2: Nhấn vào phân vùng cần backup, ở đây mình chọn ổ C đó là phân cùng chứa hệ điều hành
Bước 3: Tiếp tục nhấn vào Save để chọn nơi lưu trữ bản Ghost, bạn chọn ổ lưu khác với ổ chứa hệ điều hành nhé
Bước 4: Bạn nên chọn chế độ nén là Fast để file ghost được an toàn, và có thể sử dụng sau khi Ghost xong
Bước 5: Bạn nhấn Yes để chương trình bắt đầu tạo file Ghost


Cách bung file Ghost
Các bước để bung file Ghost với phần mềm Onekey Ghost:


Bước 1: Nhấn chọn Resrore
Bước 2:
Nhấn Open để tìm đến nơi chứa bản Ghost của bạn
Bước 3: Tiếp theo bạn chọn phân vùng muốn bung Ghost. Bạn chọn phân vùng chứa hệ điều hành, như hình ở trên mình chọn là hệ điều hành là ổ C
Bước 4: Cuối cùng chọn Yes để bắt đầu quá trình Ghost. sẽ có một bảng hiện ra và cảnh báo sẽ mất hết dữ liệu ở ổ bạn sẽ bung Ghost. Bạn nhấn Yes để tiếp tục thực hiện


Nếu bạn còn truy cập được vào Windows thì nên sử dụng cách này để Ghost cho dể dàng. Nhưng vẫn có một số trường hợp không thể Ghost thành công bằng phương pháp này. Vậy thì bạn có thể sử dụng USB Boot để tạo Ghost.
Xem thêm:

Ngô Viết Hùng / Techrum

TIN LIÊN QUAN

Những điều bạn chưa biết khi sử dụng Ghost, Ghost đa cấu hình

Cách đây rất lâu, mình đã có bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc nên Ghost máy tính hay cài lại Windows. Ở bài này mình sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn những thông tin về Ghost và Ghost đa cấu hình.

Cách nén và giải nén file ZIP trên Windows 11 cực kỳ nhanh chóng

Windows 11 cho phép bạn nén và giải nén các file ZIP (hay RAR) một cách dễ dàng. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nén và giải nén file ZIP trên Windows 11 nhé...

Robot có thể nhảy tung tăng như cún con, leo rào và mở cửa dễ dàng

Ghost Minitaur không bị cản lại bởi những chướng ngại vật như cầu thang, cửa đóng hay thậm chí là cả hàng rào, nó có khả năng vượt qua tất cả chúng.

Hướng dẫn tải về và cài đặt Windows 10 build 15002 (file WIM)

Techrum - Theo như mình đã hứa, sau khi cài thử thành công (thực sự là đang cài nhưng đã qua bước xử lý file WIM) thì bây giờ mình xin giới thiệu đến các bạn cách xử lý và cài đặt file WIM của Windows 10 build 15002 nhé!

Hướng dẫn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ đơn giản

Đổi tên từng file có phần lâu lắc và rắc rối. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ nhanh chóng.

Cách xóa file rác của Photoshop để máy tính của bạn chạy nhanh hơn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa file rác của Photoshop cực kỳ hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy nhanh chóng và mượt mà hơn rất nhiều lần...

Hướng dẫn cách tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác và tăng tốc Windows 10

Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ có một lượng File rác và các thư mục rác rất lớn. Lượng File này sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ, khiến máy chạy chậm hơn. Để khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ thủ thuật xóa File rác và

Hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone cực kỳ đơn giản

Rất nhiều trường hợp bạn cần chuyển đổi bức ảnh thành file PDF. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Mách bạn cách dùng Galaxy Watch4 phân tích thành phần cơ thể

Galaxy Watch4 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất nhà Samsung. Năm nay hãy này đã cập nhật thêm một số tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới cho sản phẩm của mình. Nếu đang sở hữu thiết bị này bạn nên nắm rõ cách

Hướng dẫn cách xóa, chặn tải xuống podcast tự động trên iPhone

Bạn là người thường xuyên nghe podcast trên iPhone trước khi đi ngủ hoặc trong thời gian rảnh. Đối với người dùng iPhone, việc podcast tự động tải xuống chiếm nhiều bộ nhớ máy khiến bạn vô cùng khó chịu.