Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.


Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Tài khoản người dùng bị đe dọa vì lỗi bảo mật trên Facebook. (Ảnh: NPR)

Anand Prakash, chuyên gia máy tính đến từ Ấn Độ đã nhận được 15.000 tiền thưởng khi báo cáo về lỗ hổng an ninh trên Facebook. Lỗi bảo mật nằm ở phần thiết lập mật khẩu khiến hệ thống rất dễ bị xâm nhập bởi tin tặc.

Theo Prakash, lỗ hổng đơn giản này cho phép ông truy cập tài khoản Facebook dễ dàng “mà không cần bất kỳ tương tác nào từ người dùng”. Ông có thể tiếp cận mọi thông tin, bao gồm tin nhắn, hình ảnh, video và phần thanh toán tài chính trên Facebook.

Chương trình “báo lỗi trúng thưởng” của Facebook được khởi động từ năm 2011. Các nhà nghiên cứu, hacker và bất kỳ ai nếu phát hiện lỗ hổng và thông báo cho công ty sẽ nhận khoản tiền tương ứng.

Không chỉ gã khổng lồ đến từ Menlo Park mới có chính sách này, các ông lớn công nghệ khác như Google và Microsoft cũng làm điều tương tự. Nhờ những chương trình như vậy, họ có thể nhanh chóng đưa ra giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống và tránh bị tin tặc khai thác.

Chuyên gia máy tính Prakash đồng thời nêu rõ cơ chế gây ra lỗ hổng bảo mật của Facebook. Theo đó, khi quên mật khẩu, người dùng có thể sử dụng tính năng khôi phục bằng cách xác nhận lại tài khoản thông qua việc nhập số điện thoại, địa chỉ email hoặc tên người dùng. Facebook sẽ gửi đoạn mã gồm 6 chữ số về những địa chỉ trên để trở thành mật khẩu mới.

Tin tặc có thể chạy chương trình đoán mã dù mạng xã hội này giới hạn số lần nhập sai. Lỗ hổng nằm ở trang beta.facebook.com và mbasic.beta.facebook.com lại không yêu cầu điều này, tạo điều kiện cho quá trình dò mật khẩu.

Hiện tại, Facebook đã tiếp nhận thông tin từ Prakash và tiến hành sửa lỗi.

Khánh Hòa (Theo Cnet)

Từ khoá : khi, kho, Facebook, hack

TIN LIÊN QUAN

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Kĩ sư 9x được trao thưởng 15.000 USD vì tìm ra lỗi bảo mật chết người trên Facebook

Một lỗ hổng bảo mật hết sức ngớ ngẩn lại xuất hiện trên một hệ thống lớn như Facebook.

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã Hack thành công Facebook

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách đăng ký 4G Viettel ngày không giới hạn Data chỉ với 3000 đồng

Nhu cầu sử dụng TikTok, YouTube, Zalo, Zoom, Liên Quân Mobile, PUGB,... trên điện thoại hiện nay rất cao. Sau đây là cách đăng ký 4G Viettel ngày dung lượng tốc độ cao không giới hạn chỉ với 3000 đồng nhé.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu online trên ứng dụng VssID

Bạn có thể làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng online trên VssID sau khi chuyển đến nơi cư trú mới. Sau đây là cách chuyển nơi nhận lương hưu online...

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm