Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat vừa tuyên bố kế hoạch doanh thu đạt từ 300 - 350 triệu USD trong năm nay - giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.


Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat - ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng gửi những hình ảnh và đoạn video ngắn vừa tuyên bố kế hoạch đạt doanh thu từ 300 – 350 triệu USD vào năm nay.

Đối với một công ty khởi nghiệp mới chỉ 4 năm tuổi, đây rõ ràng là mục tiêu đầy tham vọng, nó cho thấy quyết tâm chuyển mình từ công cụ được giới trẻ yêu thích thành một đế chế kinh doanh thực thụ của Snapchat.

Mục tiêu này càng ấn tượng hơn khi Snapchat mới chỉ bán được quảng cáo trên nền dịch vụ của mình từ tháng 10/2014.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng sự phổ biến của Snapchat đối với những người dùng trẻ tuổi là nền tảng vững chắc tạo ra cỗ máy kiếm tiền cho Snapchat trong những năm tới đây.

Điều đáng nói là nếu mục tiêu doanh thu kể trên của Snapchat thành công, kịch bản này sẽ giống hệt Facebook trong 4 năm đầu tiên hoạt động. Trong khi đó, một đối thủ cạnh tranh khác là Twitter cần tới 6 năm mới có được mức doanh thu 300 triệu USD.

Chính điều này khiến nhiều chuyên gia tin rằng rất có thể Snapchat sẽ sớm trở thành một Facebook thứ 2, trở thành công ty trăm tỷ đô như Facebook thời điểm hiện tại.

Bản thân Snapchat cũng thể hiện rõ tham vọng này khi mới đây họ đã tuyển dụng Giám đốc công nghệ quảng cáo Sriram Krishnan của Facebook để phát triển self-serve ads (Hình thức khởi tạo quảng cáo đơn giản chỉ dùng text và ảnh) cho công ty.

Dưới đây là so sánh các giai đoạn phát triển của Snapchat, Facebook và Twitter:

Snapchat

Thời gian từ khi thành lập cho tới khi đạt doanh thu gần 300 triệu USD: 4 năm

Thành lập: 2012

2016: Dự kiến doanh thu 300 – 350 triệu USD

Giá trị: 16 tỷ USD – gấp 49 lần doanh thu dự kiến

Facebook

Thời gian từ khi thành lập cho tới khi đạt doanh thu gần 300 triệu USD: 4 năm

Thành lập: 2004

2007: Doanh thu 153 triệu USD

2008: Doanh thu 272 triệu USD

Giá trị năm 2008: 15 tỷ USD – gấp 55 lần doanh thu dự kiến

Twitter

Thời gian từ khi thành lập cho tới khi đạt doanh thu gần 300 triệu USD: 6 năm

Thành lập: 2006

2010: Doanh thu 28,3 triệu USD

2011: Doanh thu 106,3 triệu USD

2012: Doanh thu 316,9 triệu USD

Định giá trong năm 2012: 8,5 tỷ USD, gấp 27 lần doanh thu

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Facebook

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đặt mục tiêu doanh thu 'cao vút' trong năm nay

Ứng dụng Snapchat đã đặt mục tiêu kiếm được từ 300 – 350 triệu USD doanh thu trong năm nay nhằm đối đầu với các “ông lớn” công nghệ khác.

Hãy cẩn thận! Đây có thể là một cỗ máy kiếm tiền giống như Facebook

Snapchat đang trở thành một bản sao của Facebook, với tốc độ tăng trưởng và kiếm tiền nhanh đến chóng mặt.

Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.

Snapchat đạt 500 triệu lượt tải, đe dọa Facebook Messenger

Facebook đã từng ngỏ ý mua Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công. Và giờ chính ứng dụng này đang đê dọa trực tiếp thị phần của Messenger khi ngày càng nhiều người chuyển sang và tin dùng Snapchat.

Facebook "lỡ tay" tung ứng dụng hấp dẫn trước ngày ra mắt

Mang tên Slingshot, đây sẽ là ứng dụng 'nhái' Snapchat cho người dùng Facebook, nhưng cách sử dụng sẽ được cải thiện hơn.

Cách dùng filter Snapchat trên Google Meet, Zoom... cực hay ho cho bạn

Bạn có thể cài đặt các filter của Snapchat để áp dụng lên các phần mềm học online trên máy tính. Sau đây là cách dùng filter Snapchat trên Google Meet, Zoom,... cho bạn...

Facebook chính thức phát hành ứng dụng Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Còn nhớ, Facebook đã “lỡ tay” tung ứng dụng Slingshot trên kho ứng dụng Apple App Store và đã nhanh chóng gỡ xuống. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua ứng dụng này đã chính thức ra mắt.

Ứng dụng giúp ẩn, hẹn giờ xem và tự hủy sau khi xem hình ảnh tương tự như Snapchat danh cho iMessage

Như các bạn đã biết, dịch vụ trò chuyện trực tuyến Snapchat có trang bị một tính năng hẹn giờ xem và tự hủy hình ảnh hoặc video. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi người dùng muốn chia sẻ nội dung nhạy cảm, hoặc chỉ đơn giản là không muốn chúng bị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Hướng dẫn cách tải video từ Instagram về điện thoại và máy tính

Ngày nay Instagram được vô cùng nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bay tỏ sở thích của mình lên mạng xã hội.

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Phương pháp tăng tốc máy tính xách tay

Máy tính xách tay (laptop) thực thi lệnh chậm vì nhiều lý do: bạn mở quá nhiều tab hay nhiều chương trình cùng lúc hoặc có nhiều chương trình chạy ngầm mà bạn không biết. Mọi phương pháp tăng tốc máy tính đều liên quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so