Quỹ đầu tư Mỹ mang 200 tỉ đồng tìm cơ hội ở startup Việt Nam

Những startup Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử, học ngoại ngữ và so sánh giá sẽ được ưu tiên lựa chọn đầu tư bởi 500 Startups - quỹ đầu tư hàng đầu thung lũng Silicon ở Mỹ.


Quỹ đầu tư Mỹ mang 200 tỉ đồng tìm cơ hội ở startup Việt Nam

Hiện tượng game Flappy Bird của Việt Nam xảy ra vào năm 2014 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư Mỹ.

Cụ thể, Bloomberg đưa tin quỹ 500 Startups đang khởi động quỹ đầu tư trị giá 10 triệu USD (hơn 200 tỉ đồng) nhắm tới thị trường Việt Nam. Lý do chính dẫn tới quyết định này là Việt Nam có dân số trẻ, tốc độ phát triển internet nhanh và hiện tại số thuê bao di động đã vượt cả lượng dân số.

Bên cạnh đó, theo Binh Tran - một đối tác của 500 Startups - những “hiện tượng” như Flappy Bird đã tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt của thị trường Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư.

“Có rất nhiều yếu tố khiến Việt Nam trở thành thị trường cực kỳ hấp dẫn như: Chi phí nhân công rẻ, nhân tài công nghệ cao, kỹ sư, chuyên viên lập trình giỏi có thể xây dựng và phát triển những sản phẩm', theo Tran - đồng sáng lập của Klout.

Dave McClure, người sáng lập của 500 Startups cho biết, hiện vẫn có rất ít doanh nghiệp nào đầu tư cho các công ty công nghệ tại Việt Nam ngay từ seed level (vòng hạt giống), như mô hình của 500 Startups.

“Mọi người nghĩ chúng tôi bị điên nhưng nhìn vào những con số thực tế, chúng tôi cảm nhận thấy đây là một cơ hội cực kỳ to lớn”, McClure trả lời phỏng vấn Bloomberg. “Rủi ro cũng rất thấp. Nếu đầu tư vào khoảng 100, 200 công ty, chúng tôi sẽ có khả năng chiến thắng 20%”.

Theo Eddie Thai - một đối tác đầu tư khác của 500 Startups, quỹ này đang muốn đổ thêm 200 triệu USD trong thời gian tới.

Kể từ năm 2010 đến nay, 500 Startups đã đầu tư vào 1.500 công ty tại 50 quốc gia trên khắp thế giới. Trước 500 Startups, DFJ VinaCapital cũng đã tiến vào thị trường Việt Nam. Quỹ này được thành lập năm 2007 với trị giá 30 triệu USD thông qua liên minh giữa Draper Fisher Jurvetson - một công ty có trụ sở tại California và VinaCapital Management.

Với dân số hơn 90 triệu người, các công ty khởi nghiệp Việt Nam đang tập trung vào nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu ngày một tăng khi tốc độ phát triển của nền kinh tế Việt Nam đạt mức hơn 6% mỗi năm.

Theo Cafebiz

Từ khoá : mang, startup, Nam

TIN LIÊN QUAN

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Cha đẻ Flappy Bird lọt vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử,...

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt