“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển mạnh mẽ.


“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Quỹ đầu tư 500 Startups

Nhà sáng lập Quỹ đầu tư 500 Startups – Dave McClure đã hào hứng đăng lên trang Twitter cá nhân rằng ông đã đáp chuyến bay đến Việt Nam để khởi động một quỹ đầu tư nhằm “giúp vốn” cho các startups Việt.

Hôm nay, công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại thung lũng Silicon này đã quyết định đầu tư 10 triệu USD đối với các công ty ở Việt Nam, một quốc gia đó có rất nhiều ứng dụng khởi nghiệp tiềm năng.

Ông chủ của Quỹ đầu tư 500 Startups cho biết, khoản tài chính vi mô này dùng để đầu tư vào 100 đến 150 công ty khởi nghiệp mới của Việt Nam.

'Chúng tôi tin rằng có rất nhiều cơ hội đầu tư ngắn hạn vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực B2B, SaaS fintech hay thương mại điện tử”, công ty 500 Startups nhận định.

Đối với giới công nghệ quốc tế, Việt Nam được biết là 'quê hương' của trò chơi Flappy Bird từng nổi tiếng một thời, hoặc với vai trò là thị trường phát triển nhanh nhất của Apple.

Với dân số 90 triệu dân và hơn 40 triệu người dùng internet, Việt Nam là một thị trường tiềm năng của các startup.

Đầu tư minh bạch

Khoản tiền đầu tư cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam sẽ được điều phối với hai đối tác của 500 Startups là Trần Bình và Eddie Thái. Cả hai đều là người gốc Việt, nhưng đã có một thời gian dài sống tại Mỹ.

Được biết, ông Trần Bình là người sáng lập công ty Klout – có trụ sở tại San Francisco, một ứng dụng khởi nghiệp đi tiên phong tại Mỹ và đã được mua lại vào năm 2014 với mức giá 200 triệu USD.

Eddie - nghiên cứu sinh tại Đại học Yale và Harvard có 6 kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư chiến lược và tài chính, hiện đang làm việc cho công ty Fortune 500, một “ông lớn” trong ngành công nghiệp.

Anh cũng được coi là người đã làm 'cầu nối' để mang quỹ đầu tư 500 Startups về Việt Nam.

Trong thời gian tới, cả hai nhân vật này sẽ là những người quản lý số vốn 10 triệu USD và chọn lựa các startup được đầu tư.

Cộng đồng startup Việt khởi sắc?


Flappy Bird là một trong những startup nổi tiếng toàn thế giới

Hiện tại, 500 Startups đã đầu tư vào 8 công ty Việt Nam đã kết nối với Quỹ này từ trước như: Ipsy, Lightbox, DataRank, Elsa, Ticketbox hay Tappy.

'Việt Nam là một quốc gia đang phát triển với nhiều kỹ sư và doanh nhân tài năng. 500 Startups đã kế hoạch hợp tác cùng với các nhà đầu tư Việt Nam và ngành công nghệ trong nước để xây dựng một cộng đồng startup mạnh mẽ', Dave cho biết.

'Eddie và Bình là những tài năng công nghệ tại thung lũng Silicon và cũng mang dòng máu Việt, vì vậy họ sẽ chọn ra những người sáng lập tốt nhất trong cả nước và giúp họ phát triển startup của riêng mình.'

NGUYỄN THẮM

Từ khoá : Nam, startup

TIN LIÊN QUAN

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử,...

10 triệu USD xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups của Mỹ đã chính thức khởi động tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay