Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.


Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Google Maps đã mở lại tính năng dẫn đường theo thời gian thực tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, từ ngày 8.3 khi người dùng các thiết bị di động như iOS hoặc Android sử dụng Google Maps để dẫn đường sẽ được bổ sung lại tính năng nhắc đường liên tục (turn by turn) bằng giọng nói.

Đây là một tính năng cho phép tận dụng bộ định vị GPS trên smartphone để liên tục chỉ đường đi cho một lộ trình mà người dùng chọn trước. Trong suốt hành trình, người dùng sẽ được Google nhắc trước phải rẽ hướng nào, đi ra sao... hoàn toàn bằng giọng nói. Như vậy, người dùng sẽ không cần phải lo lắng việc bị đi lạc.

Google Maps đang là dịch vụ bản đồ số được nhiều người ưa thích sử dụng do cập nhật dữ liệu bản đồ nhanh chóng. Với việc bổ sung lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói, Google Maps sẽ dễ dàng cạnh tranh với những ứng dụng dẫn đường bản địa như Vietmaps hoặc Sygic.

Để Google Maps có thể hiển thị ngôn ngữ dẫn đường là tiếng Việt, người dùng smartphone chỉ cần chuyển ngôn ngữ chính trên máy sang tiếng Việt là được.

Thành Luân

Từ khoá : Google, Maps, Nam

TIN LIÊN QUAN

Google mở lại tính năng dẫn đường chi tiết tại Việt Nam

Sau khi thử nghiệm trong thời gian ngắn vào giữa năm ngoái, tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps bất ngờ cho sử dụng lại từ hôm qua.

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps

(Công lý) - Để sử dụng Google Maps thêm phần thuận lợi hơn, bạn cần tiến hành cập nhật lên phiên bản mới Maps nhất và đăng nhập tài khoản Google.

Google Maps bổ sung tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

(Vforum.vn) Google Maps đã bổ sung nhiều tính năng giúp người Việt Nam lưu thông thật thuận tiện, bao gồm cả thông báo sắp đến trạm dừng cho người đi bằng phương tiện công cộng. Tuy nhiên, người đi xe máy và các phương tiện hai bánh vẫn ...

Google Maps bổ sung tính năng điều hướng bằng giọng nói

Ngày hôm qua, Google đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới đầu tiên cho ứng dụng Google Map trên Android. Theo đó, người dùng có thể điều hướng ứng dụng bằng giọng nói.

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan