Doanh số bán iPhone có thể sụt giảm tồi tệ hơn Apple dự kiến

Không có gì bí mật khi nói rằng, doanh số bán iPhone trong năm 2016 được dự kiến lần đầu tiên sẽ giảm trong lịch sử, chủ yếu do sụt giảm doanh số bán ra trong quý này. Tuy nhiên, một số nhà phân tích còn dự đoán mức sụt giảm mạnh hơn dự kiến của Apple.

Thực tế đó không chỉ có các nhà phân tích dự đoán mà ngay cả Giám đốc điều hành Apple – CEO Tim Cook cũng từng lên tiếng thừa nhận như vậy. Theo Tim Cook, sự sa sút về doanh số bán iPhone đã được Apple dự kiến xảy ra trong năm nay và đây là lần đầu tiên kể từ khi sản phẩm này phát hành ra thị trường vào năm 2007.

“Chúng tôi nghĩ rằng, doanh số iPhone sẽ giảm trong quý này. Tuy nhiên, mức giá sẽ không thấp như giới phân tích dự đoán”, CEO Cook cho biết trong Hội nghị báo cáo kinh doanh của công ty hồi tháng Giêng năm nay.

Tại thời điểm này, nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest Securities gần đây đã hạ mức giá mục tiêu đối với cổ phiếu của Apple do những lo ngại xung quanh doanh số bán iPhone của Apple.

“Có vẻ như không có nhiều thay đổi kể từ giữa tháng Giêng năm nay”, Hargreaves đã giải thích cho các nhà đầu tư. “Việc kiểm tra cung và cầu của chúng tôi dường như có vẻ phù hợp hơn với số lượng bán ra ở mức thấp của Apple”.


Doanh số bán iPhone có thể sụt giảm tồi tệ hơn Apple dự kiến

Wall Street Journal báo cáo rằng, Hargreaves là một trong những người mong đợi nhất về sự sụt giảm doanh số iPhone bán ra. Trên thực tế, dự báo của Hargreaves đối với iPhone đã giảm xuống dưới mức ước tính ban đầu.

Trong giai đoạn hiện nay, Hargreaves đã cắt giảm ước tính doanh thu của ông từ con số 51,3 tỷ USD – mức thấp trong ước tính của Apple xuống 50 tỷ USD, còn thấp hơn cả dự đoán của Street – 52,3 tỷ USD. Ông cũng dự đoán doanh số bán iPhone là 47,5 triệu chiếc, thấp hơn so với mức ước tính của ông là 49 triệu chiếc.

Một số nhà phân tích cho rằng, sự sụt giảm doanh số bán iPhone của Apple sẽ không ít như Tim Cook dự đoán để có được sự tin tưởng của các nhà đầu tư.

Vẫn còn nhiều hy vọng

Mặc dù vậy, đó chưa hẳn đã tồi tệ với Apple. iPhone 7 có thể sẽ là một “quái thú”, cùng với việc được cho là sắp phát hành iPhone SE, có thể giúp Apple đẩy mạnh doanh thu bán iPhone vào thời điểm cuối năm. Một lần nữa, iPhone SE đang được đồn thổi và sự kỳ vọng được đặt vào iPhone 7. Liệu với siêu phẩm iPhone 7, Apple có tiếp tục phá vỡ kỷ lục bán iPhone của năm nay hay không?

Tim Cook cũng nói thêm rằng, hơn 60% người dùng sở hữu iPhone khi iPhone 6s phát hành vẫn chưa nâng cấp lên iPhone 6 hay 6s. Nói cách khác, phần lớn các chủ sở hữu iPhone đáng sử dụng iPhone 5s và iPhone 5 – đây là những người dùng tiềm năng sẽ nâng cấp lên iPhone phiên bản mới hơn. Và ai biết được, có lẽ nhiều người trong số họ đơn giản đang chờ đợi việc Apple sẽ phát hành model iPhone 4 inch mới. Rất có thể Apple sẽ trình làng chiếc iPhone SE cỡ 4 inch vào ngày 21/3 tới.


Không chỉ có iPhone SE, giới thạo tin còn đồn thổi về việc Apple sẽ phát hành iPhone cỡ 5,8 inch.

Hơn nữa, điểm cuối cùng cũng đáng chú ý rằng, Andy Hargreaves là một trong những người công kích mạnh nhất vào Apple tại thị trường phố Wall trong vài năm qua. Hơn nữa, hồ sơ theo dõi của ông không chính xác từng khiến khách hàng của ông mất tiền. Ví dụ đơn giản nhất cho điều đó là vào tháng 1/2013, Hargreaves nói rằng, ông không còn tin “nhu cầu của người mua iPhone sẽ đẩy giá cổ phiếu AAPL lên mức cao hơn trong 12 tới 24 tháng tới. Vào thời điểm đó, cổ phiếu của Apple giao dịch ở mức khoảng 71USD/cổ phiếu. 25 tháng sau, cổ phiếu của Apple đã lên mức 130USD/1 cổ phiếu, như vậy tăng 83% trong khoảng thời gian Hargreaves dự đoán cổ phiếu của Apple sẽ giảm.

Do đó, việc doanh số bán iPhone của Apple có trở nên bi đát hơn như Hargreaves và một số nhà phân tích dự đoán vẫn còn khó có thể khẳng định, nhất là đối với một công ty như Apple. Hy vọng rất lớn đang được đặt vào iPhone SE và iPhone 7 của năm nay.

B.H (Theo WSJ)

Từ khoá : Doanh, iPhone, Apple

TIN LIÊN QUAN

Kể từ khi nắm giữ cương vị, lần đầu tiên CEO Tim Cook bị Apple trừ lương do kinh doanh không tốt

Techrum - Lần đầu tiên kể từ khi nắm giữ cương vị giám đốc điều hành của Apple, mới đây CEO Tim Cook đã bị chính hãng này 'trừ lương' do tổng doanh thu hàng năm sụt giảm, kèm theo đó là một loạt các mục tiêu không thể đạt được trong năm 2016.

Tim Cook: Apple Watch bán chạy hơn iPhone đời đầu

Tim Cook, CEO Apple vừa cho biết hiện tại Apple Watch đã trở nên phổ biến hơn so với iPhone đời đầu.

Phố Wall lạc quan sau báo cáo tài chính của Apple

Ngay sau khi Apple công bố báo cáo tài chính Q1/2016, các nhà phân tích phố Wall đã có những phản ứng.

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc. iPhone 12 là smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của Apple. (Ảnh: ZDN) Trong cuộc họp qua điện thoại

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD Thông qua Yahoo Finance, các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý IV/2020 của Apple dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Ảnh minh họa Ước tính tổng

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12 Apple lần đầu tiên doanh thu vượt 100 tỷ USD trong một quý, nhờ vào doanh số bán hàng MacBook, iPad, đặc biệt là loạt iPhone 12. Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 (quý I/2021 theo tài

Chiếc iPhone này có thể giúp Apple trở thành công ty 3.000 tỷ USD

Chiếc iPhone này có thể giúp Apple trở thành công ty 3.000 tỷ USD Doanh số bán ra của iPhone 12 Series tiếp tục tăng cao, một yếu tố có thể khiến Apple đạt giá trị vốn hóa thị trường qua mốc 3.000 tỷ USD vào cuối năm nay. iPhone 12 Series hiện vẫn

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?