Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Ba nhóm thực thi pháp luật đã chia sẻ với một vị thẩm phán - người giám sát cuộc điều trần giữa Apple và Bộ Tư pháp Mỹ - nhiều tội phạm tại nước này có xu hướng chuyển sang sử dụng iPhone. Họ đưa ra hàng loạt ví dụ, ở đó tội phạm đã chuyển sang dùng iPhone mặc dù trước đó, họ thích các mẫu di động cục gạch, chỉ để sử dụng một lần.

Trong phần tóm tắt gửi đến thẩm phán, Hiệp hội Cán bộ thực thi pháp luật và 2 tổ chức khác cũng trích dẫn về một cuộc điện thoại gọi từ cổng nhà tù của tội phạm, sau đó bị ngăn chặn bởi chính quyền New York. Ở đó, những kẻ tội phạm từng gọi hệ điều hành được bảo mật của Apple là “món quà từ Chúa'.


Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Tội phạm thích sử dụng iPhone vì khả năng bảo mật cao của nền tảng iOS. Ảnh: Getty Images.

Chính phủ yêu cầu một lệnh từ tòa án vào tháng trước, đề nghị Apple viết một phần mềm vô hiệu hóa hệ thống bảo mật, cho phép truy cập vào chiếc iPhone của một trong 2 kẻ xả súng hồi tháng 12 tại San Bernardino, California. Apple từ chối đề nghị này, cho rằng nó sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm, đe dọa đến quyền lợi khách hàng.

Người đứng đầu các hãng công nghệ lớn như Google, Facebook hay Microsoft đều ủng hộ Apple. Trong khi đó, Bộ Tư pháp nhận được sự ủng hộ lớn từ các cơ quan thực thi pháp luật và 6 người thân của nạn nhân vụ San Bernardino.

Những cơ quan này cho rằng, quan điểm của Apple sẽ gây ra nhiều khó khăn cho công tác điều tra trên toàn quốc. Họ liệt kê vài trường hợp Apple cung cấp dữ liệu, giúp cơ quan chức năng điều tra vụ án.

Apple cho biết, họ tôn trọng FBI và từng hợp tác bằng cách cung cấp dữ liệu mà họ có. Tuy nhiên, yêu cầu của FBI trong vụ San Bernardino hoàn toàn khác, Apple cho hay. Họ yêu cầu táo khuyết bẻ khóa iPhone bằng một phần mềm hiện không tồn tại.

Các nhà thực thi pháp luật Mỹ cho rằng Rizwan Farook và vợ anh ta – Tashfeen Malik - bị ảnh hưởng bởi IS khi bắn chết 14 người, làm bị thương 22 người khác trong một bữa tiệc cuối tuần tại San Bernardino. Cả 2 sau đó đã chết sau một vụ đấu súng với cảnh sát. FBI muốn thu thập dữ liệu bên trong chiếc smartphone của Farook để điều tra về mối liên quan của nhân vật này với IS.

Đức Nam

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Tội phạm Mỹ: Ơn giời, iPhone đây rồi!

Rất nhiều tội phạm Mỹ thích sử dụng các sản phẩm của Apple bởi họ đánh giá tính năng bảo mật cao được áp dụng trên các thiết bị này, họ coi iPhone như ‘món quà của Chúa’.

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Tốc độ sạc USB-C iPhone 15 vi phạm luật EU do quá giới hạn cho phép

Apple sẽ vi phạm luật EU khi không thể giới hạn tốc độ sạc USB-C cho các dòng iPhone mới. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu lý do vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Facebook đã chính thức thêm một tính năng mới vô cùng thú vị dành cho các bài post. Tính năng này giúp bạn lựa chọn bố cục cho các bức ảnh của mình khi up lên Facebook, tạo nên một bố cục đẹp mắt và gọn gàng hơn bao

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Xem trực tiếp vòng bảng Asian Cup 2019 trên điện thoại và máy tính

Theo thông báo chính thức từ Đài Truyền hình Việt Nam ngày 28/12/2018, các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup 2019 (Cúp bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do Liên đoàn bóng đá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so