Tinker Board: Mini pc mới của ASUS nhỏ như Raspberry Pi nhưng có thể phát video 4k



Mới đây, hãng ASUS đã tung ra chiếc mini pc mới có tên gọi Tinker Board với kích thước tương tự Raspberry Pi nhưng sở hữu bộ xử lý mạnh hơn, hỗ trợ các nội dung 4K và âm thanh số chuẩn 24-bit.
Thông số kỹ thuật của ASUS Tinker Board:

Điểm đặc biệt nhất chính là Tinker Board tích hợp sẵn 40 chân cắm kết nối với các phụ kiện khác, bao gồm 28 chân GPIO. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng chiếc máy tính nhỏ gọn này làm một thiết bị 'Internet of Things' cực kỳ tiện ích. Giống như đối thủ cạnh tranh Raspberry Pi, Tinker Board sẽ chạy nền Debian Linux phiên bản tùy chỉnh và hỗ trợ Kodi. Tuy nhiên, trang Hexus cho rằng hãng đang có những kế hoạch mở rộng hệ điều hành sang Ubuntu và openSUSE.


Về giá bán, nếu so với Raspberry Pi 3 (khoảng $ 35), ASUS Tinker Board lại có giá cao hơn (khoảng $59). Theo nhà sản xuất Đài Loan thì việc tăng cường sức mạnh cho chip xử lý và khả năng hỗ trợ 4k thì mức giá trên tương đối hợp lý và đáng để bạn đầu tư cho thiết bị của mình.
Nếu bạn đang cảm thấy tò mò về thiết bị này, hãy xem qua video mở hợp ASUS Tinker Board phía dưới nhé:
Video mở hợp mini pc ASUS Tinker Board. Nguồn: Arran Short

Xem thêm:

Theo: Thenextweb

TIN LIÊN QUAN

Election of employee representatives to the Board of

The employees of Copenhagen Airports A/S have conducted the election of employee representatives to the company’s Board of Directors. The following...

WD ra mắt ổ cứng cho PC tí hon Raspberry Pi

Đánh giá nhanh máy tính tí hon Intel Compute Stick Raspberry Pi Zero - máy tính tí hon giá chỉ hơn 100.000 đồng Máy tính tí hon Intel Compute Stick sắp có bản cài Windows 10 Google...

Raspberry Pi là gì?Phân biệt các dòng Raspberry Pi

Để tìm hiểu kỹ hơn Raspberry Pi là gì? Phân biệt các dòng Raspberry Pi, mời bạn đọc tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Review Raspberry Pi 4 4GB

Đây là review về Raspberry Pi 4 4GB của mình. Mình mua nó với giá 2,4 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Máy tính Raspberry Pi 2 ra mắt với giá 35 USD

Máy tính thu nhỏ giá rẻ Raspberry Pi 2 chính thức ra mắt với giá 35 USD và được cài sẵn Windows 10 bản quyền.

MSI tung ra bản cập nhật BIOS cho dòng board mạch chủ X370/B350/A320

MSI vừa mới tung ra bản cập nhật BIOS cho dòng board mạch chủ X370/B350/A320 nhằm hỗ trợ cho vi xử lý Ryzen thế hệ thứ 2 của AMD.

Raspberry Pi 3 vừa có thêm phiên bản mới Model B+, nâng cấp khá nhiều thứ

Raspberry Pi 3 vừa có thêm phiên bản mới Model B+, nâng cấp khá nhiều thứ so với Model B của năm 2016. Cụ thể: xung nhịp CPU tăng từ 1,2 GHz lên thành 1,4 GHz, Bluetooth 4.1 nâng thành 4.2, có thêm Wi-Fi ac sử dụng băng tần 5 GHz và nâng cấp tốc độ

mdf commerce announces a change to its Board of Directors

MONTRÉAL, March 02, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- mdf commerce inc. (“mdf commerce” or the “Corporation”) (TSX:MDF), a SaaS leader in digital commerce...

THỦ THUẬT HAY

Cách ghost Windows 7/8, Windows 10 bằng OneKey Ghost

Dù ghost Windows 7/8 hay ghost Windows 10, bạn cũng chỉ cần một cú click với OneKey Ghost. Đây là cách ghost máy tính Windows chi tiết với Onekey Ghost cho bạn.

Một số trình duyệt web tuyệt vời có thể thay thế cho Google Chrome

Google Chrome có hàng loạt các tính nâng tuyệt vời, nhưng nó sử dụng nhiều bộ nhớ và gây tiêu hao pin. Nhưng với kho tiện ích mở rộng phong phú của mình và các tính năng độc quyền như Translate và Google Cast, người

Hướng dẫn cách download video trên tất cả trang phim, video clip

Xem phim online và nghe nhạc trực tuyến từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đa số các trang phim trực tuyến như banhtv, phimmoi, phim hay, phim hd, bilutv... đều không cho người dùng download

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

Cách tải và đăng ký tài khoản VieON để xem Rap Việt mùa 2 và show khác

Nếu yêu thích Rap Việt mùa 2, bạn có thể tải ứng dụng VieON để xem các chương trình trên nhiều thiết bị. Sau đây là cách tải và đăng ký tài khoản VieON cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.