'Tin tặc' Triều Tiên đánh cắp thông tin của quan chức Hàn Quốc

Ngày 8/3, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã đánh cắp nhiều thông tin từ điện thoại thông minh của các quan chức nước này.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, theo Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc , Triều Tiên đã hack điện thoại thông minh của hàng chục quan chức cao cấp Hàn Quốc trong thời gian từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 và xâm nhập được vào một loạt các cuộc điện đàm và tin nhắn văn bản.


'Tin tặc' Triều Tiên đánh cắp thông tin của quan chức Hàn Quốc

Triều Tiên tấn công điện thoại thông minh của hàng chục quan chức cấp cao Hàn Quốc. Ảnh: Representational Image.

Các tin tặc Triều Tiên cũng đã gửi tin nhắn văn bản tới các quan chức Hàn Quốc để nỗ lực dụ dỗ họ truy cập vào các liên kết dẫn tới các phần mềm độc hại.

Cơ quan tình báo trên đã kể về một trong 5 chiếc điện thoại thông minh bị nhiễm phần mềm độc hại, dẫn đến việc bị rò rỉ số điện thoại của nhiều quan chức cao cấp Hàn Quốc khác.

Theo tin tức từ báo NLĐ, cơ quan tình báo Hàn Quốc không tiết lộ cụ thể điện thoại của quan chức nào bị tấn công cũng như liệu các tin nhắn bị đánh cắp có chứa thông tin nhạy cảm hay không.

Cũng theo tuyên bố của NIS, Triều Tiên từng cố xâm nhập tài khoản thư điện tử của các quan chức ngành đường sắt Hàn Quốc đầu năm nay để chuẩn bị cho cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống điều khiển đường sắt nước này nhưng bất thành.

Chính quyền Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào Hàn Quốc trong những năm gần đây nhưng đến nay Triều Tiên vẫn phủ nhận những cáo buộc trên.

Hòa Hậu (t/h)

Từ khoá : Tin, Tri, tin, quan

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại quan chức Hàn Quốc

Ngày 8-3, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết tin tặc Triều Tiên đã tấn công vào điện thoại thông minh của các quan chức chủ chốt trong chính phủ nước này.

Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài

Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài Ngày 2/2, lực lượng chức năng đã lắp ráp được 500-600 điện thoại từ các linh kiện được các đối tượng xé lẻ nhập lậu từ Hàn Quốc về Nội Bài, Hà Nội. Các đối tượng tháo rời nhiều bộ

Tin tặc Trung Quốc chiếm thông tin phản gián của Mỹ

Các tin tặc Trung Quốc xâm nhập vào hệ thống của Google cách đây vài năm đã truy cập cơ sở dữ liệu bí mật về các mục tiêu phản gián của Mỹ, theo tiết lộ của các quan chức Mỹ.

Vụ rò rỉ thông tin thẻ tín dụng và ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc

Truyền thông Hàn Quốc ngày 20-1 nhận định rằng vụ rò rỉ thông tin cá nhân của ít nhất 20 triệu người sử dụng thẻ tín dụng Lotte và ngân hàng của Hàn Quốc (như Kookmin, Nonghyup) là một trong những vụ rò rỉ thông tin lớn nhất của nước này. Ít nhất 20

Quan chức Trung Quốc tố Mỹ tạo ‘bất ổn toàn cầu’

Quan chức Trung Quốc tố Mỹ tạo ‘bất ổn toàn cầu’ Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cáo buộc Mỹ hạn chế dòng chảy tự do của công nghệ và thông tin, tạo ra ‘sự bất ổn’ trên toàn thế giới. Trả lời phỏng vấn CNN hôm 8/2, Đại sứ Trung Quốc

Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu mật của Obama

Báo chí Mỹ cáo buộc hacker Trung Quốc đã ăn cắp nhiều tài liệu mật của ông Obama và John McCain trong chiến dịch tranh cử năm 2008.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...