Cận cảnh chiếc máy bay xa hoa mà Tổng thống Trump vừa từ bỏ để dùng Air Force One



Trước khi trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông Donald Trump đã là một tỉ phú vô cùng nổi tiếng. Có thể ngoại hình và tài sản của ông không sánh bằng những tỉ phú trẻ trung khác ở khắp nước Mỹ, song về khả năng phô trương và hưởng thụ thì ít ai bằng ông. Minh chứng rõ ràng nhất: Hầu hết đồ nội thất trong chiếc máy bay riêng mà ông sắp phải tử bỏ, để dùng chiếc 'Không lực 1' như những người tiền nhiệm, đều được mạ vàng.
'Trump Force One', như cách gọi vui của nhiều người hâm mộ Donald Trump, chính là biểu tượng cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông vừa qua. Trump thích gọi 'cực cưng' của mình là 'T-Bird', theo một bộ phim tài liệu của kênh Discovery khi nói về chiếc máy bay 'huyền thoại' này. Theo bộ phim tài liệu đó, thì chiếc Trump Boeing 757 có giá vào khoảng 100 triệu USD, có vẻ quá cao so vối giá thị trường.
Ông Trump sở hữu chiếc máy bay Boeing (được đăng ký dưới số hiệu N757AF) từ năm 2011 và đã cho đại tu phần nội thất theo ý thích của mình. Có tin đồn, Tổng thống Mỹ còn muốn lấy tên của mình đặt cho máy bay: Trump 757. Mục đích đầu tiên khi Donald Trump làm lại phần nội thất là để gia đình của mình có được sự hưởng thụ tốt nhất, ngay cả khi đang ở trên bầu trời. Tuy nhiên, trong quá trình chạy đua vào Nhà trắng, ông nhiều lần dùng chiếc máy bay riêng này để chuyên chở các thành viên trong bộ sậu của mình đi tranh cử khắp nước Mỹ.

Mặc dù chiếc máy bay này là biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực của Tổng thống Trump, song ông không phải là người đầu tiên sở hữu nó.

Chiếc máy bay Boeing 757-2J4ER cất cánh lần đầu vào tháng 5/1991. Chiếc máy bay mới đó đến từ Sterling Airlines, một công ty vận tải giá rẻ Đan Mạch giờ không còn tồn tại nữa. Vài năm sau, nó lại đến phục vụ cho một hãng vận tải giá rẻ khác ở Mexico tên Taesa, giờ cũng đã biến mất.

Năm 1995, chiếc máy bay đã được mua bởi Paul Allen, tỉ phú người Mỹ, đồng sáng lập Microsoft. Trong 15 năm tiếp theo, chiếc Boeing này đã lang thang khắp nơi để thỏa mãn những sở thích khách nhau của ông chủ Allen.

Vào năm 2011, ông Trump mới mua lại chiếc máy bay có 20 năm tuổi này và biến nó trở thành một món 'đồ chơi' đắt đỏ.

Như thế, chiếc Boeing 757 này chính thức thay thế chiếc máy bay riêng của Trump trước đó, là Boeing 727 được sản xuất tận năm 1969.

Chiếc Boeing 757 này có hai bánh được lắp hai động cơ của 'siêu xe' Rolls-Royce RB211.

Những động cơ của Rolls-Royce khiến chiếc máy riêng của Tổng thống nước Mỹ có bề ngoài cực kỳ hào nhoáng.

Mặc dù nó không phải là một trong những động cơ có hiệu năng tốt nhất thế giới, song sức mạnh của nó là không thể tin được. Sự đầu tư của Trump khiến chiếc Boeing 757 trở thành một trong những chiếc máy bay đáng lái nhất trong lời truyền miệng của các phi công.

Ở khoang lái của chiếc Boeing được trang bị khá hiện đại.

Trong thiết kế đầu tiên, chiếc Boeing này có thể chuyên chở tối đa 239 hành khách, nhưng ông Trump đã đập làm lại, khiến máy bay giờ chỉ còn chỗ cho tối đa 43 người.

Tất cả sự thay đổi là để ông Trump và gia đình có được sự hưởng thụ tốt nhất...

......như phòng ngủ lớn được trang bị chủ yếu bằng lụa tơ tằm ....

....cùng một màn hình lớn phục vụ việc giải trí....

.....một bồn tắm cỡ bự được dát vàng 24karat và....
Cận cảnh chiếc máy bay xa hoa mà Tổng thống Trump vừa từ bỏ để dùng Air Force One

....một phòng vòi hoa sen. Tổng cộng, máy bay có 2 phòng ngủ được trang bị đầy đủ dụng cụ vương giả như thế.

Chưa hết, hầu như mọi vật dụng trong chiếc Boeing 757 đều được mạ vàng, ngay cả khóa của dây an toàn.

Trên chiếc ghế của phi hành đoàn và hành khách đều được trang trí bằng hình thêu gia huy Trump.

Những khách được ông Trump mời lên chiếc máy bay nay cũng có được sự đãi ngộ tương tự.

Đây là phòng ăn tối.

Ở mỗi ghế có một hệ thống giải trí phong phú riêng và hành khách hoàn toàn có thể dễ dàng biến ghế thành giường.

Ở đó cũng có một phòng khách riêng....

.....với một hệ thống giải trí hiện đại khác.

Còn nếu bạn thích xem phim cùng nhiều người cũng không sao, ở phòng khách - nghỉ ngơi chính, có một chiếc TV với màn hình rộng 57 inch cùng kho phim lên đến 1000 tác phẩm.

Tất cả mọi thứ đều được kiểm soát bằng màn hình chạm, ngay cả đầu ghi hình ở lối vào phòng riêng của ông Trump.

Nếu bạn đói bụng, cũng có rất nhiều sự lựa chọn.

Mặc dù chiếc máy bay có tuổi đời già nua này không phải là đắt giá nhất thế giới, song trông nó vô cùng ấn tượng.

Dù thế, nó vẫn không thể sánh cùng Air Force One. Không chiếc máy bay nào trên thế giới có thể so sánh cùng chiếc máy bay dành cho tổng thống nước Mỹ.
Và đây là clip dưới thiệu toàn bộ nột thất của chiếc Boeing 757 của ông Donald Trump:
Xem thêm:

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Blog của cựu Tổng thống Trump bị đóng vĩnh viễn

Trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đóng vĩnh viễn. Đây là nơi ông chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi bị cấm sử dụng các tài khoản mạng xã hội.

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

iPhone mạ vàng, đính kim cương, khảm hình Donald Trump cho giới siêu giàu có giá lên đến 3,4 tỷ

Techrum - Vào cuối năm nay, chiếc iPhone 7 mạ vàng, đính kim cương với chân dung tân tổng thống Mỹ Donald Trump với mức giá 'bạc tỷ' sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho giới siêu giàu.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh hạn chế nhập cư, và cộng mạng đã lao vào cuộc chiến chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông vừa ban hành sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo