Instant Articles của Facebook hỗ trợ WordPress

Facebook vừa đưa ra thông báo sẽ hỗ trợ tính năng xem tin tức siêu tốc Instant Articles, cho các trang web sử dụng WordPress.


Instant Articles của Facebook hỗ trợ WordPress

Instant Articles sẽ giúp việc đọc tin tức trên di động nhanh hơn - Ảnh: Facebook

Theo Neowin, ngày 12.4 tới Facebook sẽ mở rộng tính năng Instant Article cho các trang web sử dụng WordPress. Trong đó, Facebook cho cung cấp một plugin (thành phần mở rộng) để dễ tùy biến. Như vậy, các nhà xuất bản có thể dễ dàng đưa nội dung của mình lên Facebook, để xem bài viết dưới dạng hiển thị siêu tốc.

Được biết, WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software) được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP (Hypertext Preprocessor) và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Hiện nay, có rất nhiều trang web nổi tiếng trên thế giới đang sử dụng WordPress như: TechCrunch, Mashable, CNN, Variety, Sony Music, MTV News, Bata, Quartz...

Trong khi đó, Instant Articles sẽ giúp người dùng thiết bị di động sử dụng Facebook trải nghiệm được cách đọc tin tức siêu tốc. Cụ thể, người dùng khi thấy một liên kết bài viết được chia sẻ trên Facebook, nếu thêm một biểu tượng hình tia chớp bên cạnh bài viết và khi bấm vào, bài viết sẽ được hiển thị nội dung ngay lập tức kể cả khi thiết bị di động của người dùng chỉ có kết nối 2G.

Hiện tại, ở Việt Nam đã có khá nhiều tờ báo lớn áp dụng tính năng Instant Articles vào trong một số bài báo của mình, trong đó có cả trang Thanh Niên Online.

Thành Luân

TIN LIÊN QUAN

Facebook và WordPress bắt tay phát triển tính năng Instant Articles

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm tính năng Instant Articles đối với một vài blog trên WordPress. Theo đó, Facebook đã bắt tay với một số lượng giới hạn người dùng WordPress cũng...

WordPress thống trị các nền tảng blog

Theo thống kê của công ty giám sát hoạt động website Pingdom, WordPress hiện đang thống trị các mã nguồn blog khi được sử dụng trên 48% trong tổng số 100 blog phổ biến nhất toàn thế giới, tăng 16% so với năm 2009.

Blackstorm tìm kiếm cơ hội với những tựa game "mì ăn liền" trên nền web HTML5

Với việc Facebook phát triển tính năng 'Instant Games' cho Facebook Messenger vào tháng 11 vừa qua, hãng Blackstorm đã quyết định tìm kiếm cơ hội để có thể cho ra mắt tựa game được phát triển trên nền web HTML5 của chính họ, với cái tên EverWing.

Lỗ hổng bảo mật khiến cho 12 triệu trang web WordPress dễ bị tấn công

trangcongnghe - Trong tháng 3 vừa qua đã xảy ra sự cố về bảo mật khi có hacker khai thác được lỗ hổng của plugin Elementor Pro dành cho WordPress. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công mạng, đặc biệt việc

Facebook “sập” trên toàn cầu

Nhiều dịch vụ của Facebook đều không thể truy cập, sử dụng vào tối 04/10 trên phạm vi toàn cầu.

Tải toàn bộ ảnh trên Facebook cực dễ với tiện ích mở rộng DownAlbum

Để tải ảnh từ Facebook về máy tính, bạn sẽ mất khá nhiều thao tác và thời gian. Chính vì vậy, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ một tiện ích cực tốt, có thể giúp bạn tải toàn bộ ảnh trên Facebook một cách dễ dàng.

Mẹo nhỏ giúp tùy biến giao diện Facebook trên Chrome

Bạn có muốn giao diện đăng nhập Facebook của mình trở nên độc đáo, chèn hình nền cũng như vô số tùy chỉnh khác để thay đổi giao diện? Bạn không rành về code và muốn một tiên ích mở rộng đơn giản trên trình duyệt Chrome giúp dễ dàng tùy biến. Vậy

Tin tặc Trung Quốc dùng Dropbox, Wordpress để phát tán phần mềm độc hại

Những tin tặc mạng Trung Quốc đứng sau chiến dịch gián điệp chống lại The New York Times đã thêm Dropbox và WordPress vào danh sách các công cụ phục vụ cho mánh lới lừa đảo của họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.