Dù gặp sự cố với Note7, lợi nhuận quý IV của Samsung vẫn tăng kỷ lục trong 3 năm qua



Samsung vừa thông báo lợi nhuận quý IV đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 năm qua, lên đến 50%. Chứng tỏ sự cố Galaxy Note7 không ảnh hưởng quá lớn đến tập đoàn này.
Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết lợi nhuận hoạt động trong Q4 2016 đạt 9.22 nghìn tỉ won (khoảng 7.92 tỉ USD), tổng thu nhập mà hãng đạt được là 55.33 nghìn tỉ won (khoảng 44.6 tỉ USD). Trong những ngành mà Samsung kinh doanh thì ngành sản xuất linh kiện, bao gồm chip nhớ và tấm nền màn hình, đã tăng đến 77% lợi nhuận, đạt 4.25 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái, đóng góp phần lớn vào tổng lợi nhuận quý của Samsung.
Ngoài ra, tổng lợi nhuận trong năm 2016 của Samsung cũng đạt 29.24 nghìn tỉ won (khoảng 25.11 tỉ USD) tăng 11% so với năm 2015, và tổng thu nhập trong năm là 201.87 nghìn tỉ won (khoảng 173.36 tỉ USD), tăng 0.5% so với 2015.


Ở mảng di động, lợi nhuận của Samsung tăng 12%, đạt 2.5 nghìn tỉ won (khoảng 2,1 tỉ USD) trong Q4. Điều này là nhờ các model máy khác như Galaxy SS lấp đầy khoảng trống mà Note7 để lại sau khi bị dừng bán vào tháng 10.
Trong năm nay, Samsung cho biết sẽ tập trung vào việc tích hợp trí thông minh nhân tạo vào các sản phẩm của hãng. Đồng thời cũng nhận định quý đầu năm 2017 sẽ là quãng thời gian khó khăn trong việc kinh doanh smartphone và tablet cho nhu cầu người dùng trong dịp này khá thấp.
Samsung vừa công bố nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy nổ pin trên Note7 vào thứ hai vừa qua, đồng thời cũng xác nhận dời ngày ra mắt Galaxy S8 để đảm bảo chất lượng tốt hơn cho thiết bị. Thay vì giới thiệu trong sự kiện thường niên MWC 2017 vào cuối tháng 2, có thể phải đến cuối tháng 3 Galaxy S8 mới xuất hiện.
Xem thêm:
Theo: Techcrunch, Reuters

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Samsung công bố lợi nhuận Quý I cao kỷ lục đạt đến 8.7 tỉ USD, nhưng không phải nhờ smartphone

Vào tháng trước, Samsung từng dự đoán tình hình kinh doanh Q1 2017 của hãng sẽ vẫn đạt mức cao kỷ lục với con số dự kiến là 9 tỉ USD. Hôm nay, hãng đã công bố lợi nhuận chính thức của Q1 2017 và kết quả không quá khác so với mong đợi.

Lợi nhuận của Samsung trong Quý 1 năm 2017 dự kiến sẽ tăng hơn 40%

Những tưởng cổ phiếu của Samsung sẽ suy giảm trầm trọng vì những sự cố xảy ra gần đây như việc phó chủ tịch Lee Jae-yong đã bị bắt giữ với cáo buộc hối lộ. Ngoài ra, dư âm sự cố Galaxy Note7 vẫn chưa thật sự kết thúc, công ty vẫn đang phải đối mặt

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Samsung dự đoán lợi nhuận kỷ lục cho quý 1/2017

Dù lợi nhuận có thể đạt kỷ lục nhưng doanh số bán của Samsung không tăng nhiều so với quý 1 của năm ngoái, 50 tỉ won so với 49,78 tỉ won.

Galaxy Note 7 có thể không ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Samsung trong quý 4/2016

Techrum - Theo tờ Korea Times, cả hai tổ chức phân tích IBK Securities và HMC Investing Securities đều dự đoán Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận ròng vào khoảng 8700 tỉ won (tương đương 7.2 tỉ USD) trong quý 4/2016.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận của cả thị trường smartphone trong quý III/2016

Dân trí Mặc dù không phải là hãng smartphone đứng đầu thị trường smartphone trong quý III/2016 về mặt doanh số, nhưng Apple lại là hãng “hái ra tiền” nhất khi chiếm đến hơn 90% tổng lợi nhuận của cả ...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...