Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam, cho biết kể từ ngày 2-3 đối với các dòng xe trên Uber tại TP HCM sẽ giảm 500 đồng (tức 15%). Hiện giá cước của UberX còn 7.000 đồng/km, UberBlack và UberSUV còn 11.500 đồng/km.


Uber tính chuyện mở xe ôm

Giá cước hiện tại của dịch vụ Uber

Giải thích lý do giảm giá cước, ông Dũng cho rằng: “Trước cảnh giá nhiên liệu đã giảm khá nhiều, tất nhiên hành khách của Uber cũng sẽ được hưởng quyền lợi đó và vì vậy, cước phí uberX đã có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường”.

Tuy nhiên, theo nhận định của các hãng taxi khác, Uber giảm giá cước trước áp lực taxi truyền thống đã giảm sát nút, cạnh tranh không lại.


Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống

Theo ông Dũng, sắp tới Uber sẽ tính toán chuyện kinh doanh dịch vụ xe ôm tại Việt Nam (Uber moto). Hiện giá cước dịch vụ này chưa được công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 15.000 lái xe đăng ký tham gia dịch vụ ứng dụng taxi Uber. Đây cũng chỉ là con số đăng ký hợp đồng, còn lượng lớn taxi hoạt động bán thời gian, nhàn rỗi.

Việc giảm giá cước, tài xế ồ ạt đăng ký tham gia ứng dụng Uber đã bị Hiệp hội taxi TP HCM phản đối. Các hãng taxi truyền thống cho rằng Uber đang cạnh tranh không lành mạnh.

Theo Lê Phong/Người Lao Động

Từ khoá : Uber, chuy

TIN LIÊN QUAN

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Taxi công nghệ với Taxi truyền thống: Cạnh tranh không bình đẳng?

Trong khi taxi truyền thống phải “gánh” trên vai nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm thì taxi công nghệ hiện không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.

Uber vừa đưa ra giải pháp cho một trong những vấn đề nhức nhối nhất của hãng thời gian qua

Một trong những vấn nạn thời gian gần đây Uber hay gặp phải đó là tình trạng tài xế có nhiều hành vi xấu với khách.

Uber bí mật thu thập vị trí người dùng ngay cả sau khi dùng dịch vụ?

Dân trí Uber đang bí mật thu thập vị trí của khách hàng ngay cả khi họ đã sử dụng dịch vụ của hãng, điều này khiến nhiều người lo ngại về sự riêng tư bị xâm phạm.

Tin nhanh - Mỗi năm, Uber "đốt" 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Quá trình cạnh tranh với ứng dụng nội địa Didi Kuaidi đang khiến cho Uber phải trả giá đắt.

Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?

Nếu một ai đó muốn tham gia vào một sự kiện được tổ chức qua kênh Facebook, họ có thể đánh dấu mình có xe để chia sẻ chuyến đi, hoặc họ có thể chọn đi nhờ xe của những người chia sẻ.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....