Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple iPhone thế hệ mới sẽ khó bị hack hơn

Đó là thông tin được tờ New York Post đăng tải hôm 5/3 sau khi trích dẫn tài liệu khởi kiện do thẩm phán cấp quận San Bernardino là ông Michael Ramos gửi đến tòa án.

Cảnh sát trưởng khu vực San Bernardino Jarrod Burguan cho biết rằng nghi vấn về một kẻ tấn công thứ 3 đã dày vò các nhà điều tra dù rằng không có bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào hỗ trợ suy nghĩ của họ.

'Chúng tôi chưa bao giờ loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ đó', ông Burguan nói, 'Chúng tôi biết rằng chúng tôi có vài nhân chứng nói rằng họ đã thấy 3 tên... vài người nói 2, và vài người lại nói chỉ có 1. Hầu hết nhân chứng đều thấy 2, và tính đến thời điểm hiện tai thì hầu như chỉ nhắc đến 2 nghi phạm'.


Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Ảnh minh họa.

Dẫu thế, cảnh sát trưởng San Bernardino vẫn khẳng định các nhà điều tra sẽ dứt khoát tìm ra được câu trả lời, và rằng việc giải mã chiếc iPhone có thể giúp thực hiện mục tiêu đó.

Như đã đưa tin, Syed Rizwan Farook và vợ là Tashfeen Malik, đã nổ súng vào hôm 2/12 trong một buổi huấn luyên thường niên cùng các đồng nghiệp ở hạt San Bernardino.

Hai người này đã chết vài giờ sau đó trong một cuộc đọ súng với lực lượng cảnh sát địa phương.

Đã có tổng cộng 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng này, theo Reuters.

Trong đơn kiện gửi tòa án cấp liên bang, thẩm phán cấp quận San Bernardino Michael Ramos đã viện dẫn báo cáo từ 2 cuộc gọi đến 911 thông báo rằng có 3 thủ phạm trong suốt vụ tấn công vốn được cho là đẫm máu nhất nước Mỹ sau sự kiện 11/9/2001.

'Dữ liệu được lưu trữ toàn bộ trên chiếc iPhone thu giữ có thể cung cấp bằng chứng để xác định một đồng phạm chưa rõ danh tính', New York Post dẫn đơn kiện của thẩm phán Ramos cho biết.

Đơn kiện nói trên cũng đề nghị chiếc iPhone vốn thuộc quyền sở hữu của hạt/quận San Bernardino nhưng do Farook sử dụng có thể xem như 'một mầm bệnh không gian mạng đang ở chế độ ngủ' có thể gây nguy hiểm cho hệ thống mạng của địa phương này.

Về phía mình, cảnh sát trưởng Burguan nói rằng chưa từng nghe qua giả thuyết này cũng như không am tường những vụ việc như vậy.

Chuyên gia bảo mật máy tính David Meltzer, người hiện là Giám đốc nghiên cứu tại hãng giải pháp bảo mật thương mại TripWire cho biết, về mặt kỹ thuật thì suy luận của thẩm phán Ramos là khả dĩ song.

Theo Meltzer, nếu một kỹ sư muốn cấy phần mềm độc hại vào mạng (máy tính hay viễn thông) của quận San Bernardino thì kỹ sư đó nhiều khả năng phải sử dụng máy tính để bàn hay laptop bởi sẽ dễ dàng hơn để tải về và thao tác mã độc trên hệ điều hành của máy tính.

Hành động của thẩm phán Ramos là 1 trong số nhiều hoạt động gia tăng áp lực lên trận chiến pháp lý căng thẳng giữa Apple và chính phủ Mỹ trước ngày 22/3, thời điểm diễn ra phiên điều trần tiếp theo giữa 2 bên trước tòa.

Tại phiên điều trần sắp tới, Apple được cho là đang tìm kiếm một phán quyết từ tòa án nhằm thu hồi một yêu cầu hãng này phải viết một ứng dụng để giúp FBI 'qua mặt' các tính năng bảo mật trên điện thoại iPhone.

Trước yêu cầu của tòa án ở bang California, phía Apple nói rằng việc giải mã chiếc iPhone 5C của nghi phạm Farook sẽ làm cho tất cả điện thoại iPhone khác trở nên mất an toàn hơn trước các cuộc tấn công trong tương lai.

Từ khoá : chi, iPhone, Nghi, tin, vui, cho, FBI

TIN LIÊN QUAN

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

Tiết lộ về số tiền FBI bỏ ra dùng để Unlock iPhone 5C

Lúc đó, số tiền mà FBI bỏ ra để mua phần mềm mở iPhone vẫn còn là một bí mật. Mới đây thông tin này đã được thượng nghị sĩ Dianne Feinstein tiết lộ rằng FBI phải bỏ ra số tiền 900.000 USD để bẻ khóa điện thoại của nghi phạm xả súng.

Tội phạm Mỹ: Ơn giời, iPhone đây rồi!

Rất nhiều tội phạm Mỹ thích sử dụng các sản phẩm của Apple bởi họ đánh giá tính năng bảo mật cao được áp dụng trên các thiết bị này, họ coi iPhone như ‘món quà của Chúa’.

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

John McAfee tuyên bố sẽ bẻ khóa iPhone của kẻ sát nhân tại San Bernardino

Nếu thất bại cả thế giới sẽ chứng kiến một ứng cử viên tổng thống Mỹ ăn giày của mình trên kênh truyền hình Fox News.

Người Mỹ "khuyên" Apple nên nhượng bộ trước FBI

Với các dòng sản phẩm của mình, Apple luôn tạo nên ưu thế riêng biệt, tuy nhiên trong cuộc chiến bảo mật đang diễn ra với chính phủ, Apple đã không nhận được sự ủng hộ khi đa số người Mỹ đang đứng về phí FBI.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.