Thương vụ 9 tỷ USD của Microsoft đổ bể vì Bill Gates

 Microsoft định chi 9 tỉ USD mua lại Slack, nền tảng giao tiếp và cộng tác thời gian thực, sau nhiều nỗ lực đàm phán nhưng không thành vì bị Bill Gates, người vẫn có chân trong ban lãnh đạo của hãng, phản đối.

Thương vụ 9 tỷ USD của Microsoft đổ bể vì Bill Gates

Ngoài Bill Gates ra, phản đối ý tưởng mua lại Slack còn có Satya Nadella, hiện đang là CEO của Microsoft. Slack là đối thủ của Skype trong lĩnh vực VoIP và chát video. Chính vì vậy, Microsoft muốn mua lại Slack để tăng cường sức mạnh cho Skype cũng như triệt tiêu 'mầm mống' có thể gây hại.

Gần đây, Slack công bố đã đạt 2,3 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày, trong đó có hơn 670 ngàn người trả tiền, và kiếm về doanh thu 64 triệu USD mỗi năm. Đầu tuần vừa rồi, Slack có ý định huy động thêm 150 triệu USD để nâng giá trị của công ty lên 5 tỉ USD. Công cụ có tuổi đời 2 năm này hiện đang nhận được 340 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Về phần Microsoft, thời gian vừa rồi hãng này đã thực hiện 2 vụ sáp nhập gây chú ý, đó là mua lại nền tảng phát triển ứng dụng di động Xamarin và hãng chế tạo ứng dụng bàn phím di động SwiftKey.

B.H (Theo Cnet)

Từ khoá : USD, Microsoft, Bill, Gates

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

Bill Gates bị các nhà đầu tư ép buộc phải từ chức

Sự ra đi sắp tới của Steve Ballmer - giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft dường như chưa làm hài lòng các nhà đầu tư hàng đầu . Họ đang kêu gọi Bill Gates từ chức chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bill Gates âm thầm đầu tư vào mạng xã hội

Nhà sáng lập Microsoft được cho là đã đầu tư hàng chục triệu USD để mở một mạng xã hội dành cho các nhà khoa học.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

Bill Gates vừa trả lời cho câu hỏi: “Bao giờ có game Đế chế 4”

Tỷ phú Bill Gates đang trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng thế giới trên diễn dàn Reddit, trong đó có rất nhiều câu hỏi thú vị.

Tại sao Microsoft lại là Microsoft?!

Thực ra Bill Gates không chọn cái tên Microsoft cho công ty mà Paul Allen đã làm điều đó. Vào ngày 1/1/1997, Allen đã mua cuốn tạp chí Popular Electronics có đăng bài giới thiệu bộ máy tính MITS Altair 8800.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.