Tin nhanh - Pháp muốn phạt Apple 1 triệu Euro cho mỗi chiếc iPhone từ chối mở khoá

Google cũng sẽ chịu án phạt nặng nề tương tự nếu như chính quyền Pháp đạt được mong muốn của mình.

Theo Slash Gear, cuộc chiến liên quan tới vấn đề mã hoá của Apple sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều với diễn tiến mới đây tại Pháp. Một chính trị gia có tên Yann Gaut tại nước này hiện đang đề ra một điều luật giúp củng cố khả năng chống khủng bố của chính phủ, trong đó bao gồm cả điều khoản phạt Apple 1 triệu Euro mỗi lần công ty của CEO Tim Cook từ chối mở khoá theo yêu cầu của chính phủ.

Cũng giống như FBI, các nhà điều tra tại Pháp hiện đang gặp khó khăn với quá trình mở khoá điện thoại đã mã hoá, đặc biệt là trên smartphone từ 2 nhà sản xuất hàng đầu Apple và Samsung. Ông Galut cho biết: 'Chúng ta đang gặp phải một lỗ hổng pháp lý liên quan tới mã hoá dữ liệu, và khó khăn này đang chặn đứng các quá trình điều tra pháp lý. Chỉ có tiền mới có thể ép buộc các công ty mạnh như Apple và Google phải tuân theo... Họ đang núp dưới vỏ bọc bảo vệ dữ liệu, nhưng họ cũng sẵn sàng sử dụng các thông tin cá nhân mà họ thu thập được vào mục đích thương mại'.

Chính trị gia này khẳng định khoản tiền phạt 1 triệu Euro mỗi lần Apple và Google không tuân theo lệnh của các nhà điều tra không phải là quá lớn với các công ty khổng lồ này. Khi nói về vấn đề quyền riêng tư, ông Galut cho rằng: 'Chỉ có thẩm phán hoặc công tố viên mới có khả năng tiếp cận chìa khoá mở mã hoá mà các nhà sản xuất cung cấp. Chìa khoá này sẽ chỉ được sử dụng trên các thiết bị di động có liên quan tới toà án. Cảnh sát sẽ không thể nào tiếp cận với khoá bảo mật chung có thể truy cập vào toàn bộ dữ liệu di động của người dùng'.

Lê Hoàng


mở khóa ,
khủng bố ,
pháp lý ,
án phạt ,
pháp ,
dự luật ,
mở khoá iphone ,
apple vs fbi ,
hình phạt

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

Tin nhanh - Google ủng hộ Apple chống lệnh toà án

Ông Sundar Pichai, CEO Google cho rằng việc FBI đòi Apple mở khóa điện thoại của thủ phạm vụ xả súng có thể tạo thành một tiền lệ xấu cho bảo mật thông tin của người dùng.

Google chỉ trích EU "phớt lờ" Apple khi tiến hành phạt các công ty vi phạm luật chống độc quyền

Google đã lên tiếng chỉ trích các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU vì đã phớt lờ Apple trong khi tiến hành phạt các công ty công nghệ vi phạm luật chống độc quyền.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.