Lý do Nhà đầu tư nước ngoài nhắm tới thị trường CNTT Việt Nam

Lý do Nhà đầu tư nước ngoài nhắm tới thị trường CNTT Việt Nam

Tech in Asia vừa có bài viết về việc Việt Nam có thể là thị trường lớn tiếp theo cho các nhà đầu tư viễn thông. Theo Tech in Asia, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư viễn thông sau khi đạt mốc 24 triệu thuê bao vào quý cuối cùng của năm ngoái, góp phần mang lại doanh thu trên 15 tỷ USD cho toàn năm 2015. Các hãng viễn thông lớn nhất của Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch doanh thu hàng năm trong năm 2016, càng nâng cao kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với thị trường viễn thông Việt Nam.

Viễn thông Việt Nam đang tăng trưởng mạnh

Chẳng hạn, nhà mạng số 3 là MobiFone đã đạt 39,9 nghìn tỷ đồng (1,8 tỷ USD) doanh thu, và 4,7 nghìn tỷ đồng (370 triệu USD) lợi nhuận, vượt mục tiêu lợi nhuận của năm với lợi nhuận trên vốn (ROE) đến 50%.

Trong khi đó, Viettel, vẫn duy trì vị trí số 1 thị trường với tổng doanh thu là 222,7 nghìn tỷ đồng (9,94 tỷ USD), tăng 13% so với năm 2014. Lợi nhuận của Viettel tăng 8,5% so với năm trước, đạt 45,8 nghìn tỷ đồng (2,04 tỷ USD).

Cả ba nhà mạng MobiFone, VNPT và Viettel đạt tổng doanh thu kỷ lục 348,72 nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 15,57 tỷ USD) trong năm 2015. Cạnh tranh cũng đã được mở rộng, để ngỏ cửa cho những hãng mới gia nhập, vì ngày càng nhiều người Việt nhận ra tầm quan trọng của việc kết nối qua ĐTDĐ và internet.

Nhiều cánh cửa cho nhà đầu tư nước ngoài

Mặc dù đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy, Tech in Asia cho rằng cơ sở hạ tầng mạng lưới di động của Việt Nam vẫn cần nâng cấp lớn. Dù vậy, chính điều này có thể mở cánh cửa cho các nhà đầu tư và thị trường nước ngoài. Vấn đề về cơ sở hạ tầng đã khiến các nước như Ấn Độ trở thành thị trường hấp dẫn với những nhà thầu  như 5BARz International, một hãng của Mỹ tập trung hợp tác với các hãng viễn thông địa phương để phân phối công nghệ của họ.

Năm 2015, 5BARz International đã khép lại thành công các thương vụ với nhà mạng lớn nhất của Ấn Độ. “Thành công tại Ấn Độ đã thúc giục chúng tôi mở rộng hoạt động sang khu vực Đông Nam Á”, CEO của 5BARz International Daniel Bland nói. “Và Việt Nam, với tiềm năng không thể chối từ và sức tăng trưởng kỷ lục, có thể là điểm đến đầu tiên trong mục tiêu thâm nhập ở khu vực này”.

Thu hút nhà đầu tư nước  ngoài

Gần đây, số người dùng internet băng thông rộng tại Việt Nam đã đạt 7,6 triệu, chiếm khoảng 52% tổng dân số. Vùng phủ sóng cũng đã đạt đến 94% trong năm 2015.

2015 được xem là một trong những năm phát triển mạnh nhất của thị trường viễn thông Việt Nam. Tái cơ cấu tập đoàn VNPT là sự kiện lớn trong năm qua, giúp nâng cao danh tiếng ngành viễn thông đối với cả người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Các hãng đi đầu thị trường cũng tiến hành đầu tư ra khỏi thị trường nội địa, như đầu tư sang Lào, Campuchia, Peru và Mozambique.

Tech in Asia cho rằng những cải tiến này đã giúp Việt Nam đáp ứng mục tiêu kế hoạch viễn thông quốc gia trong năm 2020, trong khi vẫn cân bằng và duy trì được sự cạnh tranh giữ các nhà mạng lớn, cũng như những hãng mới nổi. Điều này sẽ khiến thị trường viễn thông Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Gmobile và Vietnamobile trở lại, có lợi hại hơn xưa?

Cả hai nhà mạng đều đang có những động thái quan trọng trong tái cấu trúc hoạt động đầu tư, kinh doanh của mình. Họ “nghênh chiến”, nhưng liệu có đủ sức để đấu 3 ông lớn Viettel,...

Viettel đạt doanh thu “khủng” 226.558 tỷ đồng trong năm 2016

Năm 2016, Viettel ước đạt doanh thu 226.558 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế 43.200 tỷ đồng. Như vậy, so với năm 2015 doanh thu của Viettel...

Dù gặp sự cố với Note7, lợi nhuận quý IV của Samsung vẫn tăng kỷ lục trong 3 năm qua

Techrum - Samsung vừa thông báo lợi nhuận quý IV đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 năm qua, lên đến 50%. Chứng tỏ sự cố Galaxy Note7 không ảnh hưởng quá lớn đến tập đoàn này.

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

3 tiêu chí cơ bản để chọn đối tác cho MobiFone

Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với MobiFone. Ông Lê Nam Trà, Tổng Giám đốc MobiFone cho biết, trong thời gian tới, chiến lược kinh doanh của MobiFone không chỉ là dịch vụ di động mà còn hướng tới cung cấp dịch vụ truyền hình, dịch vụ đa phương

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.