Cha đẻ Candy Crush được Activision Blizzard mua lại với giá 5,9 tỷ USD

Cha đẻ dòng game Candy Crush nổi tiếng thế giới hôm qua vừa hoàn tất thương vụ bán mình cho nhà phát hành game hàng đầu thế giới Activision Blizzard với giá 5,9 tỷ USD.

Ở mức trị giá 5,9 tỷ USD, King Digital (có trụ sở tại London) cũng đã lập kỷ lục trị giá mua lại cao nhất trong cộng đồng startup tại Châu Âu. Trong tuyên bố mới, Activision Blizzard khẳng định thương vụ này sẽ mang lại doanh thu 6,25 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động 2 tỷ USD trong 2016.

Trước đó, Activision Blizzard đã công bố dự định mua lại King từ tháng 11/2015. Nhận định về thương vụ này, CEO Activision Blizzard, Boby Kotick cho biết: 'Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội mới để khán giả có thể tận hưởng những sản phẩm họ ưa thích, từ Candy Crush cho đến World of Warcraft, Call of Duty và hơn thế nữa, trên tất cả các thiết bị di động, máy chơi game và PC'.

Khi đã về dưới trướng Activision Blizzard, King vẫn sẽ được điều hành bởi CEO Riccardo Zacconi. Với tuổi đời 13 năm, King Digital mới chỉ đạt thành công trong vài năm gần đây nhờ vào sức hấp dẫn rộng khắp của tựa game Candy Crush. Nhờ có trò chơi gây nghiện này, King đã vượt mặt Zynga để trở thành công ty chuyên về game xã hội lớn nhất thế giới.

Tuy vậy, cũng giống như trường hợp của Zynga và Rovio (tác giả của Angry Birds), tương lai của King đang bị nghi ngờ do hãng này không thể tạo ra một thành công đáng kể nào để thay thế cho Candy Crush. Kể từ sau khi lên sàn chứng khoán với trị giá 7 tỷ USD vào 2014, King đã liên tục bị sụt giảm giá cổ phiếu. Khoản tiền 5,9 tỷ USD mà Activision Blizzard bỏ ra để mua lại công ty này chỉ mang đến cho các cổ đông của King 18 USD/cổ phiếu, thấp hơn đáng kể so với mức giá lên sàn 22,5 tỷ USD vào 2014.

TIN LIÊN QUAN

Candy Crush bất ngờ trở thành game eSport chuyên nghiệp, yêu cầu người chơi đã vượt qua màn 25

Candy Crush Saga vốn là một tựa game giải trí, thư giãn quen thuộc của nhiều bạn, đặc biệt là với những bà mẹ, học sinh trong giờ nghỉ ngơi. Thế nhưng mới đây trò chơi này đã bất ngờ trở thành một…

Sony lo ngại Call of Duty sẽ tệ hơn trên PlayStation nếu Microsoft mua Activision

'Warzone Mobile' dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay.

[Android/iOS/Free] Mời chơi thử tựa game mới từ nhà phát triển Candy Crush Saga

Techrum - Mới đây, nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng Candy Crush Saga đã tung ra phiên bản thử ba của series game Saga Bubble Witch, dành cho cả hai nền tảng Android và iOS. Hiện tại, bạn có thể tải về miễn phí từ App Store, Google Play, Amazon

[PC] Call of Duty: WWII cho phép tải miễn phí và trải nghiệm game trước khi phát hành chính thức

Call of Duty: World War II là phiên bản mới nhất trong series game FPS cùng tên vô cùng nổi tiếng sắp sửa được ra mắt với người chơi trên thế giới. Và để tạo sự an tâm đến cho người dùng, hãng Activision đã triển khai giai đoạn Open Beta

Call of Duty: Warzone Mobile sẽ ra mắt vào 2022, nghe là thấy đã rồi!

Mức độ cạnh tranh ở thể loại game bắn súng góc nhìn người thứ nhất có yếu tố sinh tồn trên mobile ngày càng lớn hơn, dự báo trong tương lai các nhà phát hành game cần phải sáng tạo hơn nữa.

Yêu cầu cấu hình tối thiểu của Diablo Immortal, Snapdragon 710 trở lên với Android, iPhone 8 trở lên với iOS

​Hơn hai năm trước, Blizzard đã công bố Diablo Immortal tại sự kiện BlizzCon 2018 và nhà phát triển này nhanh chóng bị cộng đồng game thủ chế nhạo vì tạo ra một tựa game Diablo dành cho mobile chứ không phải PC như kỳ vọng.

Tay cầm Xbox phiên bản màu xanh cực Hot 2023

Bộ điều khiển không dây Xbox mới ra mắt màu xanh mới siêu đẹp, có tên gọi là Velocity Green. Để người chơi biết thêm thông tin về chiếc tay cầm không dây Xbox, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn qua bài viết dưới đây.

[Android] The King of Fighters: World - Biến dòng game KOF khi xưa trở thành một MMORPG tầm cỡ

The King of Fighters (KOF) chính là series game đối kháng cực kỳ nổi tiếng của hãng SNK với tuổi đời khá lâu từ khi mà thế hệ trẻ vẫn còn gắn bó với những chiếc máy điện tử thùng. Trải qua nhiều năm trời, series KOF dần khẳng định được vị thế, đồng

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.