Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.
Viễn thông -  Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

Các doanh nghiệp truyền hình trả tiền đã chú trọng đầu tư cho bản quyền chương trình thể thao, phim truyện


Việc các nhà đài Việt Nam có được bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2019 hay không còn chưa được ngã ngũ. Nhưng từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018. Mặc dù số tiền bỏ ra để mua bản quyền không được các nhà đài công bố, tuy nhiên các doanh nghiệp đều cho biết, số tiền mua bản quyền truyền hình năm sau luôn cao hơn năm trước.

Vào cuối năm 2015, Truyền hình số vệ tinh K+ (VSTV) đã sở hữu bản quyền phát sóng truyền hình các giải tennis thuộc hệ thống ATP World Tour series do ATP (Hiệp hội Quần Vợt nhà nghề) tổ chức trong 3 mùa giải 2016/2017/2018.

Cụ thể, bản quyền này bao gồm các giải: ATP World Tour Final, toàn bộ 9 giải ATP Master 1000 và các giải ATP 500, một số giải ATP 250 có các tay vợt hàng đầu tham gia và một số giải thuộc hệ thống WTA (các giải tennis nữ).

ATP World Tour là 1 trong những hệ thống giải thể thao hàng đầu thế giới, thu hút sự theo dõi của khoảng 4,5 triệu lượt khán giả đến sân mỗi năm và 880 triệu người theo dõi trên truyền hình bởi sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong làng tennis.

Với bản quyền các giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour, kể từ mùa giải 2016, K+ sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền duy nhất tại Việt Nam phát sóng đầy đủ nhất tất cả các giải tennis đẳng cấp nhất. Bên cạnh các giải thuộc hệ thống ATP chỉ có duy nhất trên các kênh K+1, K+PM và K+PC, khán giả là thuê bao của K+ còn có thể theo dõi đầy đủ 4 giải Grand Slam. Đối với 3 giải Grand Slam: Australia Open, Roland Garos, Wimbledon, khán giả có thể theo dõi trên kênh Fox Sports. Giải Grand Slam thứ tư là US Open được phát sóng trên kênh Eurosports. Cả hai kênh Fox Sports và Eurosports đều được phát sóng trên hệ thống truyền hình K+.

Bản quyền các giải bóng đá quốc tế cũng được các nhà đài chú trọng đầu tư. Vào giữa tháng 10/2015, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) công bố bản quyền phát sóng giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc K League mùa giải 2015 – 2017.

K League là giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc – nơi nuôi dưỡng và đào tạo nhiều thế hệ cầu thủ tài năng đã và đang thi đấu ở các câu lạc bộ danh tiếng. K League được đánh giá là một trong những giải đấu chuyên nghiệp toàn diện và chất lượng cao ở Châu Á và khu vực.

Hiện VTVcab sở hữu một loạt các giải bóng đá đỉnh cao hàng đầu hành tinh như: Champions League, Europa League, Premier League, Bundesliga và nhiều các giải thể thao chất lượng khác cùng đội ngũ sản xuất chương trình, bình luận viên chuyên nghiệp từ Ban biên tập Truyền hình cáp.

Trước đó vào tháng 8/2015, VTVcab đã công bố việc sở hữu bản quyền phát sóng các giải: UEFA Champions League, UEFA Europa League và UEFA Super Cup trong 3 mùa giải 2015-2016, 2016-2017 đến 2017-2018.

Gói bản quyền của VTVcab bao gồm 73 trận mỗi mùa giải UEFA Champions League, bao gồm: 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại tứ kết, trong đó VTVcab được phát sóng độc quyền 44 trận trực tiếp; bản quyền phát sóng trọn vẹn các trận bán kết, chung kết. VTVCab cũng sở hữu 62 trận/mùa giải UEFA Europa League và UEFA Super Cup, trong đó độc quyền 24 trận trực tiếp.

Truyền hình cáp SCTV cũng cho biết, từ năm 2015 – 2018, SCTV phát sóng độc quyền các giải bóng đá đỉnh cao: Bundesliga, Serie A TIM, Emirates FA Cup, Ligue 1, Loạt trận giao hữu và vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Capital One Cup và các giải bóng đá hấp dẫn khác.

Phim truyện cũng là một nội dung mà nhiều đơn vị truyền hình trả tiền chú trọng đầu tư. Truyền hình An Viên cho biết, đơn vị này chú trọng đầu tư vào nội dung các kênh như An Viên, ANTG, ANTV…. Trong đó kênh ANTV (kênh liên kết giữa AVG và Truyền hình Công an Nhân dân) thời gian qua có nhiều chương trình đặc sắc nhất là mảng phim truyện. Rất nhiều phim hay, đặc sắc của điện ảnh thế giới đã được AVG mua về phát trên kênh ANTV, trong đó có nhiều phim nước 1, nước 2. ANTV cũng xây dựng riêng cho mình nhiều khung phim truyện đặc sắc như khung phim điện ảnh Châu Á tối thứ Bảy hàng tuần lúc 20h05, khung phim hình sự 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hay khung phim Việt lúc 17h50 hàng ngày, gồm nhiều bộ phim truyện đặc sắc của điện ảnh trong nước.

Bên cạnh việc mua bản quyền các phim, ANTV còn phối hợp với các đoàn làm phim sản xuất các bộ phim hình sự đặc sắc như “Con gái ông trùm” (đã phát sóng) thu hút được sự quan tâm của khán giả cả nước. Kênh ANTG là kênh mới của AVG nhưng đã ghi dấu ấn với các chương trình làm nên thương hiệu như “8 giờ 15 phút tối”, “Tuần văn hóa các quốc gia”… Dải giờ 8 giờ 15 phút tối gồm nhiều chương trình thời sự nóng bỏng, phản ánh kịp thời các vấn đề của đời sống hàng ngày dưới góc nhìn đa chiều đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả.

Tuy tăng đầu tư cho bản quyền nội dung, nhưng tất cả các đơn vị truyền hình trả tiền đều cho hay, sẽ không tăng giá thuê bao và sẽ tiếp tục gia tăng thêm nhiều tiện ích cho người xem truyền hình.

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - VTV giữ nguyên quyền chi phối tại Liên doanh K+

VTV sẽ chưa tiến hành tái cơ cấu, hay thực hiện cổ phần hóa K+ mà VTV sẽ tiếp tục nắm giữ 51% vốn tại liên doanh này. VTV sẽ cổ phần hóa VTVcab trong quý I/2016 và rút bớt phần vốn góp tại SCTV.

Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl vừa trao đổi với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải về việc tạo điều kiện cấp phép phát sóng truyền hình cho Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL.

VTVcab BẤT NGỜ tuyên bố không thể phát sóng Champions League

Đơn vị nắm bản quyền Champions League mùa 2015-16 tại Việt Nam, Truyền hình cáp Việt Nam VTVcab, vừa thông báo không phát sóng trực tiếp các trận Champions League vì lý do kĩ thuật...

Viễn thông - Truyền hình trả tiền rộn ràng vào mùa giảm giá Tết

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết Nguyên đán hàng năm các nhà cung cấp truyền hình trả tiền lại đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng cước thuê bao, tặng quà cho khách hàng để thu hút thuê bao.

Lặp đặt truyền hình K+ tại TGDĐ và ĐMX, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn

Với mục tiêu mang tới sản phẩm và dịch vụ truyền hình trả tiền hàng đầu đến với mọi nhà, từ ngày 25/9/2021 truyền hình số vệ tinh K+ chính thức triển khai bán hàng trên các hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh.

Viễn thông - Nhà sản xuất xin lỗi vì sai sót trong chương trình S-Việt Nam

Trên trang vtv.vn cho hay, Công ty TNHH truyền thông Chuyển động, đơn vị liên kết sản xuất chương trình S-Việt Nam đã có phản hồi và xin lỗi về sai sót trong chương trình phát sóng ngày 19/2/2016.

Viễn thông - Bộ TT&TT được giao quản lý giá dịch vụ phát thanh, truyền hình

Tại Nghị định số 06/2016/NĐ-CP về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình, có hiệu lực từ 15/3/2016, Bộ TT&TT được giao trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành về giá dịch vụ phát thanh, truyền hình. Điều mà nhiều doanh

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....