Ngày tàn của dân buôn iphone từng lãi cả trăm triệu mỗi ngày

Sau mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm mới là những thời điểm mà dân buôn Iphone xách tay đút túi cả trăm triệu mỗi ngày, thế nhưng giới buôn iPhone xách tay lại ngày càng trở nên khó sống hơn hiện nay bởi sự cạnh tranh khốc liệt của những tay buôn khác và từ cả những sản phẩm nguồn gốc chính hãng được nhập cực kỳ sớm về Việt Nam sau thời điểm ra mắt một thời gian ngắn.


Đã từng có một thời thị trường buôn bán iPhone xách tay trở thành mảnh đất màu mỡ đối với giới thương nhân. Đó là thời điểm mà những sản phẩm chính hãng được nhập về khá chậm và chưa thực sự phổ biến. Đó là thời điểm nguồn cung các sản phẩm Apple là rất lớn nhưng nguồn cung thì lại có hạn. Tuy nhiên thời hoàng kim đó chỉ kéo dài được trong một thời gian rất ngắn.

Mỗi chiếc điện thoại lãi cả chục triệu đồng

Với nhưng tay buôn iphone thì thời điểm từ khoảng thời gian từ năm 2013 trở về trước thực sự là thời điểm vàng. Đây là thời kỳ cực kỳ thịnh của những chiếc iphone xách tay khi mà lợi nhuận kiếm được từ những chiếc iPhone có thể lên tới cả trăm triệu đồng mỗi ngày, thậm chí đối với những chủ buôn nhỏ.


Ngày tàn của dân buôn iphone từng lãi cả trăm triệu mỗi ngày


Theo một chia sẻ từ anh H.T – một người đã từng nhiều năm vật lộn trong giới buôn iPhone, thời điểm trước đây anh có thể thu lợi rất lớn từ mỗi chiếc iPhone được bán ra.

Tại những thời điểm đó thì mỗi chiếc máy bán ra thường đem lại khoản lợi nhuận khoảng bằng 40% giá gốc. Giai đoạn cao điểm thì con số đó có thể lên tới 70 – 80%, thậm chí là 100% so với giá nhập về. Trừ tất cả mọi chi phí thì mỗi chiếc iphone được bán ra anh thu lãi từ 7 – 10 triệu. Đây có thể xem là khoảng thời gian mà giới thương buôn thường thường bậc trung cũng có thể kiếm về một vốn bốn lời.

Trong một vài năm trở lại đây những chiếc iPhone xách tay lại càng trở nên cạnh tranh và khó dự đoán hơn. Nhận thấy mức lợi nhuận mang đến từ những chiếc iPhone rất lớn , các cửa hàng thường cử rất nhiều nhân viên sang các thị trường gần Việt Nam như Hồng Kông và Singapore để nhập hàng về từ ngày đầu mở máy. Bên cạnh lượng nhân lực này là lượng sinh viên Việt Nam ở các nước sở tại tranh thủ xếp hàng kiếm thêm, chính những điều đó đã khiến lượng cầu trở nên dồi dào hơn và những chiếc iPhone ngày càng tụt giá một cách nhanh chóng.

Giúp kiếm cho những chủ buôn điện thoại cả trăm triệu mỗi ngày, thế nhưng ngày tàn của những chiếc iPhone xách tay sẽ không còn xa nữa.

Giờ đây quay trở lại với câu chuyện của anh H.T, thị trường iPhone 7 của năm nay chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự mất giá của những chiếc iPhone. Sản phẩm từng được giới buôn điện thoại định giá ở mức 24,99 triệu đồng đối với bản 32GB và 27,99 triệu đồng đối với bản 128GB, thế nhưng ngay chỉ trong ngày đầu được xách về tới Việt Nam, giá bán của máy đã nhanh chóng tụt xuống mức 23,99 và 26,99 triệu đồng. Và chỉ ít không lâu sau đó con này giảm xuống thêm khoảng 4, 5 triệu đồng nữa.

Tính từ thời điểm đầu tháng 10 chiếc iPhone 7 được ra mắt , tức là khoảng 2 tuần sau khi mở bán chính thức, mức giá tối thiểu để sở hữu một chiếc iPhone chỉ vào khoảng tầm giá 17,79 triệu đồng một mức tụt cực kỳ nhanh chóng so với những phiên bản trước đây, rõ ràng thị trường iPhone xách tay đã rất khác, mức giá của thiết bị này cũng trở nên biến động hơn rất nhiều.

HÀNG CHÍNH HÃNG VỀ SỚM HƠN, GIỚI THƯƠNG BUÔN LO LẮNG

Và một trong những nguyên nhân khác làm ảnh hưởng mạnh đến việc buôn hàng của giới thương nhân là từ sự tham gia quyết liệt của các đơn vị bán lẻ lớn trong phân khúc thị trường điện thoại chính hãng. Từng phải nhập về qua một nhà phân phối chính là FPT Trading, thế nhưng từ cuối năm ngoái cả và Thế giới di động đều đã cho thấy thị trường thấy được sự chủ động về nguồn hàng của mình bằng việc tự thân nhập về những chiếc iPhone và iPad chính hãng.



Chính sự chủ động của Thế giới di động và đem đến những dấu hiệu tích cực. Điều này khiến doanh nghiệp có thể chủ động hơn,không còn bị phụ thuộc quá nhiều vào các nhà phân phối . Bên cạnh đó, sự tham gia của 2 hệ thống bán lẻ lớn cũng hứa hẹn việc iPhone chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam sớm hơn, ít nhất là từ cuối tháng 10 so với cuối tháng 11 như ở thời điểm trước.

Chính điều này đã là một rào cản hiện hữu khi mà với sức ép từ phía hàng chính hãng, giá iPhone xách tay nếu muốn tồn tại được sẽ phải ngày càng rẻ hơn. Điều này đã thực sự ảnh hưởng đên “nồi cơm” chung của các đơn vị xách tay bán lẻ. Chính vì lẽ đó mà thị trường Iphone xách tay tại Việt Nam đang dần trở nên bấp bênh, khó đoán hơn bao giờ hết, và điều này càng chính xác hơn khi mà Apple tính đến chuyện mở bán sớm iPhone ở thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : iphone, tri

TIN LIÊN QUAN

Nếu ốp lưng này là thật thì sẽ có một tin vui và một tin buồn cho những ai đang mong chờ iPhone 8

Sau khi khuôn mẫu của ba chiếc smartphone iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7s Plus xuất hiện cách đây không lâu thì vừa qua, bộ ốp lưng của ba chiếc máy này tiếp tục được tung lên mang, cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về thiết kế trên ba siêu phẩm

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12 Những kẻ buôn lậu Trung Quốc đã sử dụng máy bay người lái để bắc ròng rọc vận chuyển hàng lậu giữa Hong Kong và Quảng Đông. Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, trong quá trình làm nhiệm vụ

iPhone SE giá chỉ 4 triệu hút khách hàng Việt

Được biết, thị trường iPhone xách tay đang trở nên sôi động hơn nhờ vào các mẫu iPhone SE khóa mạng giá 4 triệu đồng (bản 16 GB), hay bản quốc tế có giá hơn 5 triệu đồng.

Khởi tố vụ việc bốc hơi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự buôn lậu gần 180 chiếc điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus liên quan đến Công ty TNHH Vận tải Thương mại Dịch vụ Triệu Hiển (TP.HCM).

Tung bão giảm giá cuối năm, di động xách tay vẫn ế ẩm

Mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu nhưng sức mua giảm sút ở nhóm di động xách tay đang khiến các cửa hàng kinh doanh ngán ngẩm.

Loạt iPhone, đồng hồ Apple Watch giảm giá sâu dịp cận Tết

Loạt iPhone, đồng hồ Apple Watch giảm giá sâu dịp cận Tết iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 11, Apple Watch series 6,… là những mẫu iPhone và Apple Watch đang được giảm giá tại Việt Nam dịp cận Tết. Càng cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều hệ

Hé lộ vai trò của anh trai ông chủ Nhật Cường trong đường dây buôn lậu

Hé lộ vai trò của anh trai ông chủ Nhật Cường trong đường dây buôn lậu Bùi Quốc Việt với vai trò đồng phạm giúp sức để em trai Bùi Quang Huy buôn lậu 1.475 điện thoại di động, 49 chiếc iPad, tổng giá trị hơn 7,4 tỷ đồng, thu lời bất chính gần 960

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....