Tin nhanh - Apple chống lệnh đòi mở khoá iPhone

Apple phản đối lệnh của toà án nhằm giúp các nhà điều tra FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Theo BBC, Apple đã nhận được lệnh phải giúp FBI giải mã hoá phần mềm chiếc điện thoại iPhone của tay súng Syed Rizwan Farook mà FBI cho biết là có chứa nhiều thông tin cực kỳ quan trọng.

Trong một thông cáo vừa phát đi, CEO Apple, ông Tim Cook nói:'Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Apple thực hiện một bước chưa từng có đe doạ đến an ninh của khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi phản đối lệnh này, trong đó có những tác động vượt trên cả vụ việc pháp lý sắp xảy đến'.

Kể từ tháng 9/2014, dữ liệu trên các thiết bị Apple mới nhất – như tin nhắn và ảnh – đã được mặc định mã hoá. Nếu thiết bị bị khoá, chỉ có mật mã của người dùng mới có thể dùng để truy cập dữ liệu. Nếu 10 lần nhập mã sai thì thiết bị sẽ tự động xoá tất cả dữ liệu trong máy.

Apple cho biết thậm chí ngay cả nhân viên của họ cũng không thể truy cập dữ liệu.

FBI đã yêu cầu Apple làm hai điều: Đầu tiên họ muốn Apple thay đổi iPhone của Farook để các nhà điều tra có thể thực hiện các lần nhập mật mã để mở máy thoải mái mà không gặp rủi ro xoá hết dữ liệu. Thứ hai là họ muốn Apple giúp làm cách nào đó để thử các mật mã khác nhau để mở được máy nhanh nhất.

FBI muốn sử dụng kỹ thuật tấn công 'brute force', thử mọi kiểu mật mã cho đến khi tìm được mã đúng để mở máy.

Farook được cho là đã sử dụng mật mã 4 chữ số do đó có đến 10.000 khả năng mật mã phải thử để mở máy.

Apple cho rằng yêu cầu của FBI đặt ra một 'tiền lệ nguy hiểm'.

'FBI muốn chúng tôi làm một phiên bản hệ điều hành iPhone mới, phá vỡ một số tính năng bảo mật quan trọng và cài đặt nó trên một chiếc iPhone đã được phục hồi trong quá trình điều tra. Chính phủ đang đòi Apple phải tấn công chính người dùng của mình và phá hoại những tiến bộ bảo mật xây dựng hàng thập kỷ nhằm bảo vệ khách hàng của chúng tôi', ông Tim Cook viết.

Chưa rõ 'cuộc chiến' giữa Apple và FBI đi đến đâu. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Thanh Xuân


mở khoá iphone ,
apple vs fbi

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Google ủng hộ Apple chống lệnh toà án

Ông Sundar Pichai, CEO Google cho rằng việc FBI đòi Apple mở khóa điện thoại của thủ phạm vụ xả súng có thể tạo thành một tiền lệ xấu cho bảo mật thông tin của người dùng.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.

Chính quyền lại một lần nữa yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở

Chính quyền yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Người đứng đầu mảng sản phẩm dịch vụ của Apple, Eddy Cue cảnh báo tiền lệ từ trường hợp của vụ khủng bố “xả súng” tại San Bernardino có thể dẫn đến việc công ty bị buộc phải chuyển...

Người Mỹ "khuyên" Apple nên nhượng bộ trước FBI

Với các dòng sản phẩm của mình, Apple luôn tạo nên ưu thế riêng biệt, tuy nhiên trong cuộc chiến bảo mật đang diễn ra với chính phủ, Apple đã không nhận được sự ủng hộ khi đa số người Mỹ đang đứng về phí FBI.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Top 3 công cụ bẻ khóa MD5 online mới nhất 2023

Mật khẩu được mã hõa bằng MD5 thực sự là một thách thức để bạn bẻ khóa được nó. Sau đây TCN sẽ giới thiệu độc giả những website bẻ khóa MD5 hiệu quả nhất hiện nay bằng những thao tác đơn giản.

Văn khấn rằm tháng Giêng năm Quý Mão 2023 của Thầy Chùa

Rằm tháng Giêng hay còn được gọi bằng cái tên khác Tết Nguyên tiêu là một trong những ngày lễ rằm quan trọng nhất của người Việt. Vào ngày này, các gia đình ở Việt Nam sẽ làm lễ cúng Rằm để cầu may mắn, bình an, phước

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công