Viễn thông - Bộ TT&TT ban hành Thông tư về kiểm tra tần số vô tuyến điện

Ngày 1/2/2016, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 02/2016/TT-BTTTT, quy định kiểm tra tần số vô tuyến điện. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25/3/2016.
Viễn thông - Bộ TT&TT ban hành Thông tư về kiểm tra tần số vô tuyến điện

Đoàn kiểm tra đo đạc các thông số về phát thanh. Ảnh: Cổng thông tin Cục Tần số Vô tuyến điện


Thông tư này quy định nguyên tắc, hình thức và thành lập đoàn kiểm tra tần số vô tuyến điện; xây dựng, phê duyệt kế hoạch, ban hành quyết định kiểm tra; thủ tục, nội dung và kết thúc kiểm tra; trách nhiệm của cơ quan kiểm tra, đoàn kiểm tra, tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị điện, điện tử, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện có khả năng gây nhiễu có hại.

Đối tượng áp dụng Thông tư 02/2016/TT-BTTTT bao gồm: Cơ quan kiểm tra, đoàn kiểm tra tần số vô tuyến điện; tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện; tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị điện, điện tử, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện có khả năng gây nhiễu có hại.

Hoạt động kiểm tra tần số vô tuyến điện được thực hiện thông qua hai hình thức: Kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất, với các nội dung là: Kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan về tần số và thiết bị vô tuyến điện: Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện; hợp đồng, văn bản thông báo cho thuê, cho mượn thiết bị vô tuyến điện; bản sao có chứng thực theo quy định chứng chỉ vô tuyến điện viên của bên thuê, bên mượn thiết bị vô tuyến điện.

Kiểm tra các hồ sơ liên quan đến việc sử dụng thiết bị vô tuyến điện, giấy chứng nhận kiểm định (đối với đài  bắt vô tuyến điện buộc kiểm định), dấu hợp quy gắn trên sản phẩm (đối với đài vô tuyến điện bắt buộc phải chứng nhận và công bố hợp quy), đăng ký cấp phép, nộp phí và lệ phí tần số, chứng chỉ vô tuyến điện viên (đối với người trực tiếp khai thác thiết bị vô tuyến điện thuộc nghiệp vụ di động hàng hải, vô tuyến điện nghiệp dư).

Đo, kiểm tra thiết bị vô tuyến điện và thiết bị khác: Đo, kiểm tra các tham số kỹ thuật của thiết bị vô tuyến điện theo giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện và quy chuẩn kỹ thuật liên quan: tần số, công suất, độ rộng băng tần chiếm dụng, phương thức phát, phát xạ không mong muốn, địa điểm lắp đặt thiết bị, độ cao ăng-ten, vị trí lắp đặt ăng-ten. Đo, kiểm tra các thiết bị điện, điện tử, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện để xác định nguyên nhân gây nhiễu có hại.

Các hành vi vi phạm được phát hiện, xác định trong quá trình kiểm tra về tần số vô tuyến điện sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Lực lượng liên ngành ra quân thanh thải, bó gọn cáp đi nổi tại 196 tuyến phố Hà Nội

Sáng 4/3/2016, lực lượng liên ngành TP.Hà Nội đã ra quân thực hiện kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên 196 tuyến phố Thủ đô. Riêng trong tháng 3 sẽ có 37 tuyến phố được sắp xếp, bó gọn dây cáp đi nổi.

Năm 2016 Hà Nội sẽ dọn “mạng nhện” cáp trên 196 tuyến phố

Trong năm nay lực lượng liên ngành Hà Nội đã lên kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên 196 tuyến phố nhằm tiếp tục xóa tình trạng “mạng nhện” dây, cáp trên các tuyến phố Thủ đô.

Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Do sự cố rò rỉ điện, tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa tới ngày 18.3.

Tuyển dụng Thực tập sinh Kiểm soát chất lượng có lương, apply ngay nào

Bạn là người đam mê với công nghệ. Bạn thích làm các công việc liên quan đến mảng truyền thông, bạn muốn thanh xuân của mình thật cháy và thật nhiệt huyết. Vậy còn chần chờ gì mà không đăng ký ứng tuyển ngay vào vị trí Kiểm soát chất lượng Thế Giới

Kính viễn vọng Australia tìm kiếm người ngoài hành tinh

Kính viễn vọng Parkes của Australia sẽ tham gia dự án Breakthrough Listen nhằm tìm kiếm nền văn minh ngoài Trái Đất và các hiện tượng tự nhiên khác.

Loài người có thể định cư trên sao Hỏa vào năm 2027

Một tổ chức của Hà Lan tuyên bố sẽ đưa con người lên định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa vào năm 2027.

Cáp quang AAG rò điện: 9 ngày nữa mới sửa xong

Thông báo mới nhất của đơn vị vận hành tuyến cáp quang AAG cho biết, tới tận ngày 18/3/2016 mới khắc phục được sự cố rò nguồn điện.

Trung Quốc muốn chia tách siêu ứng dụng thanh toán trực tuyến của Jack Ma

Ứng dụng 1 tỷ người dùng Alipay thuộc Ant Group sẽ phải chia tách mảng kinh doanh cho vay lợi nhuận cao và chia sẻ dữ liệu người dùng với chính quyền Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối