Lenovo công bố kết quả kinh doanh thất vọng cho quý 4/2015

Thương vụ trị giá 2,91 tỷ USD giữa Lenovo và Google giờ đây đã mang lại những trái ngọt đầu tiên.

Theo Android Authority, trong ngày hôm nay Lenovo đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2015. Trong quý vừa qua, Lenovo đạt doanh thu 12,9 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ 2014 và thấp hơn mức kỳ vọng 13,2 tỷ USD của giới đầu tư. Bù lại, lãi ròng của công ty tăng mạnh, đạt mức 300 triệu USD so với 253 triệu USD đạt được vào quý cuối năm 2014.

Mảng di động của Lenovo chịu ảnh hưởng khá nặng nề của tình hình suy thoái xảy ra tại Trung Quốc và trên toàn cầu trong quý vừa qua. Cụ thể, sản lượng smartphone của hãng này giảm 18,1% còn 20,2 triệu máy trong quý 4/2015. Trong khi tình hình kinh doanh của Lenovo tại quê nhà Trung Quốc gặp khó thì doanh số của hãng lại nước ngoài lại tăng tới 15%, trong đó doanh số tại Ấn Độ tăng tới 206%. Khác với thương hiệu Lenovo, mảng Motorola được mua lại từ Google trong quý vừa qua đã chứng kiến doanh số tăng 25%.

Tổng cộng, doanh thu mảng di động của Lenovo trong quý 4/2015 đạt mức 3,2 tỷ USD, trong đó Motorola đóng góp 2 tỷ USD doanh thu. Trong khi công ty Trung Quốc đã cân bằng được chi phí hoạt động và lợi nhuận thì các chi phí khấu hao lại khiến cho mảng di động của Lenovo trong quý vừa qua phải gánh chịu khoản lỗ 30 triệu USD, một con số khá nhỏ so với khoản lỗ 217 triệu USD của quý trước đó.

Thị phần smartphone của Lenovo tại quê nhà Trung Quốc được cho là đã sụt giảm 50% trong năm vừa qua, đẩy hãng này xuống vị trí thứ 8 về sản lượng.

Các mảng kinh doanh khác của Lenovo cũng không mang lại nhiều kết quả đáng mừng. Do thị trường PC tiếp tục suy thoái, lợi nhuận trước thuế mảng PC của Lenovo cũng đã giảm 18% so với cùng kỳ 2014 xuống còn 405 triệu USD. Lenovo hiện tại vẫn đứng đầu thị trường PC toàn cầu với thị phần 21,6%.

Mảng doanh nghiệp của Lenovo trong quý vừa qua đã tăng doanh số 8% nhưng vẫn phải gánh chịu khoản lỗ 14 triệu USD. Nhìn chung, các con số tình hình kinh doanh ảm đạm này đã ảnh hưởng tiêu cực tới các nhà đầu tư của Lenovo, khiến cho trị giá cổ phiếu hãng này giảm 11% ngay trong phiên giao dịch kế tiếp.

Lê Hoàng


báo cáo tài chính ,
báo cáo kinh doanh

TIN LIÊN QUAN

Motorola đã thuộc sở hữu của Lenovo

Motorola vừa mới cho hay thỏa thuận Motorola Lenovo đã được hoàn thiện, và Motorola hiện thuộc sở hữu của Lenovo.

Mảng smartphone của Lenovo trong tương lai sẽ tập trung hoàn toàn vào Motorola

Lenovo là thương hiệu đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam khá lâu và được nhiều người biết đến với các sản phẩm máy tính, smartphone. Tuy nhiên, trong tương lai, có thể Lenovo sẽ không còn kinh doanh mảng smartphone tại Việt Nam nói riêng và toàn

Lenovo sẽ có kế hoạch mua lại BlackBerry

Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal nhà sản xuất máy tính Lenovo của Trung Quốc đang xem xét việc mua lại hãng sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry.Lenovo được cho là đã ký một thỏa thuận kín với BlackBerry.

Sếp Lenovo khẳng định Lenovo Z5 Pro sẽ có cơ chế trượt cao cấp hơn Mi MIX 3

Dự kiến, chiếc Lenovo sẽ tung ra chiếc flagship Z5 mới nhất vào ngày 1 tháng 11 tới tại Bắc Kinh. Mới đây, trong một teaser được đăng tải, Lenovo đã ngầm tiết lộ, thiết bị này sẽ có cơ cấu trượt mượt mà hơn chiếc Mi MIX 3.

Lenovo ThinkBook 13x: Cấu hình khỏe, bán với mức giá dưới 24 triệu

Lenovo đang bán máy tính xách tay ThinkBook 13x được chứng nhận Intel Evo mới nhất. Không giống như dòng IdeaPad lấy người tiêu dùng làm trung tâm hoặc dòng ThinkPad lấy doanh nghiệp làm trung tâm, dòng ThinkBook là lựa cho sinh viên, doanh nghiệp

Lenovo ra mắt bốn chiếc máy tính bảng giá rẻ dòng Tab 4 mới

Lenovo mới đây đã tung 4 chiếc máy tính bảng mới chạy Android là Tab 4 8, Tab 4 8 Plus, Tab 4 10 và Tab 4 10 Plus tất cả đều được cài sẵn Android 7 Nougat.

Lenovo Tianjiao ra mắt: Tablet phục vụ giáo dục, giá dưới 5 triệu

Lenovo đã tung ra một chiếc máy tính bảng tầm trung mang tên Lenovo Tab P11 Plus tại một số thị trường quốc tế. Nhiều tháng sau, sản phẩm này hiện đã ra mắt tại Trung Quốc với tư cách là máy tính bảng dành cho giáo dục được gọi là Lenovo Tianjiao

1,43 tỷ smartphone đã bán ra trong năm 2015

Thống kê của IDC cho thấy đã có 1,43 tỷ chiếc smartphone được bán ra trên phạm vi toàn cầu trong năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,