Công cụ giúp người dùng biến mất khỏi thế giới Internet

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Hầu hết người dùng Internet đều đang sở hữu ít nhất một tài khoản trực tuyến như Facebook, Twitter hay hộp thư Gmail...

Một trang web xuất xứ từ Thụy Điển đang cung cấp cơ hội cho người dùng có thể xóa bỏ tất cả mọi dấu vết của họ trên thế giới Internet chỉ bằng một nút bấm. Những gì người dùng cần là một tài khoản email và mật khẩu, trang web này sẽ xóa bỏ toàn bộ mọi thông tin liên quan đến địa chỉ email do người dùng cung cấp trên Internet mà không để lại thông tin liên quan nào.

Trang web tại địa chỉ Deseat.me được thiết kế bởi hai lập trình viên người Thụy Điển Wille Dahlbo và Linus Unneback..

 

Công cụ giúp người dùng biến mất khỏi thế giới Internet
Người dùng đăng nhập vào tài khoản Google của mình...

 

Trang web này sẽ cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google, sau đó sẽ tìm kiếm tất cả các tài khoản trực tuyến mà người dùng đã khởi tạo bằng địa chỉ email này. Deseat.me sẽ sử dụng giao thức OAuth của Google để truy cập vào dữ liệu của người dùng, sau đó cung cấp cho họ đường link để xóa đi các tài khoản trực tuyến của họ, cho phép “biến mất” khỏi thế giới Internet.

OAuth là tiêu chuẩn cấp phép mở, thường được sử dụng như một cách để người dùng Internet cấp quyền cho các trang web hoặc ứng dụng truy cập thông tin của họ trên các trang web khác mà không cần cung cấp mật khẩu. Chẳng hạn cơ chế này được Google, Facebook, Microsoft hay Twitter... sử dụng để cho phép chia sẻ thông tin về tài khoản trực tuyến của người dùng với các trang web hoặc ứng dụng bên thứ 3...

“Chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một danh sách tất cả những tài khoản và dịch vụ trực tuyến mà bạn đã khởi tạo tài khoản”, trang web Deseat.me cho biết. “Chúng tôi sẽ kết hợp các tài khoản này với đường link trực tiếp để xóa chúng và hướng dẫn cụ thể để xóa đi các tài khoản”.

“Về cơ bản, người dùng chỉ cần cung cấp cho chúng tôi những tài khoản nào mà họ muốn xóa. Chúng tôi sử dụng giao thức OAuth của Google nên sẽ không truy cập vào bất kỳ thông tin đăng nhập nào của người dùng”, Deseat.me cho biết thêm.

Dĩ nhiên với những người dùng đã khởi tạo nhiều tài khoản trực tuyến khác nhau, họ sẽ phải mất khá nhiều thời gian và nhiều cú kích chuột để có thể “xóa sạch bản thân” trên thế giới Internet.

 

Deseat.me sẽ giúp người dùng xóa những tài khoản đã sử dụng địa chỉ email này để đăng ký

 

Tuy nhiên hiện tại trang web này vẫn còn khá hạn chế khi yêu cầu người dùng phải sử dụng địa chỉ hộp thư Gmail để xóa các tài khoản được đăng ký bởi hộp thư này, thay vì hỗ trợ nhiều địa chỉ email khác nhau không phải là Gmail. Deseat.me cho biết sẽ sớm mở rộng chức năng dịch vụ của mình.

Một điều cần lưu ý rằng người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định xóa đi các tài khoản trực tuyến của mình. Một số dịch vụ trực tuyến của Google cung cấp cho người dùng “khoảng thời gian ân hận”, là một khoảng thời gian ngắn để người dùng cân nhắc lại quyết định xóa tài khoản của mình và có thể kích hoạt lại tài khoản. Tuy nhiên, một số dịch vụ trực tuyến khác thì không cung cấp điều này, do vậy người dùng phải cân nhắc kỹ, đừng để hối hận về sau.

 

T.Thủy
Theo DM/HP

Từ khoá : Internet

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản Gmail của bạn mà không làm mất dữ liệu liên kết

Cách xóa tài khoản Gmail của bạn mà không làm mất dữ liệu liên kết Nếu muốn xóa tài khoản Gmail nhưng không muốn những vẫn có thể sử dụng các ứng dụng khác của Google như YouTube hoặc Tài liệu, đây sẽ là cách làm dành cho bạn. Nếu bạn có một tài

Tài sản số cũng cần di chúc

(TCN) - Tài sản kỹ thuật số trên mạng Internet có thể mang giá trị lớn về cả mặt vật chất và tinh thần, vì thế mỗi người nên lập di chúc để định trước cách xử lý những tài sản này sau khi họ qua đời.

Google công khai đọc email của người dùng

Google đã có thể công khai đọc và phân tích email của người dùng Gmail sau khi thay đổi một số điều khoản trên dịch vụ Gmail của mình.

3 cách phòng tránh mất tài khoản Facebook

Facebook luôn là miếng mồi béo bở cho các cuộc tấn công lừa đảo của tội phạm mạng. Làm cách nào để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản Facebook?

NSA 'thu hoạch' hàng trăm nghìn danh bạ người dùng internet mỗi ngày

Những tài liệu Edward Snowden cung cấp cho biết, trong năm ngoái, mỗi ngày các chi nhánh của NSA 'thu hoạch ' 444 743 danh bạ từ Yahoo email, 105 068 danh bạ Hotmail, 82 857 từ Facebook, 33 697 từ Gmail và 22 881 từ các nhà cung cấp khác.

Google đang thử nghiệm cho phép thêm dịch vụ email bên thứ ba vào Gmail trên iOS

Ứng dụng Gmail trên iOS trước giờ chỉ cho phép người dùng thêm tài khoản Google Gmail, và sắp tới thì nó có thể sẽ linh hoạt hơn với việc hỗ trợ các dịch vụ email bên thứ ba. Hiện tại thì Google đã mở trang thử nghiệm tính năng này và những ai nhận

Cuối Gmail trên Android đã cho phép thay đổi thông tin mật khẩu và tài khoản ngay trong ứng dụng

Cuối cùng, tất cả người dùng ứng dụng Gmail trên Android đã nhận được một trong những tính năng chất lượng nhất từ trước đến giờ đó chính là cho phép thay đổi thông tin tài khoản Google trực tiếp từ ứng dụng.

6 thói quen nguy hiểm khi dùng Internet khiến bạn trở thành "mồi ngon" cho hacker

Internet hay cụ thể hơn là Facebook, Youtube, trang xem phim, nghe nhạc và những website bạn thường truy cập khác đã là 1 phần quan trọng của cuộc sống. Nhưng sử dụng chúng nhiều như thế, bạn đã biết cách bảo vệ mình an toàn hơn trên môi trường

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.