Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

Google cho biết vừa phát hành bản vá lỗi đặc biệt cho hệ điều hành Android trong tháng 2 này. Có tất cả 9 lỗi bảo mật, bao gồm 5 lỗi nghiêm trọng và 4 lỗi nguy hiểm cao đã được xử lý.


Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

9 lỗ hổng bảo mật này đều cho thấy mức độ rủi ro cao khi đưa người dùng đối mặt với những mối đe dọa mạng. Trong đó bao gồm:

- Hai lỗ hổng bảo mật được phát hiện tồn tại trong Broadcom WiFi driver, theo đó tin tặc có thể lợi dụng để thực thi mã độc từ xa trên thiết bị Android nếu người dùng vô tình kết nối vào cùng mạng internet của hacker.

- Lỗ hổng (CVE-2016-0801 và CVE-2016-0802) có thể bị khai thác bằng cách gửi đi một gói tin thông điệp điều khiển WiFi, gây gián đoạn kernel bộ nhớ, tiềm tàng khả năng thực thi mã từ xa. Hai lỗ hổng tương tự đã được tìm thấy trong Mediaserver vào mùa hè năm ngoái, cho phép tin tặc xâm nhập thiết bị thông qua một tin nhắn MMS.

- Một lỗ hổng leo thang đặc quyền (CVE-2016-0810) cũng được tìm thấy trong Mediaserver, có thể bị khai thác nhằm cấp quyền cao hơn cho tin tặc bao gồm cả quyền truy cập Signature (chữ ký) hoặc SignatureOrSystem vốn không thể truy cập và can thiệp bởi ứng dụng bên thứ ba.

- Lỗ hổng nâng quyền trong thành phần Android Wi-Fi

- Lỗ hổng từ chối dịch vụ trong thư viện Minikin

- Lỗ hổng rò rỉ thông tin trong libmediaplayerservice

Điều đáng buồn là những bản vá lỗi này tuy hiện đã được phát hành nhưng chỉ những thiết bị Nexus mới được hỗ trợ. Mặc dù Google đã chia sẻ thông tin đến các nhà mạng và các nhà sản xuất thiết bị vào 4/1, nhưng người dùng chắc chắn phải đợi khá lâu mới nhận được bản cập nhật. Và từ đây cho đến lúc đó, hi vọng không có gì xấu xảy ra với thiết bị cũng như an toàn thông tin của chính bạn.

Từ khoá : Google, nhi, nguy, cho, Android

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện lỗ hổng cho phép chiếm quyền điều khiển 66% thiết bị Android

Lỗ hổng này không thuộc về Google mà đến từ lõi (kernel) của Linux, đe dọa tới hàng chục triệu máy chủ, PC, smartphone và tablet trên toàn cầu.

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

900 triệu người dùng Android có thể bị hack

Hãng bảo mật Bluebox Security vừa phát hiện mỗi lỗi bảo mật nghiêm trọng trên tất cả các máy chạy Android 1.6 trở lên. Với lỗi bảo mật này, các hacker có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Nửa tỷ máy Android có nguy cơ nhiễm mã độc đánh cắp mọi dữ liệu

Khoảng 500 triệu thiết bị chạy hệ điều hành của Google bị ảnh hưởng bởi phần mềm có thể bí mật ghi lại tất cả hoạt động trên đó.

[Infographic] Những nguy hiểm từ wifi công cộng

Wifi công cộng có lẽ không còn xa lạ gì đối với mọi người. Ngay một quán cafe bình dân cũng cố gắng để dán chữ Wifi Free nhằm lôi kéo thêm nhiều người không thể sống thiếu internet vào quán. Bạn đã từng mang laptop chứa rất nhiều dữ liệu công việc

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát thiết bị của người

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật