Oracle chính thức khai tử Java?

Cái chết của một sản phẩm nổi tiếng xem ra lại là một tin tốt lành cho công nghệ bảo mật. Ra đời từ năm 1995, Java giờ đây phải chấm dứt số phận của mình bởi chính hãng sản xuất ra nó, khá muộn màng trước các động thái của Chrome, Firefox.


Oracle chính thức khai tử Java?

Hãng phát triển các tiện ích (plugin) nền Java mang tên Oracle vừa chính thức khai tử sản phẩm của họ. Lẽ dĩ nhiên, các plugin này sẽ không chết hẳn trong thời điểm này mà vẫn được đưa vào các phiên bản tiếp theo của Developer Kit (dành cho các nhà phát triển). Song chính nhà sản xuất khuyến cáo người dùng không nên sử dụng chúng vì lý do bảo mật.

Các plugin này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong các phiên bản sau này, khá muộn khi mà các trình duyệt như Chrome, Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge đã sớm xóa sổ các plugin chạy nền Java từ lâu. Như vậy, không lâu nữa, những plugin 'hình tách cafe' sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Sự biến mất của plugin Java phần nào đảm bảo được sự an toàn cho máy tính của người dùng vì chúng tạo ra những lỗ hổng bảo mật zero day cho phép bất cứ hacker nào có thể truy cập vào hàng tỷ máy tính trên thế giới. Chính vì vậy, thật tiếc cho Java, khi nỗi buồn của bạn là niềm vui của chúng tôi!

Từ khoá : Oracle, khai, Java

TIN LIÊN QUAN

Microsoft gia nhập nhóm mã nguồn mở Eclipse Foundation

Trái với trước đây, Microsoft cho thấy mình đang ngày càng thân thiện hơn và đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng mã nguồn mở.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Hộp đá nghìn năm chứa 22 miếng vàng khắc tên thần gió

Các công nhân đào giếng tình cờ phát hiện 22 miếng vàng khắc tên thần gió trong một chiếc hộp bằng đá trên đảo Java, Indonesia.

Lỗ hổng bảo mật khiến cho 12 triệu trang web WordPress dễ bị tấn công

trangcongnghe - Trong tháng 3 vừa qua đã xảy ra sự cố về bảo mật khi có hacker khai thác được lỗ hổng của plugin Elementor Pro dành cho WordPress. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công mạng, đặc biệt việc

Facebook và WordPress bắt tay phát triển tính năng Instant Articles

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm tính năng Instant Articles đối với một vài blog trên WordPress. Theo đó, Facebook đã bắt tay với một số lượng giới hạn người dùng WordPress cũng...

Những trình duyệt web trên Android và iPhone tốt nhất năm 2023

Android, Google Chrome, Microsoft Edge, và Firefox là 4 trong những hệ điều hành và trình duyệt web phổ biến nhất. Android là hệ điều hành di động được phát triển bởi Google, Google Chrome là trình duyệt web được phát triển bởi cùng Google,

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật phiên bản Adobe Flash Player cho máy tính

Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng đó thì cũng không thể phủ nhận Adobe Flash Player vẫn có những lỗi nghiêm trọng về bảo mật và đang là 'miếng mồi ngon' để kẻ xấu lợi dụng, tấn công người dùng.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

Mách bạn mẹo hay để hủy đăng ký YouTube Premium cực đơn giản

Bạn đang sở hữu tài khoản YouTube Premium, nhưng muốn hủy đăng ký vì một lý do nào đó. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách hủy đăng ký YouTube Premium một cách nhanh chóng và đơn giản trên nhiều loại thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho