Qualcomm giảm 24% lợi nhuận trong quý 4/2015

Lợi nhuận của Qualcomm trong quý vừa qua sụt giảm khá nhiều so với cùng kỳ 2014 nhưng vẫn vượt quá kỳ vọng của Phố Wall.

Theo tờ San Diego Union Tribune, trong ngày hôm nay Qualcomm đã chính thức công bố kết quả kinh doanh quý 4/2015. Trong quý này, hãng thiết kế chip của Mỹ đạt doanh thu 5,8 tỷ USD và lợi nhuận 1,5 tỷ USD (tương đương với 99 cent/cổ phiếu). Trong khi 2 con số này đều thấp hơn mức đạt được vào quý 4/2014 (doanh thu 7,1 tỷ USD và lợi nhuận 1,17 USD/cổ phiếu), Qualcomm đã vượt quá kỳ vọng của Phố Wall ở mức 5,7 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận 90 cent/cổ phiếu.

Kết quả này có được là nhờ một loạt các biện pháp cải tổ mạnh tay của Qualcomm sau thất bại của Snapdragon 810. Vào tháng 11, Qualcomm đã sa thải 15% nhân sự toàn cầu, tương đương với 4.500 nhân viên. Tuy vậy, mảng vi xử lý của hãng đã phải chứng kiến mức sụt giảm 10%, khiến cho mảng thiết bị và dịch vụ bị giảm tới 21,6% doanh thu. Mảng nhượng quyền của Qualcomm cũng đã phải gánh chịu mức giảm 10,4% so với cùng kỳ 2014.

Tổng số vi xử lý mà Qualcomm xuất xưởng trong quý vừa rồi là 242 triệu đơn vị, tăng 19% so với quý trước đó. CEO Steve Mollenkopf khẳng định các dòng chip cho smartphone giá thấp và tầm trung tăng đã giúp kiềm chế sự suy giảm của phân khúc giá cao.

Tuy vậy, công ty này cũng đưa ra những dự đoán khá ảm đạm cho quý tài chính hiện tại: trong quý 1/2016, Qualcomm chỉ hy vọng đạt doanh thu 4,9-5,7 tỷ USD, nằm dưới mức 5,7 tỷ USD mà Phố Wall hy vọng. Doanh số chip của hãng trong quý này sẽ chỉ là 185 triệu đơn vị, thấp hơn 24% so với cùng kỳ 2015.

CEO Mollenkopf khẳng định nhu cầu dành cho dòng chip Snapdragon 820 sắp ra mắt là rất mạnh mẽ. Số lượng thiết kế dành cho dòng chip này hiện đã lên tới 100 mẫu, và sản phẩm cũng đã đi vào quá trình sản xuất hàng loạt. Theo dự kiến, các đơn hàng Snapdragon 820 sẽ tăng mạnh khi các hãng Android lần lượt ra mắt các sản phẩm đầu bảng.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm cảnh báo nguy cơ thiếu hụt chip xử lý toàn cầu

Qualcomm cảnh báo nguy cơ thiếu hụt chip xử lý toàn cầu Hãng chip từ Mỹ đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường, báo hiệu sự sụt giảm chất bán dẫn nghiêm trọng trên toàn cầu. Theo SCMP, Qualcomm đang thuê các đơn vị như Taiwan

HP thành công từ cải tổ

Hewlett-Packard vẫn đang đấu tranh để cải biến bản thân

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

Qualcomm kiện Apple vì không dùng hết sức mạnh của chip

Qualcomm mới đây cũng cáo buộc Apple đã vi phạm các thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên và sự thành công của iPhone như hiện nay cũng có đóng góp không nhỏ từ những chip di động của Qualcomm.

Qualcomm tuyên bố đã mua lại Palm từ HP

Trang Engadget vừa cho hay nhà sản xuất chip Qualcomm tuyên bố rằng hãng này vừa mua lại 1400 bằng sáng chế tại Mỹ và 1000 bằng sáng chế trên toàn thế giới từ HP trong đó có cả Palm -thương hiệu smartphone nổi tiếng một thời của HP.

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Quý 4/2015, Google đạt 21,2 tỷ USD doanh thu

Báo cáo tài chính mới cho thấy dù đã tái cơ cấu nhưng Alphabet vẫn chỉ là Google mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone