Đoạn video kỳ lạ khiến iPhone, iPad bị treo sau khi xem

Video minh họa lỗi gặp phải trên iPhone sau khi xem đoạn clip kỳ lạ

Đoạn video kỳ lạ này được phát hiện đầu tiên bởi tài khoản Youtube nổi tiếng EverythingApplePro, là một file video có định dạng .mp4 với độ dài chỉ 5 giây được đăng trên một trang web, với nội dung không có gì quá đặc biệt.

Điểm đặc biệt của file video này đó là sau khi người dùng iPhone hoặc iPad xem nội dung của nó thì chừng 10 đến 20 giây sau, thiết bị sẽ trở nên hoạt động ì ạch, chức năng cảm ứng trên màn hình ngừng hoạt động, nút Home cũng như nút nguồn trên thiết bị đều không thể sử dụng được.

Cách thức duy nhất để giải quyết vấn đề là khởi động lại thiết bị bằng phím nóng.

Đoạn video kỳ lạ khiến iPhone, iPad bị treo sau khi xem
Đoạn clip ngắn 5 giây với nội dung không có gì đặc biệt nhưng lại khiến iPhone bị treo sau khi xem

Hiện chưa rõ lý do tại sao đoạn video này lại có thể gây ra lỗi cho thiết bị chạy iOS, bao gồm cả iPhone 7/7 Plus sử dụng nền tảng iOS 10 mới nhất lẫn iPhone 4 với nền tảng iOS 5 đã lâu đời.

Điều đáng nói là đoạn clip chỉ gây ra lỗi khi người dùng kích vào đường link trang web có chứa file video này để xem nội dung thông qua trình duyệt Safari trên thiết bị chạy iOS, còn nếu tải đoạn clip này về máy và xem trực tiếp trên thiết bị thì không xảy ra sự cố. Có vẻ như đoạn clip này đã khai thác một lỗ hổng nào đó trên trình duyệt Safari của các thiết bị chạy iOS.

Hiện tại đường link trên trang web chứa đoạn clip được nhiều người sử dụng để gửi đến người dùng iPhone/iPad khác để trêu đùa. Có vẻ như đây là một lỗi nhỏ và chưa có sự cố nghiêm trọng nào về mất mát dữ liệu hoặc hư hại thiết bị do đoạn clip này được ghi nhận.

Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về đoạn clip kỳ lạ này.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện sự cố khó giải thích trên nền tảng iOS của Apple. Hồi tháng 5 năm ngoái, một đoạn tin nhắn lạ với các ký tự Ả-rập được gửi đến thông qua ứng dụng iMessage và khi người dùng mở tin nhắn này ra sẽ lập tức khiến iPhone tự khởi động lại. Apple sau đó đã phải gấp rút phát hành bản vá để khắc phục lại sự cố kỳ lạ này.

Làm sao để khắc phục lỗi trên iPhone khi đã xem đoạn clip

Trong khi đang chờ đợi Apple xây dựng bản vá lỗi, người dùng cần phải cẩn trọng và không kích vào các đường link được gửi đến trên thiết bị của mình nếu không chắc chắn đường link đó chứa nội dung gì.

Nếu bạn đã vô tình xem đoạn clip khiến iPhone của mình bị treo, bạn có thể khởi động lại thiết bị của mình bằng tổ hợp phím “nóng”:

- Để thực hiện điều này trên iPhone 7, người dùng nhấn tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng để khởi động lại thiết bị.

- Đối với các phiên bản iPhone còn lại, nhấn tổ hợp phím Home và phím nguồn trong khoảng 10 giây để khởi động lại thiết bị.

T.Thủy
Theo The Verge/Telegraph

Tag :nền tảng iOS, lỗ hổng phần mềm, lỗi phần mềm, video kỳ lạ, sự cố iPhone, iPhone bị treo, sự cố iOS, người dùng iphone, đoạn video khiến iPhone bị treo

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : video, khi, iPhone, iPad, treo, sau, xem

TIN LIÊN QUAN

Adobe giới thiệu trình biên tập phim cho iPhone và iPad

Trình biên tập phim Adobe Premiere Clip đã chính thức có mặt trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone và iPad mà không cần tới máy tính

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tải về video từ Youtube khá đơn giản mà không cần dùng tới máy tính. Thậm chí, chúng ta còn có thể lưu trữ chúng vào thư mục Camera Roll nếu muốn.

Xuất hiện video về iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Video cho thấy mô hình giả lập của Apple iPhone 6 với màn hình lớn hơn và các góc được bo tròn.

Lại xuất hiện tin nhắn với ký tự đặc biệt khiến iPhone bị treo, có cách khắc phục tạm thời

Techrum - Trong đoạn video vừa được trang EverythingApplePro đăng tải, chúng ta có thể thấy một tin nhắn với chỉ 3 ký tự khi được gửi tới một chiếc iPhone đang chạy phiên bản iOS 10 có thể ngay lập tức khiến chiếc iPhone 'nạn nhân' bị crash. Toàn bộ

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

Xuất hiện chuỗi tin nhắn mới khiến iPhone bị đứng, đây là cách tạm thời sửa lỗi

Techrum - Trong đoạn video vừa được trang EverythingApplePro đăng tải, cho thấy chỉ cần gởi tin nhắn chứa 3 ký tự đến 1 chiếc iPhone chạy iOS 10 hoặc mới hơn, ngay lập tức chiếc iPhone sẽ bị crash. Toàn bộ các phím như Home, nguồn, màn hình đều sẽ

Hướng dẫn phát video từ YouTube mà không cần mở sáng màn hình iPhone, iPad sử dụng iOS 11

Nếu như bạn đã nâng cấp lên phiên bản iOS 11 thì việc phát video trên YouTube ở chế độ chạy nền theo cách thông thường (bằng Safari) khá khó khăn. Tuy nhiên, TECHRUM đã kiểm tra và tổng hợp được một số cách có thể giúp các bạn khắc phục vấn đề này

Apple sa thải kỹ sư do con gái của anh đã đăng tải clip trên tay chiếc iPhone X

Vài ngày trước, video về chiếc iPhone X trên tay một cô gái đã được đăng tải lên mạng. Ngay lập tức video được lan truyền với một tốc độ chóng mặt. Apple đã mở cuộc điều tra, xác định được đây là con gái của một kĩ sư thuộc Apple và tất nhiên vị kĩ

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

[Mẹo] Tìm Key Win 10 Bản Quyền Cực Nhanh Trên Windows

Bài viết này hướng dẫn 2 cách đơn giản để xem tìm key win 10 trên máy tính Windows mà không cần phải sử dụng phần mềm khác. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn cài đặt lại Windows nhưng không biết hoặc không nhớ key để

9 bài học khởi nghiệp từ thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon được xem là 'cái nôi' của khởi nghiệp với sự thành công của rất nhiều tên tuổi như Facebook, Google, Apple hay Intel. Nếu đang có ý định khởi nghiệp thì đừng bỏ qua những bài học giá trị này nhé.

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn