Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang

Viettel là công ty có hạng tầng cáp quang lớn, với 500.000 km, phủ tới hơn 5.000 xã trên toàn quốc.

Về hạ tầng, Viettel đã có 500.000 km cáp quang phủ đến 5.170 xã (tương đương 46% số xã trên toàn quốc). Từ đầu năm 2016, trung bình mỗi tháng, 90.000 khách hàng lựa chọn lắp đặt dịch vụ FTTH của Viettel. Bên cạnh dịch vụ FTTH, Viettel đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ khác trên cùng một đường dây Internet mà hiển hình nhất là truyền hình cáp.

Theo thống kê của Viettel, những khách hàng sử dụng đồng thời 2 dịch vụ trên cùng 1 dây cáp quang năm 2016 đã tăng thêm 20-30% so với cùng kỳ năm 2015. Trong năm nay, thời gian triển khai dịch vụ FTTH cho khách hàng rút lại còn 2-3 ngày (thay vì 5 ngày trước đây). Thời gian xử lý sự cố chỉ còn 3 giờ (hoàn thành 45%) và trong vòng 24 giờ (hoàn thành 95%).

Dự kiến, năm 2017, Viettel sẽ tăng trưởng 20-25% về thuê bao FTTH so với năm 2016 và nâng tỷ lệ xã phủ hạ tầng FTTH trên toàn quốc lên 70%. Đại diện của Viettel cũng cho biết thêm: “Cùng với dịch vụ Internet, truyền hình truyền thống sẽ có nhiều dịch vụ mới ra đời như Quảng cáo, Viettel TV, TV shopping, Voting, Smarthome… giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất”.

Trước khi Viettel công bố đạt 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng Internet cáp quang, tại sự kiện FTTH Council khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 vào giữa tháng 10/2016, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông) công bố số lượng thuê bao FTTH của Việt Nam hiện nay là 5,5 triệu; số lượng người dùng Internet nói chung của Việt Nam là 35 triệu.

Nguyễn Kiên

Tag :viettel, cáp quang, khách hàng, châu á thái bình dương, cục viễn thông, FTTH

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Viettel, tri, Internet, quang

TIN LIÊN QUAN

Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng dùng Internet cáp quang

Trong những thời gian gần hết năm 2016 này, Viettel đã có được con số khách hàng đăng ký sử dụng dịch Internet cáp quang ấn tượng. Mời các bạn đọc...

Lắp đặt Internet cáp quang Viettel siêu tốc, chưa bao giờ rẻ đến thế

Việc sở hữu một đường truyền cáp quang của Viettel không phải là điều quá khó. Kèm theo đó khuyến mãi của Viettel cũng khá hấp dẫn, giá cả cạnh tranh, dịch vụ sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật tốt là lý do mà khách hàng tin dùng và yêu thích dịch

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường Burundi tháng 4-2015, Lumitel– thương hiệu mạng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tại đất nước này đang là nhà mạng lớn nhất với hạ tầng mạng lưới phủ sóng đến hơn 90% toàn quốc và

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố làm ảnh hưởng đến Internet tại Việt Nam

Techrum - Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam, trong đó đặc biệt là các hộ gia đình, dịch vụ ADSL và FTTH, vì độ ưu tiên sẽ thấp hơn các dịch vụ cao

Viettel Telecom gửi lời xin lỗi đến khách hàng sự cố đứt cáp

Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel chính thức gửi lời...

Viễn thông - Viettel cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Lumitel, thương hiệu mạng viễn thông của Viettel tại Burundi trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G LTE tại đất nước này. Viettel cho biết sẽ tiếp tục triển khai 4G đồng loạt tại hầu hết các thị trường đang đầu tư.

Viettel sẽ cho khách hàng đổi Sim 4G miễn phí trong thời gian tới?

Viettel sẽ cho khách hàng đổi Sim 4G miễn phí trong thời gian tới?

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.