Ngư dân Oman tìm thấy long diên hương 80kg giá 3 triệu USD

Ba ngư dân Oman phát hiện bãi nôn của cá nhà táng, còn gọi là long diên hương, nặng 80kg, có trị giá lên đến ba triệu USD.




Bãi nôn cá voi của nhóm ngư dân Oman được trả giá ba triệu USD. (Ảnh: YouTube).

Ngư dân Khalid Al Sinani và hai người bạn tìm thấy bãi nôn quý hiếm của cá nhà táng ngoài khơi Qurayat, Oman, Times of Oman hôm 2/11 đưa tin. Họ trông thấy khối long diên hương 80 kg trôi trên biển và dùng dây thừng kéo vật thể vào bờ. 'Sau khi chắc chắn đó là long diên hương, chúng tôi bắt đầu cắt nó ra để phơi khô và bán lại', Al Sinani nói.


Long diên hương là chất tiết từ ruột cá nhà táng, giúp làm mềm mọi vật thể cứng hoặc sắc nhọn mà cá nuốt vào. Khi cá nhà táng nôn ra ngoài, long diên hương cứng lại trong quá trình trôi nổi trên mặt nước và dạt vào bờ. Được mệnh danh là 'vàng nổi' bởi giá trị kinh tế cao, long diên hương là nguyên liệu quan trọng trong ngành sản xuất nước hoa cao cấp, giúp mùi hương lưu lại lâu hơn trên da.


Một thương gia người Arab Saudi đề nghị mua lại khối long diên hương từ nhóm ngư dân với giá 2,8 triệu USD. Tuy nhiên, một cuộc bán đấu giá sẽ được tổ chức để quyết định giá bán cuối cùng.


Cập nhật: 09/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ngư dân rao bán khối long diên hương giá 86.000 USD

Hai cha con ngư dân người Anh nhặt được vật thể màu xám đặc như sáp, nhiều khả năng là khối long diên hương quý hiếm có giá hàng chục nghìn USD.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Chàng trai hì hục 2 năm khôi phục hóa thạch xà đầu long 200 triệu tuổi

Jonathan Bow mất hai năm để gắn các mảnh vỡ hóa thạch xà đầu long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Wales sau khi vô tình khiến nó vỡ thành 200 mảnh.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Trong tương lai, chúng ta có thể sử dụng pin tinh thể lỏng sạc 1 lần xài 10 năm chưa hết!

Techrum - Các nhà nghiên cứu ở Harvard đã sáng chế ra một loại pin tinh thể lỏng mới có khả năng lưu trữ năng lượng trong các phân tử hữu cơ hòa tan được trong nước có độ pH trung tính. Loại pin hóa học mới này không độc hại, không bị ăn mòn cùng

"Đập thùng" màn hình "khủng long" Samsung QLED GAMING CHG90: Đắt từng inch, chất từng điểm ảnh

Samsung QLED GAMING MONITOR CHG90 là mẫu màn hình cong 49-inch lớn nhất trên thế giới hiện nay. Sản phẩm này hướng đến đối tượng khách hàng là những game thủ cần một không gian rộng rãi và chất lượng hình ảnh sắc nét để trải nghiệm những tựa game

Nông dân miền Tây bắt được lươn vàng

Lúc xới đất ruộng, nông dân ở Vĩnh Long bắt được con lươn vàng nặng 800g, dài gần một mét được cho là quý hiếm.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?