Giá trị dinh dưỡng trong côn trùng sánh ngang thịt bò

Vì những giá trị dinh dưỡng có trong côn trùng, có nên xem sâu bọ là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khác cho con người ngoài thịt gia súc?


Ai dám ăn một chiếc bánh burger chứa đầy dế khô? Nhưng một nghiên cứu mới về giá trị dinh dưỡng của côn trùng có thể sẽ khiến bạn phải nghĩ lại trước khi gọi món.




So với thịt bò thì dế mèn và châu chấu còn có giá trị dinh dưỡng hơn rất nhiều. (Ảnh: Dailymail).

Các nhà nghiên cứu tại Hiệp hội hóa chất Hoa Kỳ đã dành thời gian hàng tháng trời để xác định các chất dinh dưỡng có trong côn trùng như dế mèn, châu chấu, sâu trâu và sâu bột (ấu trùng bọ cánh cứng). So với thịt bò thì dế mèn và châu chấu còn có giá trị dinh dưỡng hơn rất nhiều – đặc biệt là sắt, chất dinh dưỡng có trong thịt bò khiến thực phẩm này được công nhận rộng rãi là vô cùng có lợi cho sức khỏe.


Trong nghiên cứu khiến rất nhiều độc giả nổi da gà này, người ta thấy dế mèn có chứa hàm lượng chất sắt cao nhất trong cả bốn loại, hơn nữa chất sắt này còn được cơ thể hấp thu tốt hơn rất nhiều so với thịt bò. Ngoài ra các khoáng chất khác như canxi, đồng và kẽm có trong cả châu chấu, dế mèn và sâu bột cũng ở trạng thái dễ thấp hơn so với cùng khoáng chất trong thịt bò.


Đối với nhiều nền văn hóa thì ăn sâu bọ không quá xa lạ. Theo ước tính của Liên hợp quốc thì có khoảng hơn 2 tỉ người trên thế giới ăn sâu bọ và có tới hơn 1.900 loài côn trùng là ăn được. Chẳng hạn như tại Thái Lan có món châu chấu chiên giòn chấm nước tương. Tại Mexico có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn như sâu bướm chiên, trứng kiến, kiến rang. Nhật Bản thì ăn ve sầu chiên và nhộng.


Cập nhật: 09/11/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

[Khoa học] Ăn chay và tác động của nó tới "chuyện đó"

Ăn chay không những có những lợi ích tích cực cho sức khỏe, cho môi trường, cho nền kinh tế,... mà thật bất ngờ, nó còn có những tác động hết sức tích cực đối với đời sống tình dục của con người. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng

10 thói quen nấu và ăn thực phẩm khiến chuyên gia dinh dưỡng ngán ngẩm

Thật bất ngờ là có nhiều loại thực phẩm quen thuộc mà chúng ra đang ăn sai cách. Dưới đây là 10 ví dụ và những gợi ý giúp bạn tận dụng được nhiều lợi ích hơn từ chúng.

Bữa ăn càng nhiều màu sắc tự nhiên, càng đủ dinh dưỡng

Các thực phẩm màu sắc tự nhiên sẽ giúp bữa ăn đa dạng, đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Sử dụng nước mắm thế nào cho đúng cách?

Nước mắm là loại gia vị quốc hồn quốc túy của người Việt Nam, được sử dụng thường xuyên và phổ biến khi chế biến các món ăn.

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

Video: Quá trình sản xuất thịt cua "không làm từ cua" trong món sushi

Mỗi khi đi ăn sushi, ta vẫn thấy món sushi nhân thịt cua nhìn rất hấp dẫn. Nhưng chỉ giống cua thôi, đó không phải cua thật. Vậy bên trong đó thực chất là gì?

Những lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất

Nhiều bà nội trợ vì muốn giữ rau, trái cây tươi lâu mà rửa qua, rồi bỏ vào tủ lạnh, vô tình làm chúng chín nhanh hơn. Dưới đây là 10 gợi ý để có thể lưu giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất trong trái cây và rau xanh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft nhanh nhất

Trước đây, TCN đã từng có bài viết hướng dẫn tạo tài khoản Facebook, Gmail , Skype cũng như Yahoo .

Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thay đổi DNS là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thay đổi chất lượng hoặc tăng tốc lướt web mà người dùng máy tính nên thực hiện khi kết nối mạng chập chờn.

Sửa lỗi khi không kết nối được iPhone, iPad với máy tính

Khi bạn lần đầu kết nối điện thoại với máy tính của mình, bạn buộc phải chọn chế độ tin cậy thì hai thiết bị mới giao tiếp với nhau được.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh