Cổ vật nghìn USD của hoàng đế nhà Thanh bị biến thành đèn bàn

Chiếc giá để mũ 200 năm tuổi của hoàng đế nhà Thanh được một cặp đôi người Anh biến thành đèn trang trí suốt 50 năm mà không hề biết giá trị thực của nó.


Chiếc đèn bàn tự chế được một cặp đôi người Anh dùng trang trí hành lang suốt 50 năm có thể đạt mức giá 370.000 USD sau khi các chuyên gia xác định đây là món đồ cổ quý hiếm 200 năm tuổi từ thời nhà Thanh, Mirror hôm qua đưa tin. Theo chuyên gia giám định của nhà đấu giá Christie ở London, đồ vật cao 25cm là chiếc giá để mũ trang trí họa tiết 9 rồng của Đạo Quang (1782 - 1850), hoàng đế thứ 8 triều nhà Thanh.




Chiếc giá để mũ quý hiếm trị giá ít nhất 370.000 USD. (Ảnh: BNPS).

Đôi vợ chồng giấu tên mua chiếc giá để mũ vào năm 1953. Họ lắp bóng đèn điện lên giá, phủ chụp đèn và đặt ở hành lang ngôi nhà tại miền bắc xứ Wales. Chiếc giá treo được chế tạo vào khoảng năm 1820-1850, có giá dự kiến 370.000 USD trong cuộc bán đấu giá sắp tới của Christie.


'Chiếc giá màu vàng và xanh lá cây này được trang trí 9 con rồng, biểu tượng của quyền lực tối cao. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, thể hiện trình độ bậc thầy của các nghệ nhân. Những món đồ gốm sứ Trung Quốc thường được sửa thành đèn và điều may mắn là chiếc giá treo không bị hư hại. Chúng tôi rất bất ngờ khi người bán đem món đồ đến', Ivy Chan, chuyên gia về tác phẩm nghệ thuật châu Á của Christie, cho biết.


Cập nhật: 08/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Trái tim bằng vàng nghìn tuổi nghi của hoàng hậu Bulgaria

Trang sức hình trái tim bằng vàng có nguồn gốc từ thế kỷ 10 được tìm thấy ở Bulgaria có thể là của hoàng hậu Maria Lakapene, vợ Sa hoàng Petar I.

Phục hồi thành công vương miện 1400 tuổi của hoàng hậu nhà Tùy

Vương miện 1400 năm tuổi của Tiêu hoàng hậu, vợ vua Tùy Dạng Đế được phục hồi thành công sau khi được tìm thấy vào năm 2012.

Đồng xu vàng quý hiếm khắc hình hoàng đế La Mã

Các nhà khảo cổ Mỹ tìm thấy đồng xu vàng khắc hình hoàng đế La Mã bên dưới tàn tích một biệt thự quý tộc ở Jerusalem.

Phát hiện kí tự bí ẩn 3.800 tuổi gần mộ hoàng đế Ai Cập

Các nhà khoa học đã phát hiện nhiều kí tự mô tả những con tàu chuẩn bị ra khơi tham chiến, Mirror đưa tin.

Phát hiện quái thú giống linh miêu rình rập cạnh sân chơi trẻ em

Một con thú hoang to lớn giống linh miêu được phát hiện quanh quẩn gần sân chơi trẻ em ở một ngôi làng khiến những người dân nơi đây hoang mang lo sợ.

Khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng, phát hiện cả thế giới động vật ở bên trong

Các nhà khảo cổ học gần đây mới phát hiện trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có hàng nghìn con vật thuộc các loài khác nhau đã được chôn cất cùng ông, đây là lăng mộ hoàng đế có chứa nhiều loài động vật nhất của Trung Quốc được tìm thấy.

Nữ hoàng hổ nổi tiếng nhất Ấn Độ qua đời

Machli, con hổ cái được mệnh danh là Nữ hoàng công viên Ranthambore, Ấn Độ, qua đời ở tuổi 19.

Trải nghiệm kinh hoàng của người bị mộng du

'Tôi có thể đã chết mà không ai biết gì cho đến sáng hôm sau', Eleanor 28 tuổi (Anh) kể về lần vô thức nằm trong bồn tắm và cầm dao cạo do mộng du.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD